Tạo Fest 2025 – Đêm Toả Sáng

Điểm nhấn đặc biệt nhất của Tạo Fest chính là Sparkling Night – Đêm Toả Sáng, diễn ra trang trọng tại Nhà hát Thành phố. Sự kiện là buổi lễ tôn vinh những đóng góp không ngừng nghỉ của các nhà sáng tạo nội dung số với 7 hạng mục kỷ niệm chương, chính là 7 thông điệp mà ban tổ chức muốn gửi tới các nhà sáng tạo số tại Việt Nam và Quốc tế.

 

Ngay từ ngoài cổng nhà hát, hàng trăm fan hâm mộ đã xếp hàng dài, vỡ òa reo hò đón chào các nhà sáng tạo, tạo nên một bầu không khí hứng khởi chưa từng có. Bên trong khán phòng, mỗi khi các nhà sáng tạo lên nhận giải hay phát biểu nhiều tiếng cổ vũ, nhiều tràng pháo tay và tiếng kêu nhiệt tình ủng hộ cho các nhà sáng tạo được yêu thích, minh chứng cho tình cảm của khán giả dành cho những người đang định hình thế giới số.
Tại phát biểu chào mừng, Bà Nguyễn Thanh Thúy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh trong phát biểu chào mừng chia sẻ “Chúng ta cùng nhau truyền đi những thông điệp tích cực mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, cùng nhau chung tay góp phần giới thiệu các sản phẩm du lịch, văn hóa và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với thế giới; góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp đặc biệt doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số mạnh mẽ hơn.”
Ông Tạ Quang Đông – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – trong phát biểu khai mạc nhấn mạnh: ” Chúng tôi tin rằng, thông qua các hoạt động sáng tạo nội dung số tại Tạo Fest, chúng ta sẽ cùng chung tay xây dựng hình ảnh một Việt Nam giàu bản sắc, sáng tạo và năng động, để những thông điệp tích cực và giá trị văn hóa đặc sắc của quốc gia được lan tỏa rộng khắp không phải chỉ trong 3 ngày của lễ hội này.
Tạo Fest đã mang đến chuỗi hội thảo chuyên sâu, nơi các nhà sáng tạo hàng đầu và chuyên gia trong ngành truyền đạt kinh nghiệm quý báu. Tại đây, khán giả không chỉ được lắng nghe những chia sẻ thực tế về hành trình chinh phục đỉnh cao của các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu như Jenny Huỳnh với những “bí mật triệu view” đầy màu sắc, hay câu chuyện “lột xác” ngoạn mục của Lê Tuấn Khang. Workshop còn là nơi để cảm nhận nguồn năng lượng tích cực và những khoảnh khắc “chữa lành” từ Ninh Dương Story, giúp tái tạo cảm hứng sáng tạo trong guồng quay hối hả.
Đặc biệt, TẠO Fest còn tạo cơ hội hiếm có để cộng đồng sáng tạo “bắt tay” với đại diện các thương hiệu hàng đầu như Lavie, L’Oreal, Viettel, Coca-Cola … và các nền tảng như TikTok, Meta hé lộ những chiến lược hợp tác hiệu quả, mở ra những chân trời mới cho sự phát triển bền vững.
Trong suốt 3 ngày diễn ra, Tạo Fest đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Hàng ngàn video ngắn, livestream, hình ảnh, và bài viết của các nhà sáng tạo cũng như trải nghiệm của khán giả với các hashtag như #TạoFest2025, #TạoFest, #ProudVietnam đã được đăng tải và lan truyền có độ tiếp cận tới cả trăm triệu người. Cộng đồng mạng bày tỏ sự hào hứng chia sẻ với những khó khăn ngày mới vào nghề của Lê Tuấn Khang, câu chuyện của cô bé Jenny Huỳnh làm nội dung từ năm 12 tuổi và với gần nửa tuổi đời kinh nghiệm làm nghề, giao lưu với Fan và chia sẻ ngày đầu làm nội dung của Ninh Dương Story, các chia sẻ kinh nghiệm của Hannaholala hay Thảo Nhi Lê, đặc biệt khán giả thích thú trước sự quy tụ của các idol, những khoảnh khắc giao lưu với nhau và giao lưu với khán giả, các nhà sáng tạo đi ăn phở, ăn bánh mì hoặc đi thăm chợ bến thành, tòa nhà Landmark xem toàn cảnh thành phố HCM.
Ông Tạ Quang Đông cũng bày tỏ kỳ vọng: “Nhân dịp này, tôi mong rằng các nhà sáng tạo nội dung số tham gia TẠO FEST sẽ tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi lan toả những giá trị văn hoá Việt Nam, góp phần quảng bá mạnh mẽ văn hoá, đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.”
Duy England