Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 5 năm 2025 – Một sự kiện đặc biệt chính thức khai màn! TẠO Fest – Liên hoan Các nhà Sáng tạo Nội dung Quốc tế 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, quy tụ hàng trăm nhà sáng tạo nội dung số hàng đầu toàn khu vực châu Á. Thái Bình Dương. Với thông điệp “Bùng nổ sáng tạo, kết nối tương lai”. Sự kiện do Công ty BHD tổ chức, phối hợp với Cục Hợp tác Quốc tế – Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Trung tâm Nghệ thuật Thành phố và sự hỗ trợ của hai nền tảng số hàng đầu là Tik Tok và Meta. Những cái tên đình đám như Ninh Dương Story, Lê Tuấn Khang, Jenny Huỳnh, Khánh Vy, Hannah Olala, Will in Vietnam, Jong Min Oppa, Ino Cat, Idol Nation … cùng vô số nhà sáng tạo nội dung tài năng khác từ khắp Châu Á Thái Bình Dương đã hội tụ tại TP. Hồ Chí Minh trong 3 ngày bùng cháy: 30-31/05 và 01/6/2025.

Hướng tới việc “Sáng tạo giá trị thật và truyền tải những thông điệp tích cực trên nền tảng số”, Tạo Fest quy tụ các nhà sáng tạo nội dung và những người có tầm ảnh hưởng hàng đầu trong nhiều lĩnh vực đa dạng: từ âm nhạc, giải trí, thời trang, làm đẹp, du lịch, lối sống, ẩm thực, công nghệ, thể thao điện tử (e-sport) cho đến gia đình. Đây là minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp sáng tạo nội dung toàn cầu, một ngành công nghiệp “không khói” với quy mô khổng lồ, gấp 4 lần ngành công nghiệp bán dẫn.Với kỳ vọng “Đưa thế giới đến Việt Nam và đưa Việt Nam ra thế giới”, Tạo Fest mong muốn tạo ra một sân chơi chung đầy hứng khởi cho các nhà sáng tạo nội dung quốc tế và doanh nghiệp Việt Nam. Mục tiêu chính là quảng bá sâu rộng văn hóa, du lịch, con người và sản phẩm Việt Nam đến với khán giả trong nước và quốc tế thông qua sức ảnh hưởng mạnh mẽ của các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Tạo Fest cũng mong muốn định hướng thế hệ trẻ tạo ra những giá trị thật và thông điệp tích cực, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp sáng tạo nội dung số toàn cầu.

Các hoạt động nổi bật của Tạo Fest bao gồm:
● Sparkling Night (Tối 30/5): Đêm Khai mạc và Tôn vinh các nhà sáng tạo nội dung số tại Nhà hát Thành phố, nơi những cảm hứng bùng nổ được thắp sáng.
● TẠO Workshop (Sáng 30, 31/5): Các buổi workshop chuyên ngành tại Nhà hát Thành phố, mang đến góc nhìn sâu sắc về ngành Content Creator – một lĩnh vực đang rất “hot” tại Châu Á và Việt Nam.
● Creator Tour (Các ngày 30, 31/5 & 01/6): Các chuyến xe bus xanh đặc biệt đưa các nhà sáng tạo đi thăm và sáng tạo nội dung về lịch sử, văn hóa, du lịch, ẩm thực của Việt Nam.
● Tạo Creatorverse & Tạo Meet & Greet (Các ngày 30, 31/5 & 01/6): Khu trải nghiệm tương tác độc đáo tại Bưu điện Trung tâm Thành phố, nơi khán giả có thể bước vào thế giới của các nhà sáng tạo số, khám phá các gian hàng “chất lừ” và trực tiếp gặp gỡ, giao lưu với các Content Creator hàng đầu khu vực.
● Traditional Attire Parade (Chiều 01/6): Diễu hành trang phục truyền thống, trang phục áo dài tại Đường sách và Bưu Điện TP tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt.
● VIP Party: Các buổi tiệc riêng tư, tạo không gian kết nối sâu rộng cho các nhà sáng tạo và đối tác.
Với lịch trình dày đặc và đa dạng các hoạt động như workshop, tour tham quan, gặp gỡ giao lưu, đêm tiệc và diễu hành, Tạo Fest không chỉ mang đến một không gian giàu tính lịch sử mà còn hòa quyện với sự năng động sáng tạo. Ban tổ chức mong muốn Tạo Fest sẽ trở thành một hoạt động thường xuyên, một sân chơi chung hấp dẫn, có giá trị văn hóa cao dành cho các nhà sáng tạo nội dung trong và ngoài nước, góp phần chuyển đổi số mạnh mẽ hơn trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.



Trong Đêm Tỏa Sáng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đã nhấn mạnh: “Trong kỷ nguyên đất nước đang vươn mình mạnh mẽ, đặc biệt là trong lĩnh vực sáng tạo số, chúng tôi mong muốn hỗ trợ các đơn vị có kinh nghiệm trong công nghiệp văn hoá xây dựng Tạo Fest với mục đích tạo trung tâm kết nối những người có tầm ảnh hưởng & các nhà sáng tạo nội dung số tại Việt và Châu Á Thái Bình Dương (APAC), hướng các bạn trẻ sáng tạo những giá trị thật trong thế giới số, khuyến khích và hỗ trợ họ phát triển đúng đắn và quan trọng truyền cảm hứng để các nhà sáng tạo số cùng nhau truyền đi những thông điệp tích cực mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng”Bà Ngô Bích Hạnh, Giám đốc Tạo Fest, cũng chia sẻ: “Với chủ đề ‘Bùng nổ sáng tạo – Kết nối tương lai’, tôi mong chúng ta sẽ có thể cùng nhau dùng chính sự sáng tạo của mình để nỗ lực tạo ra những giá trị bền vững và truyền tải những thông điệp tích cực trên các nền tảng số. Chúng ta gặp nhau tại đây với một khát vọng chung: cùng nhau truyền cảm hứng để các bạn trẻ và tất cả mọi người, dù ở bất cứ đâu, cùng nhau tạo ra những nội dung thật sự chất lượng, thật sự ý nghĩa. Từ đó, hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam chúng ta sẽ ngày càng bay cao, vươn xa, chiếm được vị trí xứng đáng trên bản đồ thế giới!”
Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh chia sẻ thêm “Trong giai đoạn Việt Nam đặt ra mục tiêu chuyển đổi số quốc gia mạnh mẽ để trở thành đất nước ổn định, thịnh vượng và tiên phong trong việc áp dụng công nghệ và mô hình mới, đặc biệt là trong lĩnh vực sáng tạo số. Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch chuyển đổi số toàn diện, mạnh mẽ, với mục tiêu kinh tế số chiếm 25% GDP vào năm 2025 và 40% vào năm 2030. Để đạt được điều này, thành phố tập trung vào việc đưa công nghệ tiên tiến vào đổi mới sáng tạo, nâng cao hiệu quả của các trung tâm tư vấn chuyển đổi số, và xây dựng đô thị thông minh”

Trong đêm Sparkling Night, Ban tổ chức Tạo Fest cũng trân trọng trao 7 hạng mục kỷ niệm chương TẠO Fest, chính là 7 thông điệp mà ban tổ chức muốn gửi tới các nhà sáng tạo số tại Việt nam và Quốc tế: Tạo Năng lượng, Tạo Cảm hứng, Tạo Cá tính, Tạo Đa tài, Tạo Lan Tỏa, Tạo Nụ Cười, và Tôi yêu Việt Nam. Các nhà sáng tạo được vinh danh bao gồm: Lê Tuấn Khang, Jongmin Oppa, Ashlee Day, Khánh Vy, Evelyn Hutani, Mokochan Channel, H’Hen Nie, Khoai Lang Thang, Cathy Chang, Giao Cùn, Harry Nista, Hannah Olala, Realmilesmorretti, Ventes, Idol Seoyeon, Ngô Lan Hương, Tuấn Ngọc, Patrick Kun, Dino Vũ, Beatboxratino, Ninh Dương Story, Noah _Evel, Ghina Eroz, Jenny Huỳnh, Tín Nguyễn, Mosz Watchara, Tina Thảo Thi, Bima Nasution, Thầy Beo U40, Vĩnh thích ăn ngon, Hoà Minzy, Pít Ham Ăn, Hoàng Nam Challenge Me, Take Sơn, Will In Vietnam,…
Tại đây Mokochan Channel nhận được kỷ niệm chương Tạo Truyền Cảm Hứng chia sẻ: “Tôi rất cảm ơn Ban tổ chức vì đã mời tôi đến đây, tôi rất thích sự kiện và cảm nhận được năng lượng mạnh mẽ của các bạn trẻ tại đây, nghề “Content Creator” giúp tôi thể hiện được niềm đam mê nấu ăn trên xe tải của mình”

Tín Nguyễn chia sẻ: “Rất bất ngờ khi cô nhận được kỷ niệm chương, cảm ơn ban tổ chức đã tạo sân chơi riêng dành cho các nhà sáng tạo nội dung” Cô cũng không quên cảm ơn bạn bè đã luôn bên cạnh, hỗ trợ, và cảm ơn các bạn khán giả đã yêu quý cô.
Tạo Fest hy vọng sẽ trở thành một sân chơi chung hấp dẫn, có giá trị văn hóa cao, được tổ chức thường niên dành cho các nhà sáng tạo nội dung trong và ngoài nước, góp phần mạnh mẽ vào sự phát triển của công nghiệp sáng tạo số toàn cầu.

Chúng tôi đặc biệt cảm ơn Nhà tài trợ Nước khoáng thiên nhiên LaVie đã mang đến nguồn năng lượng tinh khiết và đồng hành xuyên suốt mọi hoạt động của lễ hội. Sự kiện còn vinh dự nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các Đối tác chiến lược thuộc hệ sinh thái Vingroup, thể hiện cam kết chung tay vì cộng đồng và phát triển toàn diện: Vinmec, Vinhomes, Vincom, VinWonders, Vinschool. Để đảm bảo mọi hành trình di chuyển trong khuôn khổ lễ hội được thuận tiện và thân thiện với môi trường, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Xanh SM và Vinbus – những Nhà tài trợ di chuyển đã góp phần tạo nên trải nghiệm liền mạch và thoải mái cho khách tham dự. Bên cạnh đó, không thể không kể đến sự đóng góp từ các Nhà tài trợ đồng hành, đã làm phong phú thêm trải nghiệm của khách mời với những sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mang đến những khoảnh khắc đáng nhớ: KitKat, Chanté, L’oréal, Maybelline, Garnier, 3CE. Đặc biệt, khu vực FoodFest tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh đã trở nên hấp dẫn và đa dạng hơn bao giờ hết nhờ sự tham gia của các thương hiệu Bánh mì Trạng, Atispho – Phở Atiso Đà Lạt. Và những khoảnh khắc ấn tượng, đầy cảm xúc của lễ hội đã được lưu giữ một cách sống động với Ứng dụng công nghệ mới AR/AI Photobooth Marvy Co, booth được đặt tại Bưu điện TP. Hồ Chí Minh.