Ông Nguyễn Đức Chung: 'Hà Nội có thể cấm xe máy trước năm 2030' - VnExpress

  • 12/05/2019 05:36

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay sẽ đẩy nhanh lộ trình cấm xe máy nếu điều kiện phát triển giao thông công cộng tốt lên.

Phát biểu tại cuộc đối thoại với công nhân thủ đô sáng 11/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố quyết tâm thực hiện đề án chống ùn tắc giao thông.

ong-nguyen-duc-chung-ha-noi-co-the-cam-xe-may-truoc-nam-2030---vnexpress

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc đối thoại với công nhân lao động sáng 11/5. Ảnh: Võ Hải.

Theo nghị quyết liên quan đến chống ùn tắc giao thông được thông qua giữa năm 2017, thành phố sẽ dừng hoạt động xe máy ở quận nội thành vào năm 2030. "Nếu điều kiện phát triển giao thông công cộng tốt lên, thành phố có thể đẩy nhanh tiến độ cấm xe máy trước năm 2030", ông Chung nói. 

Nhiều thành phố Trung Quốc hiện không dùng xe máy, chuyển sang dùng xe điện, xe đạp; đến năm 2022 nhiều thành phố châu Âu không dùng ôtô chạy bằng xăng. Khoảng cách từ ga tàu điện ngầm đến các bến xe buýt thường có bán kính 500-1.000 m nên người dân chủ yếu đi bộ.

Từ thực tiễn trên, ông Chung đề nghị công nhân lao động "trong phạm vi 1-2 km nên tăng cường thói quen đi bộ, mọi người nên chuyển đổi sang đi xe đạp, thân thiện với môi trường". Thời gian tới thành phố sẽ phát triển các loại ôtô từ 16 đến 24 chỗ với lộ trình chạy nối các khu công nghiệp, khu đông dân cư và đó là một trong những giải pháp để hạn chế phương tiện cá nhân.

Trước ý kiến về việc tăng giá điện, xăng dầu thời gian qua ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống công nhân, Chủ tịch Hà Nội chia sẻ những khó khăn của người lao động và cho hay Thủ tướng đã giao Bộ Công Thương kiểm tra lại việc tính giá điện. Giá xăng đang được điều chỉnh theo cơ chế thị trường. Thời gian qua, giá xăng dầu trên thế giới tăng, khiến giá trong nước cũng tăng.

"Thu nhập của người dân và công nhân Việt Nam đang thấp. Nhưng giá xăng dầu của Việt Nam mới bằng 70% giá xăng dầu của Lào, Campuchia và Trung Quốc, thậm chí chỉ bằng 50% so với giá xăng dầu của châu Âu", ông Chung nói.

ong-nguyen-duc-chung-ha-noi-co-the-cam-xe-may-truoc-nam-2030---vnexpress

 Cảnh ùn tắc trước bến xe nước Ngầm (Hà Nội) khi người dân quay lại thủ đô sau đợt nghỉ lễ 1/5. Ảnh: Ngọc Thành.

Đầu tháng 3/2019, tại buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Vũ Văn Viện nêu quan điểm "cấm xe máy càng sớm càng tốt" và cho biết đang phối hợp cùng Viện chiến lược Giao thông nghiên cứu xây dựng đề án, trong đó có tính tới việc dừng đăng ký mới xe máy. Hai ngày sau, ông Viện cho biết để thực hiện lộ trình dừng hoạt động xe máy tại các quận vào năm 2030, thành phố nghiên cứu thí điểm trước tại một số khu vực, tuyến đường có đủ điều kiện cơ sở, hạ tầng. "Ví dụ chúng tôi đang lựa chọn thí điểm dừng hoạt động xe máy tại tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi - Hà Đông sau khi đưa tuyến đường sắt 2A (Cát Linh - Hà Đông) đi vào hoạt động", ông Viện nói. Hiện TP Hà Nội có gần 6 triệu xe máy. 

  • Theo vnexpress

Cấm xe máy vào nội đô, khó hay dễ?

  • 14/03/2019 07:32

Mới đây, HĐND thành phố Hà Nội vừa thông qua đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030”.

Theo đó, thành phố sẽ hạn chế tiến tới dừng hoạt động của phương tiên xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030. Việc này đang vấp phải làn sóng dư luận người dân trong những ngày vừa qua.

Khó nhất là thay đổi thói quen của người dân

Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội chia sẻ, một trong những điều kiện quan trọng để dừng xe máy trong khu vực nội đô là phải phát triển các loại hình vận tải công cộng để thay thế đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Theo đó, thành phố sẽ hạn chế và tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030. Việc thực hiện từ nay đến năm 2030, như vậy Hà Nội còn 11 năm để thực hiện lộ trình, từng bước hạn chế phương tiện này và xây dựng hệ thống giao thông công cộng đồng bộ, đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân, ông Viện chia sẻ.

cam-xe-may-vao-noi-do-kho-hay-de

Nghị quyết của HĐND Thành phố Hà Nội đã đưa ra nguyên tắc hạn chế phương tiện cá nhân tại các tuyến phố có đủ điều kiện. Vì vậy, không phải là đợi đến năm 2030 là hạn chế tiến tới cấm đồng loạt xe máy tại nội thành mà căn cứ vào lộ trình của đề án, tuyến phố nào đủ điều kiện thì sẽ hạn chế phương tiện cá nhân.

Ông Viện cho rằng thay đổi thói quen, lối sống của người dân là khó khăn nhất khi thực hiện đề án hạn chế tiến tới cấm xe máy vào nội đô. Do đó, trước mắt Hà Nội sẽ thực hiện hạn chế xe máy ở 1 trong 2 tuyến phố Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi và nghiên cứu phương án dừng đăng ký xe máy mới trong nội thành nhằm thực hiện đề án kiểm soát phương tiện cá nhân trong nội đô vào năm 2030. Vì vậy, không phải là đợi đến năm 2030 là cấm đồng loạt xe máy tại nội thành mà căn cứ vào lộ trình của đề án, tuyến phố nào đủ điều kiện thì sẽ hạn chế phương tiện cá nhân, ví dụ như khu vực phố đi bộ hiện nay.

Khó hay dễ?

Từ lâu, Hà Nội đã tính đến các giải pháp giảm phương tiện cá nhân trong nội đô nhưng chưa thực sự đi vào cuộc sống. Số lượng phương tiện vẫn gia tăng chóng mặt nên nếu không có biện pháp hữu hiệu thì tình trạng ùn tắc giao thông ở Thủ đô sẽ ngày càng trầm trọng

Cũng theo ông Vũ Văn Viện, hiện nay Hà Nội có khoảng 6 triệu ôtô, xe máy và khoảng 2 triệu phương tiện vãng lai gây áp lực lớn đến giao thông, môi trường và cần phải được kiểm soát. Một trong những cách giải bài toán này là thúc đẩy sự phát triển của giao thông công cộng. Hiện, khu vực trung tâm của Hà Nội không thiếu phương tiện giao thông công cộng, một số tuyến phố đã đủ điều kiện về hạ tầng, tuy nhiên người dân vẫn có thói quen đi xe máy.

Vì vậy, theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, mong muốn song hành với đầu tư cho vận tải hành khách công cộng cũng cần có biện pháp hạn chế xe máy để người dân chuyển sang phương tiện công cộng. Bên cạnh việc hạn chế xe máy, ôtô cá nhân trên một số tuyến phố, Hà Nội cũng đang cân nhắc nghiên cứu phương án dừng đăng ký xe máy tại nội thành.

Ông Viện cho rằng, nguyên nhân được các cơ quan đơn vị nghiên cứu cho rằng tình hình tắc đường hiện nay một phần lớn là do người đi xe máy. Khi cấm xe máy, người dân chuyển qua đi xe buýt (tương lai là tàu điện). Tất nhiên để thay đổi được thói quen, lối sống của người dân là khó khăn nhất, không phải ngày một ngày hai. “Theo đó, lộ trình này có thời gian tương đối dài để các doanh nghiệp, mọi tầng lớp nhân dân từng bước thay đổi thói quen đi lại của mình, để đến năm 2030 Hà Nội sẽ đủ điều kiện dừng hoạt động xe máy đi vào khu vực nội đô,” ông Viện nhấn mạnh.

Thành phố Hà Nội chủ trương sẽ đi trước một bước, sẽ điều tra trên cơ sở thực trạng này sẽ có chính sách phù hợp, báo cáo Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải để đưa ra những quy định. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ người dân trong quá trình chuyển đổi, Sở Giao thông Vận tải sẽ tham mưu cho UBND thành phố để triển khai trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu quản lý chặt chẽ hơn số lượng cũng như chất lượng không những chỉ ô tô mà với cả xe máy, ông Viện cho biết.

  • Theo phununews

TS Thủy: Hà Nội cấm xe máy đường Lê Văn Lương - Nguyễn Trãi 'hoàn toàn không khả thi'

  • 13/03/2019 17:13

Theo TS Thủy, cấm xe máy ở hai tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi đồng nghĩa với việc phải cấm ở các tuyến khác, khiến giao thông không liên thông, ùn tắc kéo dài.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, hiện đang lựa chọn thí điểm dừng hoạt động xe máy tại một số tuyến phố như Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương sau khi đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động.

Trao đổi với PV, TS Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc Nhà xuất bản Giao thông vận tải cho rằng, việc Hà Nội đưa ra lộ trình, dự kiến thí điểm cấm xe máy là "hoàn toàn không khả thi và xe máy không phải nguyên nhân gây ùn tắc giao thông".

Ông phân tích, người dân Việt Nam đang sử dụng xe máy tới 70-80%, nếu cấm, người dân sống bằng gì? và với đặc thù nội đô hiện nay, xe máy cơ động, khả năng gây ùn tắc chỉ bằng một phần nhỏ của ôtô.

"Hai phương tiện cá nhân cùng đi với nhau, tại sao cấm xe máy mà không cấm ôtô. Đó là câu hỏi mà nhiều người sẽ đặt ra.

Chưa kể, khả năng gây ùn tắc của xe máy chỉ bằng phần nhỏ ô tô, bởi 1 ô tô lưu thông chiếm diện tích bằng 5 - 10 lần xe máy.

Do đó, không ai cấm được xe máy và dù thời nào vẫn có tỷ lệ người dân dùng xe máy, tùy vào hoàn cảnh, điều kiện sống của họ", ông Thủy nêu.

Về việc nghiên cứu thí điểm cấm xe máy trên 2 tuyến phố Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương, ông Thủy phân tích, ở đây, người dân sử dụng xe máy đi qua tuyến đường đó chứ không phải đi hết đường mới vào nhà.

Do đó, nếu cấm xe máy ở 2 tuyến đường này đồng nghĩa với việc, phải cấm hàng trăm tuyến đường khác. Từ đó, tạo ra luồng giao thông không liên thông, ùn tắc kéo dài.

"Chưa kể, phương tiện giao thông công cộng mới chỉ đáp ứng khoảng 10% nhu cầu của dân và còn nhiều điểm bất cập, không hợp lý của các loại hình này nên việc cấm xe máy thì 90% dân còn lại đi lại bằng phương tiện gì?

Vì thế thay vì dùng tư duy cấm chúng ta hãy sử dụng đồng bộ các giải pháp, ví dụ như mở đường thông hè thoáng, mở rộng cửa ô thành phố...

Đặc biệt, đừng xây nhà cao tầng trong nội đô mà hãy xây dựng thành phố vệ tinh bên ngoài để di dân ra đó và mở đường đảm bảo thông thoáng", TS Thủy chỉ rõ.

Cũng trao đổi về việc nghiên cứu thí điểm cấm xe máy trên 2 tuyến phố trên, ông Bùi Danh Liên, nguyên Chủ tịch HH Vận tải Hà Nội cho hay, việc cấm như vậy sẽ phát sinh nhiều vấn đề.

ts-thuy-ha-noi-cam-xe-may-duong-le-van-luong---nguyen-trai-39-hoan-toan-khong-kha-thi-39

Ông Bùi Danh Liên.

Theo ông Liên, nếu cấm xe máy ở hai tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi sẽ phát sinh việc, xe máy sẽ đi đường nào vào thành phố và để giải bài toán đó rất khó.

Hà Nội đang nghiên cứu thí điểm cấm xe máy trên 2 tuyến phố lớn

"Chắc chắn sẽ có phản ứng rất dữ dội của người dân đi xe máy. Phương án có rồi nhưng phải làm thế nào để người dân đồng tình rất khó.

Tôi cũng đã làm việc với Sở GTVT và nói về vấn đề ùn tắc nên thấy việc này phải thí điểm làm những cái đơn giản nhất rồi mới làm cái lớn.

Tôi xem ảnh báo chí chụp, thấy ô tô cá nhân chiếm dụng mặt đường rất nhiều. Vì thế, giải quyết thế nào mâu thuẫn giữa ô tô cá nhân với xe máy là vấn đề phải đặt ra.

Đây là việc quản lý xã hội, phải xuất phát từ nghiên cứu tâm lý, tính cách con người để đề ra giải pháp cho cụ thể", ông Liên nói.

Ông bày tỏ, ở hai đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương, khi người dân quen đi đường sắt trên cao, hoặc xe bus nhanh thể hiện một ý tưởng rất tiên tiến.

"Nhưng vấn đề ở chỗ, nếu người dân không đi xe bus hay đường sắt trên cao sẽ vào trung tâm Hà Nội bằng đường nào? Cho nên, khi cấm chỗ này lại phình lên chỗ kia.

Chưa kể, 2 đường này là trục đường thẳng không có đường tránh. Do vậy, theo tôi, trước hết chúng ta phải áp dụng những giải pháp mềm như tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm luật giao thông, tiến hành phân làn đường, xử phạt nếu đi sai làn...", ông Liên nêu.

  • Theo soha

Bất ngờ kết quả khảo sát hạn chế xe máy, ôtô con ở TP.HCM

  • 02/03/2019 12:11

Kết quả khảo sát hơn 30.000 người của Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải cho thấy, 60% người tham gia ủng hộ hạn chế phương tiện cá nhân ở TP.HCM.

Sáng ngày 1/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức hội nghị phản biện xã hội dự thảo “Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TPHCM”, báo Lao Động thông tin.

Đề án do Sở GTVT TP.HCM phối hợp cùng Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải (TDSI) thực hiện đã đề xuất hạn chế và tiến tới ngưng hoạt động xe máy tại một số khu vực thuộc trung tâm thành phố trong giai đoạn 2025 – 2030.

bat-ngo-ket-qua-khao-sat-han-che-xe-may-oto-con-o-tp-hcm

Gần 63% người dân tham gia khảo sát đồng ý cần phải hạn chế lưu thông ô tô con, xe máy. Ảnh: Kiến thức

Theo báo Kiến thức, đề án này cho biết, trên địa bàn TP.HCM hiện có khoảng 520.000 ôtô (trong đó gồm 300.000 ôtô con) và khoảng 8 triệu xe máy (chiếm 90% tổng số phương tiện hoạt động tại TP.HCM). Tuy nhiên, con số này trong thực tế còn cao hơn bởi nếu tính thêm xe ngoại tỉnh, vãng lai lưu thông trên địa bàn thành phố thì ước đạt 330.000 ôtô con cùng khoảng 8,5 triệu xe máy.

Để hoàn thiện đề án, TDSI đã điều tra, khảo sát, phỏng vấn xã hội học với các hộ gia đình trên địa bàn. TDSI đã phát ra hơn 30.000 phiếu khảo sát ở địa bàn 24 quận, huyện.

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, có gần 63% ý kiến cho rằng cần phải hạn chế lưu thông ô tô con, xe máy (trong đó 40,77% đồng ý hoàn toàn và 21,79% đồng ý khi vận tải hành khách công cộng đáp ứng được nhu cầu đi lại). Trên 80% người dân được lấy ý kiến ủng hộ việc điều chỉnh giờ học, giờ làm để giảm ùn tắc giao thông. Gần 70% người dân ủng hộ thu phí ôtô vào khu vực trung tâm và 85,5% ủng hộ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành giao thông (thu phí tự động, xử phạt), báo Người Lao Động cho hay.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, nhiều người đồng tình với các giải pháp ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi tường như: giờ làm lệch ca, điều chỉnh sắp xếp giờ học; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành giao thông, thu phí ô tô khu vực trung tâm…

Theo đề án trên, lộ trình kiểm soát, hạn chế phương tiện cá nhân sẽ được thực hiện qua ba giai đoạn: Từ nay đến năm 2020, giai đoạn 2021 - 2025 và giai đoạn 2026 - 2030.

Một trong những mục tiêu quan trọng mà đề án đưa ra là tiến tới cấm mô tô, xe máy hai, ba bánh tại một số khu vực trung tâm (các quận 1, 3, 5, 10...) vào giai đoạn 2025 - 2030, khi hệ thống vận tải hành khách công cộng, cũng như các dịch vụ đi kèm bảo đảm với cự ly tiếp cận trung bình của hành khách đến hệ thống vận tải này đạt dưới 500m.

Đề án này cũng đặt ra yêu cầu đến năm 2030, thị phần vận tải hành khách công cộng toàn thành phố phải đạt từ 29,3 đến 36,8% để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng của người dân.

Tiến sĩ Đặng Hoài Trung, đại diện TDSI cho biết sự bùng nổ các phương tiện giao thông cá nhân đang vượt quá năng lực đáp ứng của kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Theo ông Đặng Hoài Trung, khi triển khai đồng bộ các giải pháp của đề án thì tình trạng ùn tắc giao thông sẽ giảm dần, góp phần tiết kiệm chi phí xã hội do ùn tắc giao thông, giảm thời gian đi lại, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

  • Theo nguoiduatin

21 người chết vì tai nạn giao thông ngày đầu nghỉ Tết Kỷ Hợi

  • 03/02/2019 13:47

ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, theo báo cáo của văn phòng Bộ Công an, tình hình tai nạn giao thông ngày 2/2, trên toàn quốc xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 21 người, bị thương 11 người, đều là tai nạn giao thông đường bộ.

Tối (2/2), Uỷ ban ATGT Quốc gia vừa có báo cáo về tình hình trật tự giao thông, ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trên toàn quốc xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 21 người chết.

Thông tin về tình hình tai nạn giao thông, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, theo báo cáo của văn phòng Bộ Công an, tình hình tai nạn giao thông ngày 2/2, trên toàn quốc xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 21 người, bị thương 11 người, đều là tai nạn giao thông đường bộ.

Trong đó, đường sắt, đường thuỷ không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào, so sánh với ngày đầu tiên kỳ nghỉ Tết năm 2018 tăng 4 vụ (+18%), tăng 1 người chết (+1%), giảm 17 người bị thương (-60%).

21-nguoi-chet-vi-tai-nan-giao-thong-ngay-dau-nghi-tet-ky-hoi

Ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán 21 người chết vì tai nạn giao thông.

Đối với công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông của các địa phương, CSGT đường bộ các địa phương đã tiến hành tuần tra kiểm soát, xử lý 3.673 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ; nộp Kho bạc Nhà nước 3,615 tỷ đồng; tạm giữ 32 ô tô, 52 xe mô tô; tước 559 giấy phép lái xe.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát đường thủy toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 385 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước 343 triệu đồng; Đường sắt tiến hành kiểm tra 20 đoàn tàu, chưa phát hiện ra vi phạm.

Vào chiều ngày 1/2, là ngày cuối cùng làm việc trước khi bắt đầu kỳ nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi, trên các tuyến đường của TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ùn tắc nghiêm trọng.

Sáng 2/2, các tuyến đường nội đô tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đã thông thoáng hơn. Tuy nhiên, trên các tuyến đường cửa ngõ ra vào thành phố mật độ phương tiện tăng cao, ùn ứ kéo dài, phương tiện di chuyển chậm.

Tại các nút giao, trạm thu phí các tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, Pháp Vân – Cầu Giẽ, Hà Nội – Hải Phòng,.. xảy ra ùn tắc, di chuyển chậm do lượng ô tô cá nhân tăng cao.

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã trực tiếp đi thị sát, kiểm tra các hoạt động, giao thông vận tải dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, tại ga Hà Nội, bến xe Giáp Bát và chỉ đạo các lực ượng phải đảm bảo an toàn cho hành khách.

Sau khi đi kiểm tra tại ga Hà Nội và bến xe Giáp Bát, Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của nhân viên ngành đường sắt và bến xe Giáp Bát có nhiều nỗ lực trong đáp ứng các nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết

Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông nếu không rốt ráo thực hiện nghiêm các biện pháp sẽ xảy ra nhiều sự cố, tai nạn nghiêm trọng.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Phó Thủ tưởng chỉ đạo, VNR, bến xe Giáp Bát, doanh nghiệp vận tải và các đơn vị chức năng phải siết chặt thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tạo thuận lợi nhất cho hành khách trong dịp Tết.

Đồng thời, huy động lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh thực phẩm, môi trường tại nhà ga, bến xe, trên tàu. Đặc biệt, phải đặt lên hàng đầu việc đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe hành khách, an toàn phương tiện trên đường.

  • Theo nguoiduatin

Tháo dỡ cầu sắt Phú Long, "gánh nặng" giao thông lên Bình Dương?

  • 02/01/2019 14:57

Cầu sắt Phú Long nối liền thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương và quận 12, TP.HCM sắp bị tháo gỡ. Đại diện chính quyền cho biết, đây là cơ hội để phát triển kinh tế, giao thương bằng đường thuỷ. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại, sau khi tháo gỡ xong, các tuyến quốc lộ qua tỉnh Bình Dương sẽ luôn trong tình trạng quá tải.

Dân lo lắng kẹt xe, kéo dài quãng đường đi

Ngày 1/1/2019, thông tin từ sở Giao thông Vận tải TP.HCM (sở GTVT TP.HCM) cho biết, sở này đã duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật và kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án tháo dỡ cầu Phú Long cũ – cây cầu bắc qua sông Sài Gòn, kết nối thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương và quận 12, TP.HCM. Cây cầu này sẽ chính thức bị tháo dỡ dự kiến vào đầu tháng 1/2019.

Theo đó, toàn bộ cây cầu dạng dàn thép và dàn vòm thép của cây cầu có chiều dài 251,7m, kết cấu nhịp và các trụ cầu sẽ bị tháo dỡ hoàn toàn với tổng kinh phí là 14,8 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách của TP.HCM.

thao-do-cau-sat-phu-long-quot-ganh-nang-quot-giao-thong-len-binh-duong

Cây cầu nối liền TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

Theo đại diện sở GTVT TP.HCM, việc tháo dỡ cây cầu hơn 100 tuổi này là đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, vì cây cầu này đã quá cũ. Đồng thời, đảm bảo đồng bộ tĩnh không thông thuyền trên tuyến giao thông thuỷ sông Sài Gòn.

Tuy nhiên, việc tháo dỡ cầu sắt Phú Long cũng khiến cho nhiều người lo ngại về việc di chuyển xung quanh các tuyến đường và giao thông sẽ hỗn loạn, khó đi hơn trước.

“Tôi làm việc ở quận 12, nhưng gia đình lại sống ở Lái Thiêu, thị xã Thuận An, để rút ngắn thời gian đi làm, thường ngày tôi vẫn di chuyển qua cây cầu sắt Phú Long. Thế nhưng, hơn 2 tháng trước, có thông tin dỡ cầu, nên tôi cũng tìm hiểu con đường ngắn nhất là đi qua cầu Phú Long mới. Tuy nhiên, thời gian và tuyến đường đi tăng hơn lúc trước, về giờ chiều giao thông cũng đông đúc và hỗn loạn hơn”, anh Pham Thanh Tân, một người dân chia sẻ.

Cây cầu sắt Phú Long mỗi ngày có hằng ngàn phương tiện lưu thông sắp bị tháo dỡ.

Trong khi đó, anh Bùi Văn Long (ngụ phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An) cho hay: “Mặc dù chính quyền quyết định tháo dỡ cầu sắt Phú Long để đảm bảo giao thông, nhưng việc phân luồng khó khăn hơn, khi tôi phải di chuyển từ khu vực Lái Thiêu ra thẳng quốc lộ 13 rồi mới chạy qua cầu Phú Long mới để đến quận 12. Mỗi lần như thế thời gian sẽ tăng hơn trước, nhiều khi tôi về đúng lúc tan tầm thì giao thông ngay khu vực trạm thu phí Phú Long trên quốc lộ 13 hỗn loạn, mỗi người chạy mỗi hướng rất nguy hiểm”.

Cũng theo anh Long, bên cạnh cầu sắt Phú Long, có 1 tuyến đường đê cũ có thể di chuyển ngay đến chân cầu Phú Long mới. Nếu chính quyền sử dụng tuyến đường ngày thì sẽ rút ngắn thời gian và quãng đường cho người dân đi qua quận 12 và ngược lại dễ dàng, không phải chạy ra đến khu vực trạm thu phí bớt gây ùn tắc giao thông.

“Gánh nặng” giao thông

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin về việc cây cầu sắt Phú Long (cũ) sắp bị tháo gỡ và nhiều lo ngại về việc phân luồng giao thông trên địa bàn, ông Nguyễn Thanh Tâm, chủ tịch UBND thị xã Thuận An cho biết, đơn vị này đã nhận được công văn của sở GTVT tỉnh Bình Dương về phương án phối hợp tổ chức giao thông để người dân thuận tiện đi lại trong quá trình tháo dỡ cầu Phú Long cũ.

Theo ông Tâm, cầu sắt Phú Long cũ được xây dựng cách đây hơn 100 năm và là cây cầu giúp người dân 2 bên TP.HCM và Bình Dương, đặc biệt là người dân sinh sống trên địa bàn thị xã Thuận An có thể đi lại dễ dàng và rút ngắn thời gian di chuyển. Tuy nhiên, theo chủ trương của UBND TP.HCM và tỉnh Bình Dương, cây cầu trên được tháo dỡ vì quá nhiều tuổi, cộng thêm việc tháo cầu để duy trì phát triển kinh tế, giao thương đường thuỷ.

thao-do-cau-sat-phu-long-quot-ganh-nang-quot-giao-thong-len-binh-duong

Sau khi tháo cầu sắt Phú Long, người dân phải di chuyển vòng ra khu vực giao thông phức tạp hơn.

Về việc nhiều người dân cho rằng tháo cầu sắt Phú Long họ phải đi tuyến đường xa hơn, thậm chí giao thông hỗn loạn và kẹt xe hơn trước, ông Tâm cho biết: “Việc tháo cầu sắt Phú Long là chủ trương của TP.HCM và tỉnh Bình Dương, phía UBND thị xã Thuận An sẽ phối hợp để thực hiện và hoàn thành nghĩa vụ. Tuy nhiên, theo cá nhân tôi, khi tháo cầu xong, thời gian tới giao thông qua lại khu vực địa bàn thị xã Thuận An nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung sẽ thêm gánh nặng".

“Nếu còn cầu sắt Phú Long thì người đi phương tiện 2 bánh họ sẽ tắt qua khu vực trung tâm Lái Thiêu, thị xã Thuận An để di chuyển về TP.HCM dễ dàng hơn. Nhưng khi tháo cầu thì mọi người phải lưu thông ra khu vực quốc lộ 13, giao lộ với khu vực trạm thu phí cầu Phú Long, đây là 1 trong những điểm giao thông thường xuyên ùn tắc và hỗn loạn, tỉnh Bình Dương đã tính toán phân luồng rất kỹ nhưng tình trạng kẹt xe vẫn thường xuyên diễn ra”, ông Tâm nói.

thao-do-cau-sat-phu-long-quot-ganh-nang-quot-giao-thong-len-binh-duong

Khu vực trạm thu phí trên quốc lộ 13 giao nhau cầu Phú Long mới luôn xảy ra tình trạng kẹt xe, các phương tiện chạy không đúng làn đường và thường xuyên xảy ra hỗn loạn.

“Khu vực cầu Phú Long mới và trạm thu phí đặt trên quốc lộ 13 là cửa ngõ của tỉnh Bình Dương. Mỗi ngày hàng nghìn lượt giao thông qua lại khu vực nên khó tránh khỏi tình trạng kẹt xe. Nhất là sau thời gian tới lượng xe máy tiếp tục đổ về đây sẽ khiến cơ quan chức năng vất vả phân luồng. Tôi đã nghiên cứu rất nhiều về giải pháp giao thông trên địa bàn. Theo đó, thay vì người dân phải chạy ra quốc lộ 13 để di chuyển qua cầu Phú Long mới thì tôi đề xuất UBND tỉnh Bình Dương cho cải tạo, phát triển tuyến đường ven sông Sài Gòn nối từ cầu Phú Long cũ về Phú Long mới”, vị Chủ tịch UBND thị xã cho biết.

Ông Tâm nhấn mạnh: “Chắc chắn quốc lộ 13 và nhiều tuyến đường khác trên địa bàn thị xã Thuận An sẽ chịu gánh nặng giao thông sau khi tháo cầu sắt. Chính vì vậy, tôi đề xuất cải tạo tuyến đường đê có sẵn, đoạn đường này sẽ giúp người dân chạy từ cầu Phú Long cũ đến cầu Phú Long mới, sau đó đi từ đường chân cầu lên cầu rồi di chuyển qua quận 12. Việc này sẽ giảm bớt lưu lượng đi vào tuyến quốc lộ 13, giảm tải cho nhiều tuyến đường khác. Đồng thời, chúng tôi sẽ tổ chức phân luồng để các phương tiện có thể di chuyển dễ dàng vào trung tâm thị xã Thuận An và các thị xã khác của tỉnh Bình Dương”.

thao-do-cau-sat-phu-long-quot-ganh-nang-quot-giao-thong-len-binh-duong

Tuyến đường dọc sông Sài Gòn được Chủ tịch UBND thị xã Thuận An đề xuất cho xe lưu thông để tránh phải ra khu vực quốc lộ 13 và giảm tình trạng kẹt xe (vòng tròn đỏ).

Trả lời về việc giao thông quanh khu vực quốc lộ 13 và đoạn qua cầu Phú Long mới lâu nay hỗn loạn, thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, bây giờ tháo dỡ tiếp cầu Phú Long (cũ) sẽ khiến giao thông thêm phức tạp, ông Trần Bá Luận, Giám đốc sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết: “Việc thường xuyên xảy ra ùn tắc tại khu vực giao lộ giữa cầu Phú Long mới và trạm thu phí quốc lộ 13 đã xảy ra từ lâu và UBND tỉnh Bình Dương thường xuyên tổ chức phân luồng để không xảy ra ùn tắc kéo dài”.

“Việc tháo dỡ cầu Phú Long cũ đã được tính toán từ lâu. Mọi phương án phân luồng giao thông đều là những giải pháp khả thi nhất hiện giờ. Chúng tôi cũng đang làm đề xuất sẽ di chuyển trạm thu phí cầu Phú Long chiều từ Bình Dương đi TP.HCM về gần khu vực cổng chào Bình Dương (giáp ranh quận Thủ Đức, TP.HCM và tỉnh Bình Dương). Như vậy, các xe ô tô sẽ dừng ở xa hơn, giảm thiểu kẹt xe. Bên cạnh đó, sở sẽ phối hợp với cơ quan ban ngành tổ chức phân luồng lại, hướng dẫn người dân để di chuyển”, ông Luận khẳng định.

thao-do-cau-sat-phu-long-quot-ganh-nang-quot-giao-thong-len-binh-duong

Theo ghi nhận, khu vực giao thông nối cầu Phú Long mới là cửa ngõ vào tỉnh Bình Dương thường xuyên kẹt xe vì phân luồng chưa được hợp lý, các phương tiện chạy hỗn loạn, ngược chiều nên thường xuyên bị ùn tắc.

Theo ghi nhận của PV, cầu sắt Phú Long (cũ) là một trong tuyến đường được người dân sử dụng nhiều nhất trong thời gian qua. Còn khu vực giao lộ giữa quốc lộ 13 và cầu Phú Long mới chủ yếu là các phương tiện ô tô, xe tải, container di chuyển.

Khu vực cầu Phú Long mới và quốc lộ 13 là tuyến “huyết mạch”, kết nối nhiều tuyến đường, khu dân cư, công ty… Tại đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, người dân lưu thông ngược chiều, chạy loạn xạ khiến khu vực trên vào giờ tan tầm luôn kẹt xe. Nhiều người rất bức xúc với tình trạng trên nhiều năm nhưng chưa thể giải quyết triệt để.

  • Phùng Sơn - Theo nguoiduatin

CÙNG CHUYÊN MỤC

bien-dao-mua-huu-tri-qua-doi

Biên đạo múa Hữu Trị qua đời

Nghệ sĩ mất sau khi ngã từ lầu cao tại chung cư ở TP HCM ...

nguoi-trung-quoc-muon-chon-mau-don-lam-quoc-hoa

Người Trung Quốc muốn chọn mẫu đơn làm quốc hoa

90% người tham gia bình chọn trực tuyến muốn mẫu đơn trở thành quốc hoa ...

le-pham-hat-han-mac-tu-lam-say-dam-long-nguoi

Lê Phạm hát Hàn Mặc Tử làm say đắm lòng người

Dù nghe nhiều, xem nhiều nghệ sỹ lão làng thể hiện tác phẩm Hàn Mặc ...

uu-dai-lon-mua-hoa-tang-voucher-cham-soc-da-mien-phi

ƯU ĐÃI LỚN: Mua hoa tặng voucher chăm sóc da miễn phí

Shop hoa tươi 4T của doanh nhân xinh đẹp Lưu Bích Nga tọa lạc tại ...

nu-van-dong-vien-the-hinh-tu-vong-vi-dung-bot-whey

Nữ vận động viên thể hình tử vong vì dùng bột whey

Meegan Hefford, Australia, được chẩn đoán chết não do chứng rối loạn chuyển hóa urê ...

xe-cho-1-800-con-vit-gap-tai-nan-nguoi-dan-thi-nhau-hoi-cua-cong-an-phai-di-van-dong-tra-lai-cho-chu-xe

Xe chở 1.800 con vịt gặp tai nạn, người dân thi nhau hôi của, công an phải đi vận động trả lại cho chủ xe

Sau khi gặp tai nạn, một chiếc xe tải chở vịt bị đổ ngang đường khiến hơn 1.800 con vịt chạy tán loạn, người dân nhanh chóng lao ra hôi của. Hàng chục chiến sĩ công an đã phải đi tìm vịt, vận động người dân trao trả.

39-con-dao-pha-39-cua-hlv-park-hang-seo-ra-mat-v-league-2019

'Con dao pha' của HLV Park Hang-seo ra mắt V.League 2019

Sau 12 vòng đấu phải làm khán giả ở Wake - Up 247 V.League 2019, Trọng Hoàng sẽ có màn ra mắt trong màu áo Viettel ở vòng đấu 13 này.

nguoi-ban-com-cong-vien-uat-uc-vi-cam-thay-bi-39-le-duong-bao-lam-xuc-pham-39

Người bán cơm cổng viện uất ức vì cảm thấy bị 'Lê Dương Bảo Lâm xúc phạm'

Đoạn clip ghi lại hình ảnh diễn viên Lê Dương Bảo Lâm bị hành hung khi đang phát cơm từ thiện tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM gây xôn xao dư luận.

sau-man-bi-che-kem-ngoai-ngu-o-han-quoc-hagl-tiet-lo-thong-tin-dang-mung-ve-cong-phuong

Sau màn bị chê kém ngoại ngữ ở Hàn Quốc, HAGL tiết lộ thông tin đáng mừng về Công Phượng

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Tấn Anh cho biết Công Phượng thông thạo tiếng Pháp và rất quen thuộc nền bóng đá của quốc gia châu Âu này.

viet-nam-chac-suat-o-nhom-2-vong-loai-world-cup-2022

Việt Nam chắc suất ở nhóm 2 vòng loại World Cup 2022

Thua Curacao ở loạt đá luân lưu tại chung kết King's Cup 2019, Việt Nam vẫn đảm bảo vị trí trong top 16 châu Á.

hang-nghin-nguoi-ra-bai-bien-quy-nhon-tam-39-tet-doan-ngo-39

Hàng nghìn người ra bãi biển Quy Nhơn tắm 'Tết Đoan Ngọ'

12h trưa nay, 7.6 (tết Đoan Ngọ - 5.5 âm lịch), bất chấp cái nắng chói chang, hàng ngàn người dân ở TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) và từ các vùng lân cận đã đổ xô về bãi biển Quy Nhơn để tắm biển với kỳ vọng 'tắm biển vào giờ Ngọ - Tết Đoan Ngọ sẽ gột r

bi-thu-quan-1-noi-ve-viec-ong-doan-ngoc-hai-tu-chuc-sau-khi-duoc-dieu-chuyen-39-chua-nhan-thi-sao-biet-chua-hop-39

Bí thư Quận 1 nói về việc ông Đoàn Ngọc Hải từ chức sau khi được điều chuyển: 'Chưa nhận thì sao biết chưa hợp'

Theo bà Yến, căn cứ trên nguyện vọng cá nhân, Thành ủy chấp nhận đơn rút đơn từ chức và phân công làm công việc khác nhưng ông Đoàn Ngọc Hải lại đặt vấn đề nhiệm vụ này không hợp.

sau-ngoi-so-1-dong-nam-a-truoc-mat-thay-tro-hlv-park-hang-seo-la-day-ray-noi-lo

Sau ngôi số 1 Đông Nam Á, trước mặt thầy trò HLV Park Hang-seo là đầy rẫy nỗi lo

Anh Đức ghi bàn. Việt Nam thắng Thái Lan. Sau niềm vui bùng nổ, cùng sự hân hoan của hàng triệu con tim Việt, cũng đã đến lúc phải lắng lại rồi, để nhìn vào thực tế...

u23-viet-nam-chien-thang-trong-tran-cau-giong-gio-o-phu-tho

U23 Việt Nam chiến thắng trong trận cầu giông gió ở Phú Thọ

Triệu Việt Hưng và Nguyễn Tiến Linh ghi bàn giúp chủ nhà thắng U23 Myanmar 2-0 trong trận giao hữu tối 7/6.

duoi-tom-hum-cap-dong-di-may-bay-ve-viet-nam-39-het-39-gia-3-trieu-dong-kg

Đuôi tôm hùm cấp đông đi máy bay về Việt Nam 'hét' giá 3 triệu đồng/kg

Mặc dù giá mỗi kg đuôi tôm hùm không hề rẻ, song nhiều khách hàng sẵn sàng chi cả bạc triệu để thưởng thức món ăn hải sản cao cấp này.

ha-noi-mo-tuyen-buyt-chat-luong-cao-ha-dong---noi-bai

Hà Nội mở tuyến buýt chất lượng cao Hà Đông - Nội Bài

Tuyến buýt có số hiệu 68, giá vé 40.000 đồng/lượt, xuất phát từ Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông.

hlv-thai-lan-nao-ne-khong-biet-ly-giai-vi-sao-39-lai-thua-viet-nam

HLV Thái Lan não nề, “không biết lý giải vì sao' lại thua Việt Nam

Dù đưa ra nhiều lý do để bào chữa song HLV Sirisak Yodyardthai vẫn khẳng định rằng quá khó để lý giải cách mà Voi chiến để thua tuyển Việt Nam.

cdv-dong-nam-a-bat-ngo-39-thai-lan-tu-khi-nao-lai-roi-vao-tinh-trang-phai-da-xau-de-cau-mong-chien-thang-39

CĐV Đông Nam Á bất ngờ: 'Thái Lan từ khi nào lại rơi vào tình trạng phải đá xấu để cầu mong chiến thắng?'

Bên cạnh đó, nhiều CĐV trung lập đã gửi lời chúc mừng đến ĐT Việt Nam sau chiến thắng Thái Lan ở phút cuối cùng.

bao-thai-lan-dau-don-cu-soc-nang-cho-ca-dat-nuoc-viet-nam-da-lam-chung-ta-ton-thuong

Báo Thái Lan đau đớn: Cú sốc nặng cho cả đất nước, Việt Nam đã làm chúng ta tổn thương

Truyền thông Thái Lan vô cùng thất vọng và tiếc nuối khi phải nhận “tấn bi kịch” đúng vào phút bù giờ cuối cùng.

hlv-park-hang-seo-chung-ket-king-39-s-cup-khong-y-nghia-bang-viec-no-luc-de-thang-thai-lan

HLV Park Hang-seo: Chung kết King's Cup không ý nghĩa bằng việc nỗ lực để thắng Thái Lan

Đó là chia sẻ của HLV Park Hang-seo về chiến thắng 1-0 của Việt Nam trước Thái Lan mới đây tại King's Cup.

thay-nguoi-khong-ai-ngo-hlv-park-hang-seo-dem-ve-chien-thang-vo-oa

Thay người không ai ngờ, HLV Park Hang-seo đem về chiến thắng vỡ òa

Ai cũng nghĩ là HLV Park Hang-seo sẽ thay Anh Đức bị chấn thương ra. Nhưng không, ông thay Xuân Trường vào. Và Xuân Trường là người kiến tạo, còn Anh Đức ghi bàn.

ong-park-viet-nam-khong-so-nhat-ban-han-quoc-thi-sao-phai-ngai-thai-lan

Ông Park: 'Việt Nam không sợ Nhật Bản, Hàn Quốc thì sao phải ngại Thái Lan'

HLV người Hàn Quốc, trong cuộc họp báo chiều 4/6, rất tự tin khi nói về trận đấu Thái Lan tại King's Cup 2019.

showbiz-lai-day-song-truoc-tin-nguoi-dung-sau-thanh-cong-cua-hong-nhung-thanh-lam-thu-minh-my-tam-bi-ung-thu-giai-doan-cuoi

Showbiz lại dậy sóng trước tin người đứng sau thành công của Hồng Nhung, Thanh Lam, Thu Minh, Mỹ Tâm bị ung thư giai đoạn cuối

Nhạc sĩ Phương Uyên, ca sĩ Thanh Thảo, ca sĩ Duy Mạnh, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận... đồng loạt lên tiếng kêu gọi giới nghệ sĩ ủng hộ cho nhạc sĩ Xuân Hiếu đang điều trị ung thư tiết niệu giai đoạn sinh tử.

tuyen-viet-nam-nhan-them-tin-du-ve-dinh-trong-ngay-truoc-them-king-s-cup

Tuyển Việt Nam nhận thêm tin dữ về Đình Trọng ngay trước thềm King’s Cup

Theo xác định của bác sĩ Choi Ju-young, chấn thương của Đình Trọng cần ít nhất 4 tháng mới có thể bình phục.

cong-phuong-chia-tay-incheon-united

Công Phượng chia tay Incheon United

Tiền đạo đội tuyển Việt Nam sớm kết thúc hợp đồng với đội bóng Hàn Quốc, để sang Pháp thử việc từ tháng 6.

hlv-thai-lan-park-hang-seo-la-mot-hlv-gioi

HLV Thái Lan: ‘Park Hang-seo là một HLV giỏi’

Đánh giá cao Việt Nam nhưng ông Sirisak Yodyardthai tin rằng đội chủ nhà sẽ chiến thắng ở King’s Cup sắp tới.

du-du-o-viet-nam-re-nhu-cho-hang-nhap-ngoai-ca-trieu-dong-qua

Đu đủ ở Việt Nam rẻ như cho, hàng nhập ngoại cả triệu đồng/quả

Trái ngược với cảnh đu đủ Việt bày bán la liệt ngoài chợ với giá từ 15.000 – 25.000 đồng/quả thì đu đủ Nhật Bản về Việt Nam có giá lên tới cả triệu đồng.

cong-bo-xoa-1-xa-dieu-chinh-mot-so-xa-de-lam-san-bay-long-thanh

Công bố xóa 1 xã, điều chỉnh một số xã để làm sân bay Long Thành

Xã Suối Trầu bị xóa trắng do 1.358 ha nằm trong dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và 126 ha được sáp nhập vào ấp 3, xã Bàu Cạn.

van-lam-giu-sach-luoi-muangthong-thang-tro-lai-o-thai-league

Văn Lâm giữ sạch lưới, Muangthong thắng trở lại ở Thai League

Đội bóng của Văn Lâm giành chiến thắng 2-0 trước Sukhothai vòng 13 Thai League, tối 29/5.

tiep-tuc-giai-phong-mat-bang-xay-dung-tuyen-duong-39-dat-nhat-hanh-tinh-39

Tiếp tục giải phóng mặt bằng, xây dựng tuyến đường 'đắt nhất hành tinh'

Ban quản lý dự án đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, thông báo thu hồi đất 1.912/1.937 hộ dân để xây dựng đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục.

thong-diep-nao-cua-park-hang-seo-qua-danh-sach-du-king-s-cup

Thông điệp nào của Park Hang-seo qua danh sách dự King's Cup?

HLV tuyển Việt Nam bất ngờ gọi lại Anh Đức - tiền đạo đã giã từ đội tuyển, và nhiều cái tên đang không có phong độ cao nhất. 

vien-vacxin-o-nha-trang-xin-thay-doi-thiet-ke-cao-toc-bac---nam---vnexpress

Viện vắcxin ở Nha Trang xin thay đổi thiết kế cao tốc Bắc - Nam

Tỉnh Khánh Hòa đang nghiên cứu đề xuất điều chỉnh hướng đường nối cao tốc Bắc - Nam, tránh qua trại nghiên cứu vắcxin.

bui-tien-dung-vang-mat-nguyen-manh-va-tuan-anh-du-king-s-cup

Bùi Tiến Dũng vắng mặt, Nguyên Mạnh và Tuấn Anh dự King's Cup

Chiều 27/5, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 23 cầu thủ chuẩn bị cho giải giao hữu trên đất Thái Lan.

tp-hcm-bo-cach-ha-noi-5-diem-o-v-league

TP HCM bỏ cách Hà Nội 5 điểm ở V-League

Thầy trò Chung Hae-soung hạ SLNA 2-1 ở vòng 11 trên sân Thống Nhất tối 25/5.

dbqh-duong-trung-quoc-39-neu-thong-qua-du-luat-phong-chong-tac-hai-cua-ruou-bia-thi-chung-ta-thoi-xem-bong-da-di-39

ĐBQH Dương Trung Quốc: 'Nếu thông qua dự Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia thì chúng ta thôi xem bóng đá đi'

Phát biểu về dự Luật Phòng chống tác hại của rượu bia, ông Dương Trung Quốc cho rằng, việc sử dụng rượu bia là văn hóa của cả nhân loại rồi, sao lại đưa lên đoạn đầu đài?

voi-hlv-park-hang-seo-noi-lo-hang-cong-chua-phai-la-39-con-dau-dau-39-kho-chiu-nhat

Với HLV Park Hang-seo, nỗi lo hàng công chưa phải là 'cơn đau đầu' khó chịu nhất

Đội tuyển Việt Nam của Park Hang-seo nhận được kha khá sự bổ sung ở vị trí trợ lý, nhưng trên sân, ai sẽ là 'cánh tay nối dài' của thầy Park truyền lửa cho các đồng đội?

dai-bieu-quoc-hoi-39-thay-co-bay-gio-so-ca-dong-vao-nguoi-hoc-sinh-39

Đại biểu Quốc hội: 'Thầy cô bây giờ sợ cả động vào người học sinh'

Các đại biểu Quốc hội kiến nghị trong dự Luật Giáo dục sửa đổi cần quy định cụ thể về vị trí người thầy, vai trò của giáo dục gia đình để đảm bảo trong trường học “thầy phải ra thầy, trò phải ra trò”.

nguoi-dan-do-xo-di-39-vet-hang-39-sieu-thi-auchan-o-ha-noi-tan-hoang-truoc-ngay-dong-cua

Người dân đổ xô đi 'vét hàng', siêu thị Auchan ở Hà Nội tan hoang trước ngày đóng cửa

Từ sáng sớm đã có rất nhiều khách hàng đứng chờ bên ngoài cửa siêu thị Auchan chờ để mua hàng giảm giá.

tom-hum-dat-co-the-tro-thanh-dai-hoa-cho-nong-nghiep-viet-nam

Tôm hùm đất có thể trở thành 'đại họa' cho nông nghiệp Việt Nam

Tôm hùm đất ăn tất cả thủy sinh, cạnh tranh nguồn thức ăn với sinh vật bản địa, khiến những loài tôm, cá đặc trưng có thể biến mất.

ha-noi-ha-da-nang-trong-ngay-bui-tien-dung-ra-mat

Hà Nội hạ Đà Nẵng trong ngày Bùi Tiến Dũng ra mắt

Đội ĐKVĐ V-League thắng 3-2 trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 10 tối 19/5.

nguoi-dan-keo-nhau-xem-hoa-nua-chuong-no-o-kien-giang

Người dân kéo nhau xem hoa nưa chuông nở ở Kiên Giang

Cây hoa khổng lồ trồi lên cạnh hàng rào nhà ông Danh Tóc ở huyện Châu Thành khiến nhiều người hiếu kỳ.

cap-sam-ngoc-linh-hon-100-tuoi-gia-tien-ty

Cặp sâm Ngọc Linh hơn 100 tuổi giá tiền tỷ

Hai củ sâm được khai thác tự nhiên ở dãy Ngọc Linh có chiều dài 70 cm, nặng tới gần 1 kg mỗi củ.

dang-van-lam-khong-hoi-han-khi-sang-thai-league

Đặng Văn Lâm không hối hận khi sang Thai League

Thủ thành đội tuyển Việt Nam cho rằng đầu quân cho Muangthong United là quyết định quan trọng trong sự nghiệp của anh.

ky-uc-dang-quen-viet-nam-be-bang-thai-lan-ha-he-roi-my-dinh

Ký ức đáng quên: Việt Nam bẽ bàng, Thái Lan hả hê rời Mỹ Đình

Ngày 13/10/2015 là một ký ức không đẹp với NHM bóng đá Việt Nam, khi chúng ta phải hứng chịu thất bại 0-3 trước Thái Lan ngay tại Mỹ Đình.

vff-bi-phat-gan-40-000-usd-vi-cdv-dot-phao-sang

VFF bị phạt gần 40.000 USD vì CĐV đốt pháo sáng

Các CĐV Việt Nam đã đốt pháo sáng trong trận gặp Indonesia và Thái Lan tại vòng loại giải U23 châu Á hồi cuối tháng 3.

nhieu-chuyen-gia-de-xuat-nghi-tet-am-lich-khong-qua-7-ngay

Nhiều chuyên gia đề xuất 'nghỉ Tết âm lịch không quá 7 ngày'

TS Lê Đăng Doanh cho rằng chỉ nên nghỉ Tết dưới 7 ngày, vừa đủ để người dân về quê và không ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệp.

duy-manh-co-the-vang-mat-o-king-s-cup-2019

Duy Mạnh có thể vắng mặt ở King's Cup 2019

Trung vệ của đội tuyển Việt Nam chấn thương trần xương sên, chưa chắc tham dự giải giao hữu trên đất Thái Lan hè này.

xe-buyt-sai-gon-e-vi-xe-om-cong-nghe

Xe buýt Sài Gòn ế vì xe ôm công nghệ

Một trong những nguyên nhân được xác định khiến sản lượng hành khách xe buýt tại TP HCM tiếp tục giảm là xe ôm công nghệ.

tru-tri-chua-ba-vang-noi-gi-ve-viec-ba-pham-thi-yen-tai-xuat-dang-dan-thuyet-giang

Trụ trì chùa Ba Vàng nói gì về việc bà Phạm Thị Yến tái xuất đăng đàn thuyết giảng?

Làm việc với đoàn liên ngành Quảng Ninh, trụ trì chùa Ba Vàng, Đại đức Thích Trúc Thái Minh, đã nói về việc bà Phạm Thị Yến tiếp tục xuất hiện thuyết giảng cho các Phật tử và quay clip đưa lên mạng xã hội.

dai-le-phat-dan-vesak-nhung-tiet-muc-an-chua-cac-cau-chuyen-ton-giao

Đại lễ Phật Đản Vesak: Những tiết mục ẩn chứa các câu chuyện tôn giáo

Tối 12/5, Đại lễ Phật Đản Vesak đã có nhiều tiết mục đặc sắc cùng màn bắn pháo hoa tầm thấp.

thai-lan-muon-39-de-bep-39-viet-nam-noi-uat-uc-hay-chieu-tro-cua-nguoi-thai

Thái Lan muốn 'đè bẹp' Việt Nam: Nỗi uất ức hay chiêu trò của người Thái?

Danh xưng 'Vua của Đông Nam Á' sẽ không được phân định thông qua một trận giao hữu, dù Thái Lan hay Việt Nam muốn thắng nhau thế nào.

hlv-park-hang-seo-ve-han-quoc-theo-doi-cong-phuong

HLV Park Hang-seo về Hàn Quốc theo dõi Công Phượng

Chiến lược gia tuyển Việt Nam trực tiếp đến sân Sungui Arena Park, xem Incheon United đối đầu Pohang Steelers ở vòng 9 K-League 2019, chiều 11/5.

cong-phuong-du-king-s-cup-alexander-dang-it-co-hoi-ve-viet-nam

Công Phượng dự King’s Cup, Alexander Đặng ít cơ hội về Việt Nam

Trong bối cảnh hàng loạt tiền đạo khác sa sút, HLV Park Hang-seo tiếp tục kỳ vọng Công Phượng tỏa sáng trên hàng công đội tuyển Việt Nam.

dang-van-lam-tam-chia-tay-39-ban-sao-ngoc-trinh-39-sau-1-thang-o-thai-lan

Đặng Văn Lâm tạm chia tay 'bản sao Ngọc Trinh' sau 1 tháng ở Thái Lan

Thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm đã phải nói lời tạm chia tay 'bản sao Ngọc Trinh' sau 1 tháng bên nhau ở Thái Lan.

slna-va-viettel-nhan-an-phat-tu-vff

SLNA và Viettel nhận án phạt từ VFF

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra án phạt với SLNA và Viettel vì những sai phạm ở vòng 8 V-League 2019.

elo-cua-quang-liem-chi-con-2-694

Elo của Quang Liêm chỉ còn 2.694

Kỳ thủ số một Việt Nam thi đấu không thành công khi được mời dự giải các CLB cờ vua Trung Quốc.

nghe-si-hai-hong-to-bi-bat-vi-danh-bac

Nghệ sĩ hài Hồng Tơ bị bắt vì đánh bạc

Nam danh hài bị cáo buộc tham gia sòng bạc cùng nhiều người ở vùng ven Sài Gòn.

de-xuat-doi-ten-tram-thu-phi-thanh-tram-thu-tien

Đề xuất đổi tên trạm thu phí thành 'trạm thu tiền'

Trong dự thảo thông tư 49, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất sử dụng tên gọi trạm thu tiền.

dien-tang-gia-cong-nhan-ngheo-khong-dam-dung-thiet-bi-dien

Điện tăng giá, công nhân nghèo không dám dùng thiết bị điện

Sau khi giá điện tăng, nhiều công nhân tại thành phố Đà Nẵng không dám mua thêm các thiết bị sử dụng điện.

nha-tho-duc-ba-sai-gon-4-nam-nua-moi-trung-tu-xong---vnexpress

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn 4 năm nữa mới trùng tu xong

Việc sửa chữa tuân thủ nguyên tắc tỉ mỉ, thận trọng, nên công trình kiến trúc nổi tiếng của TP HCM mất nhiều thời gian so với dự kiến.