Hội chợ du lịch quốc tế ITB Asia 2025: thu hút thị trường châu Á

Sở Du lịch TP.HCM tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Singapore năm 2025, từ ngày 14 đến ngày 19/10/2025 tại Singapore, nhân Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia 2025. Chương trình xúc tiến có các hoạt động phong phú, sáng tạo, kết hợp hài hòa giữa xúc tiến du lịch, quảng bá sản phẩm – dịch vụ và giới thiệu văn hóa – nghệ thuật truyền thống, qua đó tạo dấu ấn mạnh mẽ về hình ảnh du lịch Việt Nam.

Tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia 2025, Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh Singapore năm 2025 hướng đến mục tiêu giới thiệu thương hiệu du lịch và các điểm đến Việt Nam, đặc biệt là điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh – siêu đô thị năng động sau sáp nhập với các tài nguyên du lịch phong phú, vượt trội đến các đối tác quốc tế, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, cơ quan quản lý du lịch tại Singapore và các nước châu Á.

Bên cạnh mục tiêu quảng bá điểm đến, chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh Singapore năm 2025 còn hỗ trợ, tạo điều kiện trực tiếp cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh  tiếp cận sâu hơn với đặc điểm, xu hướng phát triển thị trường, hành vi tiêu dùng của khách du lịch trên thế giới, nhất là khách châu Á nhằm nghiên cứu và phát triển các gói sản phẩm du lịch hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của thị trường tạo điều kiện thuận lợi thu hút dòng khách du lịch quốc tế đến TP.HCM, với các sản phẩm du lịch  đặc trưng và nổi bật của thành phố sau khi mở rộng địa giới hàng chính như du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch biển đảo, du lịch văn hóa – lịch sử và  du lịch ẩm thực.

Tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia 2025, ngành du lịch cùng các doanh nghiệp còn thiết lập và khai thác mối quan hệ với các tập đoàn du lịch uy tín, công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch, tổ chức sự kiện quốc tế, các cơ quan xúc tiến và hiệp hội du lịch toàn cầu thông qua các hoạt động kết nối tại hội chợ và các sự kiện bên lề Hội chợ, thông qua đó nâng cao năng lực tổ chức, xúc tiến du lịch quốc tế, tăng cường vị thế của Thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ du lịch thế giới.

Các hoạt động trọng tâm của Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Singapore năm 2025 bao gồm:

Tham gia và tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội chợ ITB Asia 2025 – Singapore năm 2025 từ ngày 15 đến 17/10/2025, với các hoạt động giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch nổi bật và mở rộng mạng lưới hợp tác với các đối tác quốc tế với sự tham gia  của các doanh nghiệp du lịch đầu ngành của Thành phố cùng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam. Đây là nền tảng để các doanh nghiệp trong nước mở rộng mạng lưới kinh doanh và tìm kiếm đối tác. Gian hàng  cũng  tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống như vẽ áo dài để tạo dấu ấn sâu sắc về văn hóa Việt.

Tổ chức chương trình gặp và làm việc với các cơ quan, đối tác du lịch tại Singapore vào ngày 17/10/2025; nhằm hợp tác trong phát triển sản phẩm du lịch mới, kết nối tour giữa TP.HCM và các điểm đến khác trong khu vực, đồng thời mở rộng thị trường khách du lịch Singapore đến Việt Nam. Đây cũng là dịp quan trọng để tìm kiếm các đối tác chiến lược, mời người mua chất lượng từ thị trường Singapore tham gia Hội chợ ITE HCMC 2026, góp phần mở rộng mạng lưới khách hàng quốc tế.

Tham dự các chương trình hội nghị; hội thảo trong khuôn khổ Hội chợ ITB Asia năm 2025 từ ngày 15 đến ngày 17/10/2025, nhằm cập nhật xu hướng du lịch phổ biến trên thế giới và áp dụng những mô hình tiên tiến để nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Phối hợp cùng Ban tổ chức chương trình “Vietnam Phở Festival” năm 2025  tại Singapore từ ngày 18 đến ngày 19/10/2025 giới thiệu rộng rãi đến công chúng Singapore về du lịch TP.HCM.

Theo Sở Du lịch TP.HCM,Singapore từ lâu đã là một trong những thị trường truyền thống và quan trọng của du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Việc tổ chức chương trình quảng bá lần này không chỉ nhằm thúc đẩy và củng cố mối quan hệ hợp tác du lịch giữa hai bên, mà còn hướng đến tăng cường sự hiện diện của TP.HCM như một điểm đến năng động, hấp dẫn trong khu vực ASEAN và trên trường quốc tế. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch hai nước gặp gỡ, trao đổi và mở rộng cơ hội hợp tác, cùng nhau đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch khu vực.

Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Asia, Ông Trần Phước Anh – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Singapore đã đến thăm và trao đổi với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tham gia Hội chợ. Đại sứ cho biết: hội chợ Du lịch quốc tế ITB Asia là một trong các Hội chợ chuyên nghiệp, uy tín và có quy mô lớn, là cơ hội để quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh một cách hiệu quả. Đồng thời, Singapore là thị trường khách có khả năng chi tiêu khá cao và rất quan tâm đến các điểm đến độc đáo của Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh. Mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia là cơ hội, nền tảng quan trọng để ngành du lịch thúc đẩy thị trường khách du lịch giữa hai quốc gia và sự hiện diện của du lịch Việt Nam, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các doanh nghiệp tại Hội chợ lần này là một trong những tín hiệu rất tích cực cho sự phát triển đó.

Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Asia được tổ chức thường niên bởi Messe Berlin – đơn vị tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Berlin, một trong hai hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất thế giới và được bảo trợ bởi Cục Triển lãm và Hội nghị Singapore. Năm 2024, Hội chợ chào đón hơn 1.900 đơn vị triển lãm từ các khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Phi và Trung Đông. Các nhà triển lãm từ mọi lĩnh vực của ngành bao gồm điểm đến, hãng hàng không, sân bay, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công viên giải trí, các điểm tham quan, công ty điều hành các tour du lịch trong nước, các công ty quản lý điểm đến trong nước, các doanh nghiệp về công nghệ trong lĩnh vực du lịch, các cơ sở tổ chức hội họp khác,…. Với hơn 1.400 người mua và hơn 18.500 người tham dự từ 85 quốc gia và vùng lãnh thổ, Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Asia là cơ hội để các nhà triển lãm quốc tế là cơ quan, tổ chức, các công ty du lịch gặp gỡ với những người mua quốc tế hàng đầu đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

theo nhipcauthuonghieu.vn