Alonso và bảy cầu thủ Leverkusen bị chấm điểm thấp nhất

Alonso và bảy cầu thủ Leverkusen bị chấm điểm thấp nhất

Báo Đức Bild đánh giá tiêu cực về thầy trò HLV Xabi Alonso, sau thảm bại 0-3 dưới tay Atalanta ở chung kết Europa League.

Bild chấm điểm 5/5 cho HLV Xabi Alonso và 7 cầu thủ, gồm Piero Hincapie, Exequiel Palacios, Granit Xhaka, Alejandro Grimaldo, Florian Wirtz, Amine Adli và Victor Boniface. Với 9 cầu thủ còn lại của Leverkusen, tờ báo chấm điểm 4/5. Theo khung đánh giá truyền thống của nhật báo Đức, 1/5 là điểm cao nhất, còn 5/5 là thấp nhất.

“Trận chung kết đầu tiên trên cương vị HLV là một trong những buổi tối cay đắng nhất trong sự nghiệp non trẻ của Alonso”, tờ báo có đoạn. “Lần đầu tiên mùa này, anh ấy không thể lật ngược tình thế”.

 

Nhiều cầu thủ Leverkusen cũng bị chỉ trích vAlonso (giữa) thất vọng sau trận chung kết Europa League, Leverkusen thua Atalanta 0-3 trên sân Aviva ở Dublin, Ireland tối 22/5. Ảnh: AFPề phong độ. Trong đó, Florian Wirtz, cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa vừa qua, bị chê là vô hại trước khung thành Atalanta, còn tiền vệ phòng ngự Granit Xhaka bị chỉ trích vì mất quá nhiều bóng.

“12 lần mất bóng trong hiệp một, một kỷ lục tiêu cực đối với Xhaka trong màu áo Leverkusen”, Bild viết thêm. “Anh ấy đã không thể ngăn Lookman nhân đôi cách biệt”.

Tối 22/5, Leverkusen thảm bại 0-3 trước Atalanta trong trận chung kết Europa League tại Dublin, Ireland. Ademola Lookman ghi cả ba bàn cho đội bóng Italy. Trước đó, tiền đạo người Nigeria từng chìm nổi tại các CLB Charlton Athletic, Everton, Leipzig, Fulham và Leicester City.

Trận thua Atalanta là thất bại đầu tiên của Leverkusen mùa này. Nó đã chấm dứt kỷ lục 51 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có toàn bộ 34 trận Bundesliga.

Chung kết Europa League cũng là trận tranh Cup đầu tiên của Alonso trong sự nghiệp HLV. Nhà cầm quân 42 tuổi từng dẫn dắt đội B Sociedad từ năm 2019 đến 2022, trước khi chuyển sang Leverkusen.

Ngày 25/5, thầy trò Alonso sẽ chơi thêm chung kết Cup Đức với đội hạng hai Kaiserslautern. Nếu thắng, họ sẽ có danh hiệu thứ hai trong mùa 2023-2024, sau Bundesliga.

Nguồn: VNExpress