Xe buýt Sài Gòn ế vì xe ôm công nghệ

  • 14/05/2019 06:25

Một trong những nguyên nhân được xác định khiến sản lượng hành khách xe buýt tại TP HCM tiếp tục giảm là xe ôm công nghệ.

Báo cáo về tình hình kinh tế xã hội của Sở Kế hoạch - Đầu tư TP HCM cho biết, khối lượng vận chuyển trên các tuyến xe buýt tại Thành phố trong 4 tháng đầu năm giảm 8,9% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, xe buýt không trợ giá giảm 5,5%, xe buýt có trợ giá giảm 10,2%.

Báo cáo nhận định, khối lượng vận chuyển trên các tuyến xe buýt giảm do số lượng tuyến xe buýt có trợ giá đang hoạt động giảm 5 tuyến so với cùng kỳ năm ngoái. Một số tuyến xe cũ (61, 66, 78, 102) đã ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, giảm thu hút đối với hành khách.

Đặc biệt, xe ôm công nghệ tiếp tục là một nguyên nhân được chỉ ra cho việc xe buýt ngày càng ế ẩm. "Sự phát triển của dịch vụ Grab, Goviet, Be,... cũng cạnh tranh với xe buýt, hành khách có xu hướng sử dụng dịch vụ này cho các chuyến đi có cự ly ngắn do sự tiện lợi, cơ động và có giá thành gần ngang với chi phí đi xe buýt", báo cáo viết.

xe-buyt-sai-gon-e-vi-xe-om-cong-nghe---vnexpress-kinh-doanh

 Xe buýt tại khu vực trung tâm quận 1, TP HCM. Ảnh: Hữu Nguyên

Từ năm ngoái, xe ôm công nghệ đã được xác định là một trong những nguyên nhân khiến lượng hàng khách của xe buýt ngày càng vơi dần theo thời gian. Năm 2018, lượng hành khách công cộng chỉ đạt 571 triệu lượt khách, giảm 21 triệu so với cùng kỳ năm 2017, bằng 90% kế hoạch đề ra.

Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM chỉ ra 5 nguyên nhân, bao gồm: một số buýt có xe cũ, xuống cấp; chi phí đầu vào tăng; một số đơn vị quản lý yếu kém; số tuyến xe giảm và sự phát triển của xe ôm công nghệ.

Năm ngoái, khi 5 tuyến xe buýt có trợ giá và 2 tuyến không trợ giá phải ngừng hoạt động động do thu không đủ chi vì quá vắng khách, đại diện sở này cũng phân tích xe ôm công nghệ có góp phần gây nên.

"Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, ngoài các phương tiện cá nhân còn có các dịch vụ vận chuyển thuận tiện và nhanh chóng như xe ôm công nghệ, taxi,... thu hút đông đảo khách hàng tin dùng dịch vụ. Các loại hình dịch vụ này liên tục khuyến mãi, quảng cáo làm ngành dịch vụ phương tiện vận tải công cộng cũng bị ảnh hưởng đáng kể", Báo cáo thường niên năm 2018 của Công ty cổ phần Xe khách Sài Gòn (Saigonbus) chỉ ra rủi ro cạnh tranh.

Saigonbus vốn là một trong những "anh lớn" xe buýt ở TP HCM. Năm ngoái, công ty đạt 104,9% kế hoạch doanh thu nhưng do bị động trong giá vốn hàng bán, chi phí tài chính và chi phí quản lý doanh nghiệp dẫn đến lợi nhuận sau thuế âm đến hơn 37 tỷ đồng.

Nghị quyết của Đại hội Cổ đông thường niên 2019 của Saigonbus đặt mục tiêu năm nay lợi nhuận trước thuế từ hoạt động sản xuất kinh doanh là 14,4 tỷ đồng và sẽ không chia cổ tức để dùng lợi nhuận sau thuế bù lỗ cho năm 2018.

Nhằm lấy lại khách đi cự ly ngắn từ xe ôm công nghệ, năm 2019, Sở Giao thông - Vận tải TP HCM có kế hoạch rà soát, điều chỉnh các tuyến để kết nối xe buýt nhiều hơn với các điểm có nhu cầu đi lại cao như trường học, trung tâm thương mại, hướng đến tiếp cận các bến metro trong tương lai. 

Giải pháp tổ chức các điểm giữ xe máy cho khách tại bến xe buýt và khu vực cửa ngõ thành phố đã được đưa ra. Hay như việc áp dụng thẻ xe buýt thông minh đã triển khai thí điểm từ tháng 3 trên 9 tuyến và sẽ triển khai tiếp 7 tuyến nữa vào tháng 7 tới. 

Từ đầu tháng 5, giá vé xe buýt trên 51 tuyến có trợ giá tại TP HCM tăng 1.000 đồng mỗi lượt hành khách, lên 6.000 đồng cho nhóm tuyến cự ly 15-25 km. Các tuyến có cự ly dưới 15 km giá vé giữ nguyên 5.000 đồng.

Theo ông Trần Chí Trung - Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP HCM, việc tăng giá vé xe buýt là cần thiết, phù hợp với tình hình thu nhập của người dân cũng như để bù đắp vốn đầu tư xe mới, giảm ngân sách bù lỗ.

Thực tế, giá vé 5.000 - 6.000 đồng hiện nay của xe buýt là rất phải chăng. Tuy nhiên, việc khuyến mại liên tục của xe ôm công nghệ khiến các cự ly ngắn của dịch vụ này rẻ không kém, đặc biệt là khoảng cách tầm 2km.

Ví dụ, với giá cước 12.000 đồng cho 2 km đầu tiên, GrabBike thường tung khuyến mại giảm 50%, không quá 15.000 đồng cho khách thanh toán qua ví điện tử, tức nếu đi 2km không phải giờ cao điểm thì chỉ trả tầm 12.000 đồng.

Go-Viet thường tặng 5 chuyến giá 5.000 đồng khiến mỗi chuyến đi có giá cước giảm đến một nửa. Trong khi đó, beBike tặng khá nhiều mã khuyến mại trong tuần cho khách, từ giảm 30%, 50% đến giảm trực tiếp 12.000 đồng, vốn có thể giúp một chuyến xe có thể có giá dưới 5.000 đồng nếu đi ngắn.

Không chỉ xe ôm, taxi công nghệ cũng thường ưu đãi đậm. Tuần trước, FastGo tặng đồng giá 25.000 đồng cho chuyến đi phạm vi 5km bằng xe 4 chỗ. Điều đó có nghĩa, một km taxi công nghệ chỉ 5.000 đồng. Hay như TADA, vốn vào thị trường Việt Nam với tuyên bố không cạnh tranh bằng khuyến mại thì nay cũng chẳng thể đứng ngoài. Ứng dụng này liên tục thông báo tặng mã giảm trực tiếp từ 20.000 đồng đến 50.000 đồng trong thời gian qua.

Cuộc đua tặng mã khuyến mại vẫn chưa có hồi kết. Mới đây, Go-Viet còn nghĩ ra "chiêu" ổn định giá giờ cao điểm, vốn là thế mạnh của taxi truyền thống hay xe buýt. Rõ ràng, trong cuộc đối đầu giữa các ứng dụng công nghệ thì xe buýt tưởng chừng không liên quan nhưng cũng bị "thấm đòn".

  • Theo vnexpress

Bà Lê Diệp Kiều Trang làm Tổng giám đốc Go-Viet

  • 23/04/2019 06:18

Cựu Giám đốc Facebook Việt Nam vừa chính thức được bổ nhiệm làm tổng giám đốc Go-Viet sau khi người tiền nhiệm từ chức vào tháng trước.

Go-Viet vừa chính thức bổ nhiệm bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) giữ vị trí tân tổng giám đốc. Trên cương vị mới, bà sẽ dẫn dắt công ty trong giai đoạn  tiếp theo. Bà Trang cho biết đây là một công việc thú vị khó tìm.

"Nhìn thấy thành công của nền tảng đa dịch vụ Go-Jek làm thay đổi sâu sắc đời sống tại Indonesia, tôi cũng mong nhìn thấy những thành công này tại Việt Nam. Trong thế giới công nghệ tại thời điểm này, thật khó có thể tìm thấy công việc nào thú vị hơn", bà Trang nói.

ba-le-diep-kieu-trang-lam-tong-giam-doc-go-viet---vnexpress-kinh-doanh

 Tân Tổng giám đốc Go-Viet - bà Lê Diệp Kiều Trang.

Phía Go-Jek cho biết, việc bổ nhiệm bà Trang là một phần trong mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành của Go-Viet. Điều này cũng minh chứng cho tầm quan trọng của thị trường Việt Nam bởi đây chính là thị trường đầu tư đầu tiên của Go-Jek tại Đông Nam Á.

Ông Andrew Lee - Giám đốc phát triển thị trường quốc tế của Go-Jek cho rằng bà Trang là lựa chọn lý tưởng để Go-Viet duy trì mức tăng trưởng hiện có. "Christy Lê có sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực công nghệ, hiểu biết sâu sắc về thị trường và mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Việt Nam. Chính vì thế, cô ấy sẽ là một mảnh ghép tuyệt vời cho đội ngũ Go-Viet", ông Andrew Lee tuyên bố.

Bà Lê Diệp Kiều Trang sinh năm 1980 trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Ông Lê Văn Trí, cha bà, là cựu Phó tổng giám đốc Công ty Cao su Miền Nam (Casumina, mã: CSM), trong khi người anh Lê Trí Thông hiện là Phó chủ tịch Công ty PNJ.

Tốt nghiệp Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Kiều Trang đầu quân cho công ty tư vấn chiến lược McKinsey. Sau đó, bà cùng chồng là ông Sonny Vũ sáng lập nên Misfit Wearables.

Cuối năm 2015, khi Misfit Wearables được bán cho Fossil Group, Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam. Đầu tháng 3/2018, bà rút khỏi Fossil Việt Nam để đầu quân cho Facebook. Bà đảm nhận vai trò Giám đốc Facebook Việt Nam đến hết năm 2018 và chia tay vì lý do không thu xếp được công việc gia đình.

Về phía Go-Viet, hôm 29/3, công ty này xác nhận ông Nguyễn Vũ Đức không còn là tổng giám đốc của công ty. Đồng thời, bà Nguyễn Bảo Linh cũng rời khỏi vị trí phó tổng giám đốc phụ trách phát triển. Cả hai sẽ trở thành cố vấn cho Go-Viet, Go-Jek và vẫn tiếp tục làm việc tại Việt Nam.

  • Theo vnexpress

FastGo ra ứng dụng gọi trực thăng trên smartphone, giá dự kiến 5 triệu đồng

  • 12/04/2019 13:25

FastGo Việt Nam thông báo sẽ cung cấp dịch vụ gọi trực thăng với tên gọi FastSky, dự kiến cuối tháng 4 hoạt động. FastSky trước mắt chỉ cho phép khách hàng đặt chuyến bằng thẻ ngân hàng.

Chiều tối ngày 11/4, Công ty cổ phần FastGo Việt Nam sẽ cung cấp dịch vụ gọi trực thăng với tên gọi FastSky.

Dịch vụ này sẽ thông qua ứng dụng trên điện thoại smartphone cho phép khách hàng gọi trực thăng theo nhu cầu, với cách thức đơn giản, tương tự như gọi xe máy hoặc xe ôtô công nghệ mà hãng này đang hoạt động.

Cho đến thời điểm này, FastGo vẫn chưa tiết lộ đối tác của dự án, song hãng xe công nghệ cho biết, đây là một nhà khai thác trực thăng uy tín của Việt Nam. Đây sẽ là một dự án hợp tác co-branding nhằm cung cấp cho khách hàng một dịch vụ gọi máy bay trực thăng thông qua ứng dụng FastGo.

Dự kiến, dịch vụ gọi trực thăng FastSky sẽ chính thức hoạt động vào cuối tháng 4/2019 tới đây.

fastgo-ra-ung-dung-goi-truc-thang-tren-smartphone-gia-du-kien-5-trieu-dong

Dịch vụ gọi trực thăng trên smartphone thông qua ứng dụng của Fastgo đang trong giai đoạn hoàn thiện những khâu cuối cùng.

Thông tin từ đại diện FastGo cho biết, các dịch vụ của FastSky cung cấp bao gồm 4 hạng mục, gồm:

SkyTour: Tour bay ngắm cảnh Vịnh Hạ Long (trong thời gian 12 phút, 25 phút và 40 phút) bằng máy bay trực thăng và một số tour du lịch và dịch vụ trực thăng khác.

fastgo-ra-ung-dung-goi-truc-thang-tren-smartphone-gia-du-kien-5-trieu-dong

SkySOS: Dịch vụ trực thăng cấp cứu y tế.

SkyWedding: Cung cấp dịch vụ chụp ảnh cưới kèm chuyến bay 12 phút quanh Vịnh Hạ Long cho các cặp đôi đến chụp ảnh tại đảo Tuần Châu.

Ngoài ra, Fastsky cung cấp trực thăng cho nhu cầu về cưới hỏi, chụp hình, đưa dâu dành cho khách hàng có nhu cầu.

SkyPlus: Là dịch vụ bay linh động theo nhu cầu như công tác, thám hiểm, du lịch, khám phá… cũng sẽ được FastSky đáp ứng trong phạm vi không phận được cấp phép.

FastSky trước mắt chỉ cho phép khách hàng đặt chuyến bằng thẻ ngân hàng vì khách hàng sẽ phải đặt chỗ và thanh toán trước.

Ngoài ra, khách hàng có thể trả góp qua thẻ tín dụng trong vòng 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm với lãi suất 0% được hỗ trợ bởi Công ty Cổ phần VIMO Việt Nam.

Ngay khi thông tin của FastGo Việt Nam được công bố, nhiều ý kiến của khách hàng khá quan tâm đến dịch vụ này, với mức giá bao nhiêu là tương xứng.

Mặc dù chưa công bố chính thức về mức giá cũng như số chuyến, số lượng khách của FastSky, song trên Fanpage FastGo.mobi, hình ảnh ứng dụng gọi trực thăng đi chung (SkyShare) hiển thị mức giá khoảng 5 triệu đồng/người. Mỗi chuyến đi chung dự kiến 12 người.

Đi chung trực thăng không phải là dịch vụ quá lạ trên thế giới, tuy nhiên, tại Việt Nam đây là một hình thức còn mới mẻ.

  • Theo soha

Công chức Hà Nội nên dùng xe buýt để làm gương cho người dân - VnExpress

  • 21/03/2019 12:29

Cấm xe chỉ là một mệnh lệnh hành chính và là một giải pháp cục bộ.

Nhiều người đang tranh luận các vấn đề giao thông. Thí điểm cấm xe máy một trong hai tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi (TP Hà Nội) là một ví dụ. Theo tôi, vấn đề giao thông hiện tại không phải lỗi do phương tiện mà do chúng ta đang thiếu tầm nhìn và giải pháp tổng thể.

Thứ nhất, ý thức tham gia giao thông của người dân không cao.

Tôi thấy mọi người cãi nhau xem ôtô hay xe máy mới là nguyên nhân gây ách tắc giao thông, nhưng theo tôi, ý thức con người mới là nguyên nhân gây ách tắc giao thông.

Các bạn để ý mỗi khi tắc đường, xe máy luôn cố gắng đi theo kiểu điền vào chỗ trống, trống chỗ nào phi ngay vào chỗ đó. Ôtô thì dàn hàng ngang hàng năm hàng bảy, như vậy có khác gì kiểu đi điền vào chỗ trống của xe máy không, chẳng qua cái chỗ trống mà ô tô muốn điền vào nó to hơn xe máy mà thôi.

Những hôm trời mưa, ở ngã tư Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển (Hà Nội), giao thông tại đây luôn ách tắc nặng. Xe máy ôtô xe buýt đấu đầu đan chéo vào nhau, mặc dù đèn giao thông rất đầy đủ, có hẳn cả hầm đường bộ và công an giao thông điều tiết. Vậy là do xe hay do người?

Thứ hai, quy hoạch đô thị không phù hợp.

Nếu chúng ta cấm xe máy tại đường Nguyễn Trãi, như vậy sẽ chỉ còn cách đi bộ, đi ôtô và sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Phương tiện giao thông công cộng thì hiện tại đang chỉ có xe buýt, mà các bạn cũng biết rằng xe buýt tại Nguyễn Trãi đang quá tải do lượng sinh viên tại trường Đại học Quốc gia và trường ĐH Nhân văn quá cao, trong khi tuyến metro trên cao thì vẫn lùi tiến độ liên tục.

Một điểm nữa, trên đường Nguyễn Trãi đang bắt đầu xây dựng khu đô thị Cao Xà Lá, nhìn thiết kế có thể tính sơ sơ 10 tòa, mỗi tòa 20 tầng, mỗi tầng 10 căn hộ tức là khoảng gần 2.000 căn hộ và các tầng thương mại. Mà các bạn biết đấy, mua được nhà ở đây ắt hẳn mua được ôtô. Vậy các bạn nghĩ sao khi chúng ta cấm xe máy tại đường Nguyễn Trãi nhưng lại để cho hàng trăm ôtô lưu thông tại đường Nguyễn Trãi trong tương lai.

Thứ ba, chúng ta cấm xe máy tại đường Nguyễn Trãi – Lê Văn Lương, nhưng liệu có nghĩ hạ tầng của chúng ta có thích hợp để phục vụ cho việc cấm xe không, trong khi chúng ta chưa có bất kỳ khu trông giữ tập trung nào xây dựng xung quanh tuyến đường Nguyễn Trãi – Lê Văn Lương.

Thứ tư, nhiều người nói việc cấm xe máy là để bảo chứng doanh thu cho các nhà đầu tư phát triển phương tiện giao thông công cộng, nhưng liệu chúng ta và cả những nhà tài trợ ODA có an tâm "đầu tư" vào những dự án liên tục đội vốn, chậm tiến độ như dự án metro Hà Đông - Cát Linh?

Liệu ai sẽ đủ can đảm bước lên những con xe buýt lạng lách, vượt đèn đỏ, chèn đầu xe khác như hiện tại, hay chúng ta chấp nhận đánh đổi xe máy lấy ôtô và xe điện cá nhân, với số lượng không hề kém?

Thứ năm, nhiều người nói đi bộ cho khỏe, các nước khác nóng nực cũng đi bộ, đừng đổ lỗi thời tiết. Tôi xin phép phản biện, đô thị chúng ta rất bẩn, tôi xin nhắc lại là rất bẩn. Rác thải, bụi bặm, bùn đất khắp nơi, đặc biệt là trời mưa, trong khi vỉa hè thì đào bới lên hàng ngày, khấp khểnh, ổ voi ổ gà khắp mọi nơi. Các bạn so sánh việc đi bộ với Singapore xin hãy nhìn lại nước người ta sạch đẹp thế nào đã.

Cuối cùng, người ta nói, lớn phải làm gương cho nhỏ. Quanh khu Hà Đông và Cát Linh có rất nhiều cơ quan hành chính. Chẳng phải chúng ta sắp có tuyến metro Hà Đông- Cát Linh sắp đưa vào vận hành sao? Vậy các công chức, viên chức nhà nước vui lòng làm gương, đi metro để vận động người dân không dùng phương tiện cá nhân.

Tôi chỉ là một người trẻ thế hệ 9x, muốn đưa ý kiến của mình rằng cấm xe chỉ là giải pháp cục bộ và manh mún, cái chúng ta thiếu là cái nhìn và quy hoạch tổng thể, điều mà rất nhiều kiến trúc sư có chuyên môn đã nêu ý kiến, thậm chí chúng ta từng có bộ quy chuẩn về quy hoạch đô thị nhưng lại không làm theo.

Hãy đắp cả một con đê đẹp, thay vì xây vài đoạn đê con con rồi lại đắp đất vào vá chỗ lở.

  • Theo vnexpress

TP.HCM: Chính thức triển khai bán vé xe buýt bằng thẻ điện tử

  • 09/03/2019 10:02

Sau thời gian nghiên cứu và hoàn thiện, sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa chính thức công bố triển khai thí điểm thanh toán tự động cho xe buýt. Các giao dịch tiện lợi này được mong chờ tạo ra sự đột phá cho giao thông công cộng.

Sáng 8/3, trung tâm Quản lý giao thông cộng cộng và sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã tổ chức lễ công bố triển khai thí điểm thanh toán tự động cho hành khách đi xe buýt.

Theo ông Trần Chí Trung, Giám đốc trung tâm Quản lý giao thông cộng cộng, đề án này đã được thí điểm trong khoảng 1 năm và chia làm hai giai đoạn.

tp-hcm-chinh-thuc-trien-khai-ban-ve-xe-buyt-bang-the-dien-tu

Thẻ Uni Pass là 1 trong 2 cách thanh toán mua vé xe buýt tự động. (Ảnh: Hà Nhân).

Giai đoạn đầu từ tháng 3 – 6/2019, thí điểm trên 9 tuyến xe buýt (tuyến 86, 50, 52, 55, 30, 93, 59, 68 và 69) với khoảng 141 phương tiện. Giai đoạn 2 từ tháng 7/2019 sẽ tiếp tục thí điểm trên 7 tuyến (tuyến số 10, 18, 28, 45, 54, 91, 150) với khoảng 139 phương tiện.

Có 2 hình thức để hành khách đi xe buýt thanh toán là thẻ thông minh (Uni Pass) và mã QR trên ứng dụng điện thoại. Đối với hình thức thanh toán dùng Uni Pass, sau khi thẻ đã được nạp tiền, hành khách chỉ cần lên xe, chạm nhẹ thẻ vào đầu đọc thẻ là hoàn thành quy trình thanh toán.

Tiền vé sẽ được trừ trực tiếp vào số dư tài khoản khách hàng. Hệ thống được thiết kế để cho một thẻ/một khách hàng chỉ được thanh toán duy nhất một lần trên một chuyến xe để tránh trường hợp khách hàng quẹt thẻ nhầm 2 lần trở lên.

Ngoài phương thức thanh toán bằng thẻ Uni Pass, hành khách có thể thanh toán bằng mã QR trên ứng dụng điện thoại (ZaloPay). Để thanh toán, hành khách mở ứng dụng đã đăng nhập sẵn, chọn hình thức vé điện tử mã QR. Mã QR sẽ xuất hiện trên màn hình. Khách hàng chỉ cần đặt mã QR này lên khu vực đọc mã QR của thiết bị đầu đọc trên xe buýt.

Với cách thanh toán này, đối tượng học sinh - sinh viên (chiếm khoảng 50% lượng hành khách) sẽ không cần xuất trình thẻ học sinh – sinh viên khi mua vé. Khi làm thủ tục phát hành thẻ, hồ sơ sẽ cập nhật thông tin trường học, niên khóa để tạo sự thuận tiện nhất.

tp-hcm-chinh-thuc-trien-khai-ban-ve-xe-buyt-bang-the-dien-tu

Việc thí điểm được triển khai sau nhiều lần trì hoãn do hạ tầng kỹ thuật. (Ảnh: Hà Nhân).

Trao đổi với PV , ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc điều hành sở GTVT TP.HCM nói: “Đề án thí điểm này được liên kết với một ngân hàng và một công ty công nghệ để thực hiện, hoàn toàn sử dụng nguồn vốn doanh nghiệp chứ không sử dụng ngân sách thành phố. Vì thế, đây là thành quả lớn của công tác xã hội hóa đầu tư phát triển giao thông công cộng, giảm áp lực cho ngân sách”.

“Đồng thời, việc triển khai thí điểm này hoàn toàn phù hợp với xu hướng chung trong quy hoạch xây dựng đô thị thông minh, tiến tới không dùng tiền mặt và tích cực sử dụng phương tiện công cộng. Trong tương lai không xa, việc thanh toán tự động có thể được tích hợp để sử dụng chung với các loại hình khác như metro, xe buýt nhanh BRT,…”, ông Lâm cho hay.

Việc thí điểm này sẽ được sở GTVT TP kiểm tra, đánh giá thường xuyên. Sau thời gian thí điểm, sở GTVT TPHCM xem xét trình UBND TP.HCM chỉ đạo sớm triển khai chính thức hệ thống thanh toán tự động trong giao thông công cộng trên địa bàn thành phố.

Trong thời gian thí điểm, việc mua vé bằng tiền mặt và đội ngũ tiếp viên vẫn được duy trì. Khi người dân đã quen với vé điện tử thông minh, TP.HCM sẽ tiến tới không sử dụng tiếp viên xe buýt.

  • Hà Nhân - Theo nguoiduatin

Trợ giá xe buýt TP.HCM: Dân vẫn than trời, "thay áo" cho vé để làm gì?

  • 05/01/2019 18:37

Trong khi việc trợ giá cho xe buýt tại TP.HCM vẫn chưa có giải pháp đột phá, việc thay mẫu vé xe buýt được xem là lãng phí.

Ngày 4/1, trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM (thuộc sở GTVT TP.HCM) vừa có thông báo khẩn đến các doanh nghiệp vận tải hoạt động trên các tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn thành phố về việc phát hành vé tập xe buýt năm 2019 theo mẫu mới từ ngày 1/1/2019.

Theo đó, vé xe buýt mệnh giá 3.750 đồng/vé (loại 112.500 đồng/tập/30 vé) sẽ được in màu đỏ, bìa màu hồng. Loại mệnh giá 4.500 đồng/vé (loại 135.000 đồng/tập/30 vé) in màu xanh dương, cùng màu với bìa.

tro-gia-xe-buyt-tp-hcm-dan-van-than-troi-quot-thay-ao-quot-cho-ve-de-lam-gi

Mẫu vé xe buýt mới được xem là lãng phí, không thiết thực.

Trung tâm đề nghị các doanh nghiệp vận tải phổ biến rộng rãi tới toàn thể đội ngũ nhân viên lái xe, nhân viên phục vụ trên xe nội dung thông báo trên và niêm yết trên xe buýt mẫu vé mới nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát vé tập, tránh gây phiền phức cho hành khách.

Đáng chú ý, giá trị của vé xe buýt kiểu mới chỉ có thời hạn trong 3 tháng, kể cả vé thường lẫn vé tập. Điều này khiến nhiều hành khách bức xúc. Chị Phạm Thị Huyền (ngụ huyện Bình Chánh) chất vấn: “Tại sao vé tập chỉ có giá trị trong 3 tháng mà không phải là 1 năm như trước. Việc này có lấy ý kiến hành khách hay không? Thông báo được áp dụng từ ngày 1/1 mà hôm nay (ngày 4/1) mới công khai, vậy những người lỡ mua vé tập cách đây vài ngày mà không biết quy định này sẽ ra sao?”.

Chị Kim Hoa (nhân viên văn phòng ở quận 9) cũng bày tỏ: “Bây giờ, hành khách đi vé tập còn bị các tiếp viên kỳ thị hơn cả học sinh sinh viên. Vì đa phần họ thích tiền mặt, còn mua vé tập sẽ khiến họ phải đợi lâu mới nhận được tiền trợ giá. Thậm chí, việc tiền trợ giá chậm trễ trong thời gian qua còn khiến họ bực bội hơn, trút hết lên hành khách”.

“Khi sử dụng vé tập, tôi bị tiếp viên tỏ thái độ khó chịu, bực bội. Có xe còn cố tình giấu vé để không bán vé tập cho khách, bắt phải mua vé thường. Thậm chí, tôi còn chứng kiến tiếp viên nói với tài xế không dừng trạm để đón khách vì người đó dùng vé tập. Việc trợ giá khó khăn đâu phải do hành khách mà các tiếp viên đày đọa chúng tôi như thế?”, chị Hoa chia sẻ.

tro-gia-xe-buyt-tp-hcm-dan-van-than-troi-quot-thay-ao-quot-cho-ve-de-lam-gi

Đã có 7 tuyến xe buýt ngưng hoạt động vì "đói" tiền trợ giá.

Theo thống kê của sở GTVT TP.HCM, lượng khách đi xe buýt trong năm 2018 đã giảm 3,6% so với năm 2017, chỉ đạt 571 triệu lượt khách (90% so với kế hoạch đề ra). Không chỉ vậy, so với thời điểm cuối năm 2017, đã có 7 tuyến xe buýt ngưng hoạt động, bao gồm 5 tuyến có trợ giá là 37, 40, 60, 95, 149 và 2 chuyến không trợ giá là 12, 49.

Lý do của hiện tượng các tuyến xe buýt ngưng hoạt động vẫn là việc xác định kinh phí trợ giá chậm trễ, không đủ bù đắp chi phí. Mặc dù trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM và sở GTVT TP đã báo cáo, trình UBND TP để thay đổi khung và quy định trợ giá xe buýt suốt nhiều tháng vừa qua nhưng đến nay vẫn không có tiến triển.

Thậm chí, đơn xin chuyển từ được trợ giá sang không trợ giá của một số tuyến cũng chưa được giải quyết khiến doanh nghiệp gặp bế tắc trong tự chủ tài chính.

Theo các chuyên gia, nếu xe buýt TP.HCM chuyển từ trợ giá thành không trợ giá thì TP sẽ không thể kiểm soát được hoạt động của xe buýt về các mặt xã hội, giao thông đô thị và sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào doanh nghiệp. Từ đó, mục tiêu dùng xe buýt để phát triển vận tải hành khách công cộng, hạn chế chạy xe cá nhân và kéo giảm ùn tắc của TP.HCM xem như hoàn toàn bị phá sản.

  • Hà Nhân - Theo nguoiduatin

CÙNG CHUYÊN MỤC

tom-hum-dat-co-the-tro-thanh-dai-hoa-cho-nong-nghiep-viet-nam

Tôm hùm đất có thể trở thành 'đại họa' cho nông nghiệp Việt Nam

Tôm hùm đất ăn tất cả thủy sinh, cạnh tranh nguồn thức ăn với sinh vật bản địa, khiến những loài tôm, cá đặc trưng có thể biến mất.

ha-noi-ha-da-nang-trong-ngay-bui-tien-dung-ra-mat

Hà Nội hạ Đà Nẵng trong ngày Bùi Tiến Dũng ra mắt

Đội ĐKVĐ V-League thắng 3-2 trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 10 tối 19/5.

nguoi-dan-keo-nhau-xem-hoa-nua-chuong-no-o-kien-giang

Người dân kéo nhau xem hoa nưa chuông nở ở Kiên Giang

Cây hoa khổng lồ trồi lên cạnh hàng rào nhà ông Danh Tóc ở huyện Châu Thành khiến nhiều người hiếu kỳ.

cap-sam-ngoc-linh-hon-100-tuoi-gia-tien-ty

Cặp sâm Ngọc Linh hơn 100 tuổi giá tiền tỷ

Hai củ sâm được khai thác tự nhiên ở dãy Ngọc Linh có chiều dài 70 cm, nặng tới gần 1 kg mỗi củ.

dang-van-lam-khong-hoi-han-khi-sang-thai-league

Đặng Văn Lâm không hối hận khi sang Thai League

Thủ thành đội tuyển Việt Nam cho rằng đầu quân cho Muangthong United là quyết định quan trọng trong sự nghiệp của anh.

ky-uc-dang-quen-viet-nam-be-bang-thai-lan-ha-he-roi-my-dinh

Ký ức đáng quên: Việt Nam bẽ bàng, Thái Lan hả hê rời Mỹ Đình

Ngày 13/10/2015 là một ký ức không đẹp với NHM bóng đá Việt Nam, khi chúng ta phải hứng chịu thất bại 0-3 trước Thái Lan ngay tại Mỹ Đình.

vff-bi-phat-gan-40-000-usd-vi-cdv-dot-phao-sang

VFF bị phạt gần 40.000 USD vì CĐV đốt pháo sáng

Các CĐV Việt Nam đã đốt pháo sáng trong trận gặp Indonesia và Thái Lan tại vòng loại giải U23 châu Á hồi cuối tháng 3.

nhieu-chuyen-gia-de-xuat-nghi-tet-am-lich-khong-qua-7-ngay

Nhiều chuyên gia đề xuất 'nghỉ Tết âm lịch không quá 7 ngày'

TS Lê Đăng Doanh cho rằng chỉ nên nghỉ Tết dưới 7 ngày, vừa đủ để người dân về quê và không ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệp.

duy-manh-co-the-vang-mat-o-king-s-cup-2019

Duy Mạnh có thể vắng mặt ở King's Cup 2019

Trung vệ của đội tuyển Việt Nam chấn thương trần xương sên, chưa chắc tham dự giải giao hữu trên đất Thái Lan hè này.

tru-tri-chua-ba-vang-noi-gi-ve-viec-ba-pham-thi-yen-tai-xuat-dang-dan-thuyet-giang

Trụ trì chùa Ba Vàng nói gì về việc bà Phạm Thị Yến tái xuất đăng đàn thuyết giảng?

Làm việc với đoàn liên ngành Quảng Ninh, trụ trì chùa Ba Vàng, Đại đức Thích Trúc Thái Minh, đã nói về việc bà Phạm Thị Yến tiếp tục xuất hiện thuyết giảng cho các Phật tử và quay clip đưa lên mạng xã hội.

dai-le-phat-dan-vesak-nhung-tiet-muc-an-chua-cac-cau-chuyen-ton-giao

Đại lễ Phật Đản Vesak: Những tiết mục ẩn chứa các câu chuyện tôn giáo

Tối 12/5, Đại lễ Phật Đản Vesak đã có nhiều tiết mục đặc sắc cùng màn bắn pháo hoa tầm thấp.

thai-lan-muon-39-de-bep-39-viet-nam-noi-uat-uc-hay-chieu-tro-cua-nguoi-thai

Thái Lan muốn 'đè bẹp' Việt Nam: Nỗi uất ức hay chiêu trò của người Thái?

Danh xưng 'Vua của Đông Nam Á' sẽ không được phân định thông qua một trận giao hữu, dù Thái Lan hay Việt Nam muốn thắng nhau thế nào.

ong-nguyen-duc-chung-ha-noi-co-the-cam-xe-may-truoc-nam-2030---vnexpress

Ông Nguyễn Đức Chung: 'Hà Nội có thể cấm xe máy trước năm 2030' - VnExpress

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay sẽ đẩy nhanh lộ trình cấm xe máy nếu điều kiện phát triển giao thông công cộng tốt lên.

hlv-park-hang-seo-ve-han-quoc-theo-doi-cong-phuong

HLV Park Hang-seo về Hàn Quốc theo dõi Công Phượng

Chiến lược gia tuyển Việt Nam trực tiếp đến sân Sungui Arena Park, xem Incheon United đối đầu Pohang Steelers ở vòng 9 K-League 2019, chiều 11/5.

cong-phuong-du-king-s-cup-alexander-dang-it-co-hoi-ve-viet-nam

Công Phượng dự King’s Cup, Alexander Đặng ít cơ hội về Việt Nam

Trong bối cảnh hàng loạt tiền đạo khác sa sút, HLV Park Hang-seo tiếp tục kỳ vọng Công Phượng tỏa sáng trên hàng công đội tuyển Việt Nam.

dang-van-lam-tam-chia-tay-39-ban-sao-ngoc-trinh-39-sau-1-thang-o-thai-lan

Đặng Văn Lâm tạm chia tay 'bản sao Ngọc Trinh' sau 1 tháng ở Thái Lan

Thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm đã phải nói lời tạm chia tay 'bản sao Ngọc Trinh' sau 1 tháng bên nhau ở Thái Lan.

slna-va-viettel-nhan-an-phat-tu-vff

SLNA và Viettel nhận án phạt từ VFF

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra án phạt với SLNA và Viettel vì những sai phạm ở vòng 8 V-League 2019.

elo-cua-quang-liem-chi-con-2-694

Elo của Quang Liêm chỉ còn 2.694

Kỳ thủ số một Việt Nam thi đấu không thành công khi được mời dự giải các CLB cờ vua Trung Quốc.

nghe-si-hai-hong-to-bi-bat-vi-danh-bac

Nghệ sĩ hài Hồng Tơ bị bắt vì đánh bạc

Nam danh hài bị cáo buộc tham gia sòng bạc cùng nhiều người ở vùng ven Sài Gòn.

de-xuat-doi-ten-tram-thu-phi-thanh-tram-thu-tien

Đề xuất đổi tên trạm thu phí thành 'trạm thu tiền'

Trong dự thảo thông tư 49, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất sử dụng tên gọi trạm thu tiền.

dien-tang-gia-cong-nhan-ngheo-khong-dam-dung-thiet-bi-dien

Điện tăng giá, công nhân nghèo không dám dùng thiết bị điện

Sau khi giá điện tăng, nhiều công nhân tại thành phố Đà Nẵng không dám mua thêm các thiết bị sử dụng điện.

nha-tho-duc-ba-sai-gon-4-nam-nua-moi-trung-tu-xong---vnexpress

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn 4 năm nữa mới trùng tu xong

Việc sửa chữa tuân thủ nguyên tắc tỉ mỉ, thận trọng, nên công trình kiến trúc nổi tiếng của TP HCM mất nhiều thời gian so với dự kiến.

cot-be-tong-trong-truong-hoc-roi-trung-hai-hoc-sinh

Cột bê tông trong trường học rơi trúng hai học sinh

Cột bê tông dài hơn 3 m rơi từ tầng hai xuống làm một học sinh lớp 8 ở Hòa Bình bị chấn thương đầu, một em gãy chân.

mau-giay-nho-con-gai-viet-va-dong-tin-nhan-bat-ngo-duoc-gui-tu-me

Mẩu giấy nhỏ con gái viết và dòng tin nhắn bất ngờ được gửi từ mẹ

Với một mẩu giấy nhỏ ghi lại một loạt kí hiệu để nhắn tin có dấu, bố mẹ bạn sẽ nhanh chóng thay đổi “phong cách” nhắn tin của mình.

anh-shipper-ngoi-ngoai-cua-nha-an-mi-nhin-tuoi-cuoi-nhung-cau-chuyen-ben-le-lai-cay-dang

Anh shipper ngồi ngoài cửa nhà ăn mì, nhìn tươi cười nhưng câu chuyện bên lề lại cay đắng

Chỉ vì ý thức của một số người đã khiến các vụ việc 'bùng hàng', 'bùng ship' xảy ra nhiều hơn thời gian gần đây.

tan-truong-mac-loi-khien-binh-duong-hoa-ha-noi

Tấn Trường mắc lỗi, khiến Bình Dương hoà Hà Nội

Pha xử lý thiếu chính xác của thủ môn Bình Dương gián tiếp giúp Hà Nội gỡ 2-2 ở cuối trận đấu thuộc vòng 8 V-League chiều 5/5.

truc-thang-quan-su-venezuela-roi-7-si-quan-thiet-mang

Trực thăng quân sự Venezuela rơi, 7 sĩ quan thiệt mạng

Chiếc trực thăng đâm vào núi khi chở các sĩ quan tới dự một cuộc diễn tập quân sự có sự tham dự của Tổng thống Maduro.

de-che-samsung-va-chinh-phu-han-quoc-da-dua-dat-nuoc-tro-thanh-con-rong-chau-a-nhu-the-nao

Đế chế Samsung và chính phủ Hàn Quốc đã đưa đất nước trở thành con rồng châu Á như thế nào?

Vào những năm 1950, Hàn Quốc từng là một trong những đất nước nghèo nhất châu Á. Nhưng chỉ trong vòng vài thập kỷ, rất nhiều chaebol – tập đoàn gia đình đã tạo nên những thương hiệu hàng đầu và đôi khi còn là bộ mặt của các ngành công nghiệp, đưa Hàn Quốc

thay-giao-bi-khien-trach-vi-phat-13-hoc-sinh-thut-dau

Thầy giáo bị khiển trách vì phạt 13 học sinh 'thụt dầu'

Quên đem cầu đá trong giờ thể dục, nhóm học sinh lớp 5 ở Long An bị thầy giáo phạt nắm hai tai đứng lên ngồi xuống hàng chục lần.

xuan-bac-va-nhieu-nghe-si-nha-hat-kich-viet-nam-bat-khoc-xot-xa-trong-tang-le-dong-nghiep-vu-tai-nan-ham-kim-lien

Xuân Bắc và nhiều nghệ sĩ nhà hát kịch Việt Nam bật khóc xót xa trong tang lễ đồng nghiệp vụ tai nạn hầm Kim Liên

Sự ra đi đột ngột của chị Yến khiến bao người xót xa, đau đớn, hai đứa con thơ mất mẹ, người chồng bạo bệnh mất đi người vợ tảo tần khuya sớm lo thuốc thang, gánh bao vất vả của gia đình. Chị Yến mất, nhà hát kịch Việt Nam mất đi một nhân viên phụ trách p

ong-le-manh-ha-con-trai-dai-tuong-le-duc-anh-39-dac-quyen-lon-nhat-ma-gia-dinh-chung-toi-co-duoc-la-su-hi-sinh-39

Ông Lê Mạnh Hà, con trai Đại tướng Lê Đức Anh: 'Đặc quyền lớn nhất mà gia đình chúng tôi có được là sự hi sinh'

Cả đời Đại tướng Lê Đức Anh sống giản dị đến mức tằn tiện. Trước khi hôn mê, ông Sáu Nam có hai tâm nguyện đau đáu về chính đám tang của mình. Hai tâm nguyện cuối cùng đó, cũng không nằm ngoài sự giản dị ấy.

bao-vat-quoc-gia-vie-t-nam-ho-ng-hon-30-do-ve-sinh-bang-nuoc-rua-chen

'Bảo vật quốc gia' Việt Nam hỏng hơn 30% do vệ sinh bằng nước rửa chén

Thợ sửa đã không hiểu về sơn mài nên can thiệp quá mức vào bức họa "Vườn xuân Trung Nam Bắc".

39-luong-thang-16-trieu-nhung-toi-rat-lo-so-39-boi-le-tren-doi-nay-khong-co-cong-viec-on-dinh-chi-co-nang-luc-on-dinh

'Lương tháng 16 triệu nhưng tôi rất lo sợ': Bởi lẽ trên đời này không có công việc ổn định, chỉ có năng lực ổn định

Khi giá trị của bạn đã tích lũy, đúng lúc, khi thời gian chín muồi, dù là vì lý do thụ động hay chủ động, bạn hoàn toàn tự do lựa chọn những gì phù hợp với bạn. Không có gì phải hối tiếc vì khả năng của bạn vẫn là của bạn.

tro-ly-moi-cua-thay-park-bi-bao-han-quoc-ta-bang-tu-39-tho-bao-39-vi-39-thanh-tich-39-dang-gom

Trợ lý mới của thầy Park: Bị báo Hàn Quốc tả bằng từ 'thô bạo' vì 'thành tích' đáng gờm

Thời còn thi đấu, cựu cầu thủ Kim Han-yoon chơi rất 'rắn' và có 'số má' tại Hàn Quốc.

y-kien-trai-chieu-ve-de-xuat-nghi-le-ngay-27-7

Ý kiến trái chiều về đề xuất nghỉ lễ ngày 27/7

"Chiến tranh đã đi qua hàng chục năm, việc nghỉ lễ ngày 27/7 có thể gợi lại đau thương cho nhiều gia đình", bà Khuất Thu Hồng nói.

thuc-hu-chuyen-xang-e5-bi-nguoi-dung-39-quay-lung-39

Thực hư chuyện xăng E5 bị người dùng 'quay lưng'

Một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại TPHCM cho rằng, tỉ trọng xăng E5 đang ngày càng giảm đi, người dân không mặn mà với loại xăng này. Còn theo khảo sát của PV tại một số cửa hàng xăng dầu tại Hà Nội, xăng E5 vẫn có người dùng tương đương với RON95.

quoc-vuong-thai-lan-ket-hon-voi-nu-tuong

Quốc vương Thái Lan kết hôn với nữ tướng

Hoàng hậu Suthida từng là tiếp viên hàng không trước khi trở thành tướng chỉ huy đơn vị đặc nhiệm thuộc lực lượng cận vệ của Quốc vương.

hang-nghin-o-to-ken-dac-nhich-tung-met-tien-vao-trung-tam-ha-noi-sau-nghi-le-30-4---1-4

Hàng nghìn ô tô ken đặc, nhích từng mét tiến vào trung tâm Hà Nội sau nghỉ lễ 30/4 - 1/4

Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại cửa ngõ phía nam Thủ đô, điểm cuối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cùng nhiều tuyến đường khác, lượng phương tiện hướng về phía nội thành ngày càng lớn, khiến ùn tắc kéo dài về phía nội thành.

ha-long-39-chat-chem-39-du-khach-toi-2-trieu-dong-kg-do-ngu

Hạ Long: 'Chặt chém' du khách tới 2 triệu đồng/kg đỗ ngự

Các đối tượng đã 'chặt chém' khách du lịch 2 kg đỗ ngự với giá 2 triệu đồng/kg trong khi giá mua vào chỉ 100.000 đồng/kg và 2 túi mã tiền giá 1,5 triệu đồng.

bien-vung-tau-dong-nghit-dip-le-30-4-hang-chuc-tre-lac-cha-me

Biển Vũng Tàu đông nghịt dịp lễ 30/4, hàng chục trẻ lạc cha mẹ

Có 340.000 lượt khách tắm biển trong bốn ngày nghỉ lễ, Bãi Sau luôn đông nghịt khiến 22 trẻ em bị lạc cha mẹ.

viet-nam-vuot-qua-iran-boi-dieu-luat-tung-39-giai-cuu-39-thay-tro-hlv-park-hang-seo

Việt Nam vượt qua Iran bởi điều luật từng 'giải cứu' thầy trò HLV Park Hang-seo

Đội U19 nữ Việt Nam đã giành tấm vé tham dự VCK U19 nữ châu Á 2019 một cách nghẹt thở.

nguoi-sai-gon-do-ve-trung-tam-xem-ban-phao-hoa-duong-vao-toa-nha-81-tang-ket-cung

Người Sài Gòn đổ về trung tâm xem bắn pháo hoa, đường vào tòa nhà 81 tầng kẹt cứng

Người dân Sài Gòn đổ dồn về khu vực trung tâm để chờ xem bắn pháo hoa vào lúc 21h. Đường vào toàn nhà Landmark 81 kẹt cứng.

nguoi-dan-ong-o-sai-gon-doi-boi-thuong-1-dong-danh-du-99-ty-thiet-hai

Người đàn ông ở Sài Gòn đòi bồi thường 1 đồng danh dự, 99 tỷ thiệt hại

Bị oan 24 năm, mất mát lớn nhất của ông Hưng là khi bị bắt các con nhỏ không ai chăm sóc phải bỏ nhà đi bụi.

tran-danh-rung-chuyen-va-chan-dong-bac-nhat-cua-khong-quan-nhan-dan-viet-nam

Trận đánh rung chuyển và chấn động bậc nhất của Không quân nhân dân Việt Nam

Trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, không quân nhân dân Việt Nam đã đánh một trận oanh liệt, góp phần dẫn tới việc làm chế độ Sài Gòn sụp đổ.

con-hap-hoi-cua-de-quoc-my-o-sai-gon-thang-4-1975

Cơn hấp hối của đế quốc Mỹ ở Sài Gòn tháng 4/1975

Những biên bản tuyệt mật tại Nhà Trắng về những ngày cuối cùng Hoa Kỳ can thiệp vào Sài Gòn do chính quốc gia này giải mật năm 2015 như một sự đối mặt với sự thất bại trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam.

cua-ro-an-giang-lan-dau-thang-chang-o-cup-truyen-hinh-2019

Cua-rơ An Giang lần đầu thắng chặng ở Cup Truyền hình 2019

Ngô Văn Phương một mình ung dung về đích tại chặng 14 diễn ra sáng 28/4 vòng quanh hồ Xuân Hương, Đà Lạt dài 51km.

hagl-vuot-chien-thang-du-dan-truoc-hai-ban

HAGL vuột chiến thắng dù dẫn trước hai bàn

Đội bóng phố núi bị Thanh Hoá cầm hoà 3-3 tại vòng bảy V-League chiều 28/4.

dong-xe-noi-dai-nhieu-km-cho-qua-cau-pha-ve-mien-tay

Dòng xe nối dài nhiều km chờ qua cầu, phà về miền Tây

Quốc lộ 1A qua Tiền Giang, cầu Rạch Miễu, phà Vàm Cống... liên tục xảy ra kẹt xe, nhiều lúc kéo dài 2 - 4 km. 

tieu-thu-dien-o-tp-hcm-cao-ky-luc-trong-10-nam-qua---vnexpress-kinh-doanh

Tiêu thụ điện ở TP HCM cao kỷ lục trong 10 năm qua - VnExpress Kinh Doanh

Tháng 4, lượng điện tiêu thụ tính theo ngày của TP HCM cao nhất đạt 90,038 triệu kWh.

cua-ro-tay-ban-nha-soan-ao-vang-o-cup-truyen-hinh-2019

Cua-rơ Tây Ban Nha soán Áo Vàng ở Cup Truyền hình 2019

Sarda Javier Perez vượt qua đồng đội VUS - Nguyễn Trường Tài, chiếm Áo Vàng sau chặng Nha Trang - Đà Lạt dài 142 km sáng 27/4.

dung-den-do-tai-xe-o-ha-noi-ngu-quen-trong-o-to-nua-gio-khien-csgt-phai-cau-ca-xe-va-nguoi

Dừng đèn đỏ, tài xế ở Hà Nội ngủ quên trong ô tô nửa giờ khiến CSGT phải cẩu cả xe và người

Trong lúc chờ đèn đỏ, một tài xế đã ngủ quên trong ô tô khoảng nửa giờ đồng hồ, khiến cho giao thông ùn tắc và lực lượng CSGT phải gọi xe cứu hộ đến cẩu cả người và xe di chuyển.

dai-hoc-kinh-te-quoc-dan-co-hieu-truong-moi

Đại học Kinh tế quốc dân có hiệu trưởng mới

Phó hiệu trưởng Phạm Hồng Chương được bổ nhiệm giữ chức hiệu trưởng thay GS Trần Thọ Đạt.

anh-duc-mac-sai-lam-binh-duong-thua-nguoc-hai-phong

Anh Đức mắc sai lầm, Bình Dương thua ngược Hải Phòng

Thủ quân Bình Dương chuyền về như kiến tạo cho Fagan lao xuống ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Hải Phòng ở trận đấu sớm nhất vòng 7 V-League 2019, chiều 26/4.

cua-ngo-sai-gon-ha-noi-te-liet-vi-nguoi-dan-nghi-le

Cửa ngõ Sài Gòn, Hà Nội tê liệt vì người dân nghỉ lễ

Chiều 26/4, người dân ở Sài Gòn, Hà Nội ùn ùn đón ôtô khách về quê nghỉ 5 ngày lễ khiến giao thông kẹt cứng.

mot-loat-duong-trung-tam-tp-hcm-bi-cam-xe

Một loạt đường trung tâm TP HCM bị cấm xe

Để tổ chức các hoạt động mừng lễ 30/4, phục vụ người dân vui chơi, xem bắn pháo hoa, các loại xe không được đi vào hơn chục tuyến đường 

u23-viet-nam-sap-da-giao-huu-voi-u23-myanmar

U23 Việt Nam sắp đá giao hữu với U23 Myanmar

Trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 7/6 - trùng thời điểm đội tuyển quốc gia dự giải King's Cup ở Thái Lan.

quyet-chien-vo-dich-carom-3-bang-chau-a

Quyết Chiến vô địch Carom 3 băng châu Á

Bị dẫn 22-38, cơ thủ số một Việt Nam thắng ngược Cho Myung-woo 40-38 để lần đầu vô địch châu lục, tại TP HCM chiều 25/4.

thanh-tam-lan-thu-ba-thang-chang-o-cup-truyen-hinh-tp-hcm-2019

Thành Tâm lần thứ ba thắng chặng ở Cup Truyền hình TP HCM 2019

Cua-rơ An Giang đánh bại anh em Văn Duẩn - Nguyệt Minh ở đích đến chặng 12 từ Phú Yên đi Nha Trang dài 120 km.

ao-vang-doi-chu-o-giai-xe-dap-cup-truyen-hinh-tp-hcm

Áo Vàng đổi chủ ở giải xe đạp Cup Truyền hình TP HCM

Cua-rơ đội VUS Nguyễn Trường Tài soán Áo Vàng từ tay Huỳnh Thanh Tùng (QK7) sau chặng 11 hôm nay 24/4.

hagl-gap-kho-khi-ngoi-sao-39-pha-le-39-tuan-anh-tro-lai

HAGL gặp khó khi ngôi sao 'pha lê' Tuấn Anh trở lại

Đến thời điểm hiện tại, HAGL vẫn đang loay hoay với phương án tìm người chơi phù hợp nhất bên cạnh tiền vệ Tuấn Anh.