Nghệ sĩ Uyên Thảo cúng Tổ hội ngộ Trấn Thành, Cát Tường

Nghệ sĩ Uyên Thảo vắng bóng thời gian dài trong hoạt động nghệ thuật. Được biết nữ nghệ sĩ tất bật trong công việc kinh doanh, dù thế cô cũng dành thời gian quý báo của mình để tham dự lễ dâng hương Tổ nghiệp tại sân khấu kịch Hồng Vân, TP.HCM.
Nghệ sĩ Uyên Thảo thành tâm cúng Tổ
Trong dịp cúng Tổ nghề năm nay, Uyên Thảo có dịp hội ngộ nhiều đồng nghiệp thân thiết một năm qua chưa lần gặp mặt như: Vợ chồng NSND Hồng Vân – Lê Tuấn Anh, ca sĩ Long Nhật, Trấn Thành, NSUT Cát Tường, Xuân Nghị, Minh Luân, Hồng Sơn… Người đẹp vô cùng xúc động khi được mọi người quan tâm và động viên quay lại sân khấu diễn kịch, cùng như hoạt động nghệ thuật trở lại.
Nghệ sĩ Uyên Thảo hội ngộ Trấn Thành và NSUT Cát Tường
 

Hòa cùng các sân khấu trong thành phố, sân khấu kịch Hồng Vân cũng tổ chức cúng Tổ nghề vô cùng long trọng và trang nghiêm. Là đồng nghiệp thân thiết trong nghề, Uyên Thảo năm nào cũng đến để dâng hương thành tâm cúng Tổ.

Nghệ sĩ Uyên Thảo hội ngộ Vợ chồng NSND Hồng Vân – Lê Tuấn Anh

Trong dịp giỗ Tổ Uyên Thảo xúc động chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, vào ngày giỗ Tổ ngành sân khấu, Uyên Thảo cùng các đồng nghiệp lại tề tựu tại sân khấu kịch Hồng Vân tưởng nhớ và thực hiện các nghi thức long trọng, trang nghiêm hướng về Tổ nghiệp, để mọi chuyện đều có thể may mắn và thành công hơn trong hoạt động nghệ thuật và nhất là tham gia hoạt động nghệ thuật trở lại khi công việc kinh doanh ổn định”.

Nghệ sĩ Uyên Thảo hội ngộ bạn diễn Xuân Nghị
Đến với buổi lễ, Nữ hoàng Trong Nhà Ngoài Phố cùng các đồng nghiệp thành tâm cầu khấn, dâng hương lên Tổ nghề với hy vọng một năm hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội hiếm hoi để các nghệ sĩ có thể cùng nhau hội ngộ, tâm sự hàn thuyên sau khoảng thời gian dài xa cách vì bận rộn với công việc.

Nghệ sĩ Uyên Thảo gặp lại ca sĩ Long Nhật trong thời gian dài ẩn danh lo việc kinh doanh

Theo truyền thống ngành sân khấu, ngày từ ngày 10 đến 12/8 âm lịch hàng năm là ngày giỗ Tổ, nhằm tri ân các bậc tiền hiền và là dịp nghệ sĩ hội ngộ, chia sẻ những câu chuyện nghề và hỏi han, quan tâm nhau. Trong những ngày này, giới sân khấu tề tựu kính dâng hương đến Tổ nghiệp, ghi nhớ công ơn đóng góp của các tiền nhân đã khai sáng nghề hát. Không khí giỗ Tổ rộn ràng như ngày Tết của giới nghệ sĩ sân khấu cả nước Việt Nam làm ai nấy đều ấm lòng.

Nữ hoàng kịch Trong nhà ngoài phố xúc động khi hội ngộ đồng nghiệp chụp hình vui vẻ sau cúng Tổ
 
Nghệ sĩ Uyên Thảo được biết đến bằng một loạt vai diễn khá ấn tượng trong nhiều bộ phim truyền hình: Gọi nắng, Hoa vàng nơi ấy, Tình yêu trong sáng, Vàng, Oan nghiệt, Sỏi đá cũng biết yêu, Sao đổi ngôi, Chim én mùa đông, Ngọn cỏ gió đùa…Trước đây, Uyên Thảo có thời gian dài đã đầu quân về sân khấu kịch Hồng Vân và khá thành công với vở kịch Đình cõi âm, Ma 3…
Phong Lan