Chuỗi cà phê nào đang thu nhiều tiền nhất?

  • 12/06/2019 05:15

Chuỗi Highlands thu hơn 1.600 tỷ đồng năm 2018, trong khi những cái tên đứng sau như Starbucks, Coffee House, Phúc Long hay Trung Nguyên cũng vài trăm tỷ đồng.

Mô hình chuỗi cà phê bùng nổ khoảng 5 năm trước và vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao. Theo số liệu của Công ty cổ phần Nghiên cứu ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC), những chuỗi cà phê đình đám nhất hiện nay đều tăng trưởng doanh thu hai con số trong năm 2018. 


Công ty cổ phần dịch vụ cà phê Cao Nguyên – chủ sở hữu chuỗi cà phê Highlands Coffee thu về hơn 1.600 tỷ đồng năm 2018, tăng gần 31% so với năm 2017 và giữ vị thế đứng đầu. 

Thương hiệu này được thành lập năm 2002 bởi một người Mỹ gốc Việt. Năm 2012, Highlands Coffee được mua lại bởi Jollibee Foods - một tập đoàn nhà hàng tại Philippines. So với những đối thủ trên thị trường, Highlands chọn cách định vị tương đối khác. Thương hiệu này đi lên nhờ đánh vào tính bao phủ thay vì khẩu vị của khách hàng. Duy trì một thực đơn đồ uống đơn giản, dễ chọn nhưng Highlands len lỏi khắp các tòa nhà lớn và trung tâm thương mại, hiện diện ở những vị trí đắc địa.

Cũng bởi chi phí đầu tư mặt bằng và quảng cáo ở mức cao nên chuỗi này mới thực sự có lợi nhuận hai năm gần đây, khi doanh thu vượt qua ngưỡng nghìn tỷ đồng. Năm 2018, Highlands đạt lợi nhận trước thuế 129 tỷ đồng, giảm nhẹ so với mức 132 tỷ năm 2017, dù doanh thu tăng 31%. Nguyên nhân chính là chi phí bán hàng từ mức gần 600 tỷ "đội" lên gần 850 tỷ đồng.

Trong khi Highlands duy trì ngôi đầu liên tục thì cuộc đua cho vị trí số 2 không kém khốc liệt bởi Starbucks, Phúc Long, Cộng hay The Coffee House.

Năm 2017, Starbucks là chuỗi đứng thứ hai về doanh thu, chỉ sau Highlands Coffee, nhưng bảng xếp hạng đã có sự thay đổi vào năm 2018 khi The Coffee House tăng trưởng gần 100% về doanh thu. Theo số liệu từ VIRAC, doanh thu của The Coffee House đạt 669 tỷ đồng năm 2018, trong khi Starbucks bị đẩy xuống vị trí thứ ba với gần 600 tỷ đồng. Phúc Long là chuỗi đứng vị trí thứ tư với 473 tỷ doanh thu, còn Trung Nguyên duy trì doanh thu trên 350 tỷ đồng.

chuoi-ca-phe-nao-dang-thu-nhieu-tien-nhat---vnexpress-kinh-doanh

 Bên trong một cửa hàng cà phê tại Sài Gòn. Ảnh: Phương Đông

Nikkei Asian Review cuối năm 2018 từng đánh giá The Coffee House là một trong những chuỗi có tốc độ tăng trưởng cao nhất hiện nay. Điểm khác biệt của chuỗi này là không đầu tư cửa hàng tại những vị trí vàng, nhưng thực đơn đồ uống phong phú, giá cả vừa phải, wifi tốc độ cao, diện tích rộng, hướng tới phân khúc khách hàng trẻ. "Chúng tôi đặt mục tiêu mở khoảng 700 cửa hàng trên khắp Việt Nam trong 5 năm tới, với tốc độ trung bình 10 cơ sở mới mỗi tháng" Nguyễn Hải Ninh - nhà sáng lập kiêm CEO The Coffee House cho biết.

Trong khi những chuỗi cà phê nội đang tăng tốc thì những chuỗi ngoại "đủng đỉnh" hơn. Sau 6 năm vào Việt Nam, Starbucks mới có 49 cửa hàng, quy mô ở Việt Nam kém xa những thị trường lân cận. Tại Thái Lan, Starbucks đã có hơn 330 cửa hàng, ở Indonesia là hơn 320 và Malaysia là hơn 190. Với mức giá cao hơn hẳn những chuỗi cà phê nội, phân khúc khách hàng của Starbucks cũng bị giới hạn. Chuỗi này vẫn duy trì tăng trưởng nhưng tốc độ có phần chậm hơn những đối thủ nội.

Là chuỗi cà phê gắn liền với trà sữa, Phúc Long đạt doanh thu hơn 470 tỷ đồng năm 2018, tăng 39% so với năm trước. Tốc độ tăng doanh thu được nới rộng khi chuỗi này mở rộng mạng lưới, tiến công ra phía Bắc. Vị trà đậm, nhiều sắc ngọt đặc trưng của thị trường miền Nam trở thành nét đặc sắc của Phúc Long so với các thương hiệu ngoài Bắc. Minh chứng dễ thấy nhất là hàng dài người xếp hàng chờ mua trước quầy hay tình trạng quá tải trên những ứng dụng gọi đồ khi cửa hàng đầu tiên của Phúc Long mở tại Hà Nội.

So với những cái tên ở trên, Trung Nguyên dường như đang tách ra khỏi cuộc đua thị phần. Năm 2015 đến 2018, doanh thu của chuỗi này duy trì ở mức 300-350 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng không đáng kể so với sự bứt phá của phần còn lại. Thương hiệu này không hấp dẫn với giới trẻ, vốn thích những nơi ồn ào, phong cách trẻ trung nhưng cũng không quá phù hợp với dân công sở, những người cần chỗ để làm việc. Thay vào đó, Trung Nguyên phù hợp với những khách hàng thích thưởng thức cà phê, không gian yên tĩnh.

Giữa năm ngoái, chuỗi này một lần nữa thay đổi diện mạo sau 2 năm chuyển mình. Không tiết lộ số vốn đầu tư mới, nhưng Trung Nguyên khẳng định, tiền đầu tư cho dự án này khá lớn với các thư viện sách gồm hơn 16.000 cuốn thuộc 12 lĩnh vực của tủ sách nền tảng đổi đời. Ngoài ra, tại chuỗi mới còn có không gian riêng để khách hàng có thể tĩnh tâm đọc sách, thư giãn.

Khó tính toán được tổng doanh thu do đẩy mạnh nhượng quyền, song Cộng cũng được đánh giá là đối thủ đáng gờm ở thị trường phía Bắc.

Với những quy định chặt về địa điểm và quy mô đầu tư, hầu hết cửa hàng Cộng ở vị trí đắc địa, mặt bằng rộng, phong cách bài trí riêng biệt với thị trường nhưng thống nhất cho cả hệ thống. Quy mô doanh thu mỗi cửa hàng theo tháng, theo chia sẻ của một nhà đầu tư vào chuỗi này với VnExpress, có thể đạt vài tỷ đồng. Nếu tính chung cả hệ thống, quy mô doanh thu có thể không thua kém những chuỗi ở nhóm đầu như Starbucks hay The Coffee House.

Tuy nhiên, do mở rộng theo hình thức nhượng quyền, chuỗi này cũng gặp phải một số vấn đề, trong đó đứng đầu là trung hòa lợi ích giữa các nhà đầu tư. Một nhà đầu tư vào chuỗi cà phê Cộng cho biết có tình trạng cạnh tranh giữa các cửa hàng Cộng với nhau do vị trí đặt quá gần nhau. 

Do cùng thương hiệu, địa điểm đặt trên cùng một khu vực, lượng khách hàng được chia đôi cho hai cửa hàng dẫn tới doanh thu không như kỳ vọng, trong khi chi phí nhượng quyền và các khoản phí khác không thay đổi. Hình thức giải quyết được thương hiệu này đưa ra là quyền mua cổ phần giữa hai chủ đầu tư nhưng khúc mắc lớn nhất là ở phương pháp định giá.

Tương tự Highlands Coffee giai đoạn trước, hầu hết chuỗi đình đám vẫn trong giai đoạn tái đầu tư liên tục và đánh đổi hiệu quả hoạt động để mở rộng quy mô, chiếm thị phần. Lợi nhuận, đa phần, mang tính tượng trưng hoặc còn đang chịu lỗ. Đơn cử như The Coffee House, doanh thu tăng mạnh nhưng lợi nhuận năm 2018 chỉ ở mức 2 tỷ đồng. Phúc Long cũng chỉ có lợi nhuận trước thuế 4 tỷ, trong khi chuỗi cà phê Trung Nguyên báo lỗ 29 tỷ đồng.

  • Theo vnexpress

Công ty tài chính tiêu dùng có thể bị siết cho vay tiền mặt

  • 09/04/2019 05:02

Doanh thu của các công ty tài chính có thể ảnh hưởng lớn nếu bị cấm cho người chưa có lịch sử tín dụng vay tiền mặt, theo HSC. 

Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến dự thảo thông tư sửa đổi quy định cho vay tiêu dùng của công ty tài chính. Ngoài những nội dung chặt chẽ hơn với hoạt động đòi nợ, dự thảo mới cũng siết chặt hoạt động cho vay tiền mặt của các công ty tài chính.

cong-ty-tai-chinh-tieu-dung-co-the-bi-siet-cho-vay-tien-mat---vnexpress-kinh-doanh

 Hoạt động cho vay tiền mặt của các công ty tài chính sẽ bị siết chặt theo dự thảo thông tư đang xin ý kiến của Ngân hàng Nhà nước. Ảnh: LC

Dự thảo chia hoạt động cho vay tiêu dùng thành hai loại, cho vay giải ngân gián tiếp (qua bên bán hàng) và cho vay giải ngân trực tiếp cho người vay. Theo quy định mới, công ty tài chính chỉ được giải ngân trực tiếp với khách hàng vay có lịch sử trả nợ tốt và không có nợ xấu theo kết quả phân loại nợ của CIC khi ký hợp đồng. Theo đánh giá của Công ty chứng khoán TP HCM (HSC), điều này có nghĩa các công ty tài chính không được phép cho vay tiền mặt với những khách hàng không có thông tin tín dụng.

Ngoài ra, một điểm quan trọng khác là dự thảo đề xuất tỷ trọng cho vay tiền mặt không quá 30% tổng dư nợ cho vay của các công ty tài chính.

"Nếu dự thảo này được thông qua thì ngành cho vay tiêu dùng sẽ chứng kiến sự giảm tốc rõ rệt", bình luận của HSC trong báo cáo gửi các khách hàng về dự thảo mới của Ngân hàng Nhà nước.

Từ những nghiên cứu riêng, HSC cho rằng những công ty tài chính lớn trên thị trường đều đang có tỷ trọng cho vay tiền mặt cao hơn tỷ lệ mà Ngân hàng Nhà nước giới hạn trong dự thảo thông tư mới. Tỷ lệ cho vay tiền mặt cao nhất, theo tính toán của công ty chứng khoán này, thuộc về FE Credit với khoảng 80%. Hai công ty giữ thị phần đứng sau là HD Saison và Home Credit có tỷ lệ lần lượt khoảng 40% và 50%.

Ngoài ra các công ty này cũng thường có một tỷ lệ khách hàng vay tiền mặt là người mới vay lần đầu, điều mà dự thảo đề xuất cấm.


Nhóm phân tích cũng cho rằng năm 2019 sẽ là năm thắt chặt tăng trưởng tín dụng với nhóm công ty tài chính giữ thị phần đứng đầu. HSC nhận định mức tăng trưởng tín dụng năm nay cho nhóm này tạm thời có thể chỉ khoảng 12%, với FE Credit khoảng 10% còn HD Saison và Home Credit khoảng 15%. 

"Hiện còn quá sớm để định lượng ảnh hưởng với toàn ngành, tuy nhiên có vẻ chắc chắn ngành cho vay tiêu dùng của Việt Nam sẽ chứng kiến sự giảm tốc nhằm nâng cao chất lượng tài sản trước khi có thể tăng tốc trở lại", nhóm phân tích của HSC bình luận.

Sự giảm tốc trong hoạt động kinh doanh, thực tế, cũng bộc lộ từ năm 2018 với những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Năm 2018, hạn mức tăng trưởng tín dụng cơ quan điều hành dành cho ba công ty tài chính lớn nhất khoảng 26%. Tuy nhiên đến cuối năm, tăng trưởng thực tế chưa tới 17%.

FE Credit tăng trưởng tín dụng cả năm khoảng 18,9% so với hạn mức được cấp khoảng 20%, trong khi HD Saison và Home Credit chỉ tăng tín dụng chưa tới 13% so với hạn mức khoảng 35% được cấp.

Khó khăn trong tăng trưởng tín dụng trải dài trong cả năm 2018. Trong nửa đầu năm, FE Credit và HD Saison gần như không tăng trưởng dư nợ cho vay do phải tập trung xử lý những tồn đọng từ giai đoạn trước và thay đổi trong định hướng hoạt động.

Đại diện FE Credit cho biết đơn vị này phải chấn chỉnh lại hoạt động cho vay và đòi nợ trong khi đội ngũ nhân sự thiếu hụt do bị cạnh tranh từ những doanh nghiệp mới tham gia thị trường. Tăng trưởng tín dụng của FE Credit, thực tế, cũng chỉ tăng mạnh trong tháng cuối năm 2018. 

  • Theo vnexpress

Doanh thu phim Việt, kết quả cuộc chiến không ai kiểm chứng

  • 11/03/2019 05:15

Trước thông tin bộ phim Hai Phượng đạt doanh thu 135 tỷ đồng và công chiếu tại Mỹ, nhiều người đặt câu hỏi rằng đây là bước tiến vượt bậc của điện ảnh Việt Nam hay chỉ là điểm sáng nhỏ lẻ rồi lại trở về manh mún, bế tắc.

Cùng trao đổi chủ đề này với PV báo Người Đưa Tin là nhà báo, nhà thơ Nguyễn Phong Việt, người đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh.

doanh-thu-phim-viet-ket-qua-cuoc-chien-khong-ai-kiem-chung

Nhà thơ, nhà báo Nguyễn Phong Việt.

Thưa anh, doanh thu 135 tỷ đồng của phim Hai Phượng vừa được công bố có phải là cú lội ngược dòng cho dòng phim hành động và đánh bại các phim hài tình cảm đang thống trị sân chơi điện ảnh Việt hay không?

Ngay từ ban đầu, khi phim Hai Phượng chọn thời điểm 22/2 để ra mắt, nhiều người đã hoài nghi về sự thành công doanh thu vì lúc đó không còn là giờ vàng mùa phim Tết. Cuối cùng, phim này đã có cú lội ngược dòng ấn tượng. Qua đó, chúng ta thấy rõ ràng, chủ đề và nội dung phim Hai Phượng đã tạo ra bước ngoặt cho thị hiếu khán giả.

Mùa phim Tết vừa qua cũng cho thấy, dòng phim tấu hài, vốn làm mưa làm gió trong những năm về trước thì thời điểm này đã gần như khép lại. Sự thành công của phim Cua lại vợ bầu đã cho thấy một xu hướng mới là phim hài bi, hài của số phận chứ không còn kiểu như các diễn viên hài đem mảng miếng sân khấu lên màn ảnh rộng nữa.

Thứ 2, thành thật mà nói, kịch bản của phim Hai Phượng khá yếu. Nhưng bù lại, phần kỹ thuật hành động lại cực kỳ ấn tượng, có sự đột phá rất lớn trong cách dàn dựng. Có thể nói từ lâu lắm rồi, sau phim Dòng máu anh hùng, khán giả Việt Nam mới được xem một bộ phim hành động mà yếu tố võ thuật được chăm chút, tính toán kỹ lưỡng như trong phim Hai Phượng. Vì thế, tác phẩm này có lý do để thắng lớn về mặt doanh thu.

Doanh thu 135 tỷ đồng vừa công bố là chỉ tính 2 tuần tại thị trường Việt Nam. Vậy đối với thị trường Mỹ, phim Hai Phượng có thể mong đợi gì?

Với quan sát và kinh nghiệm cá nhân của tôi, việc phát hành phim điện ảnh Việt tại Mỹ có lẽ chỉ mang tính chất giới thiệu chứ thật sự rất khó mong đợi doanh thu ấn tượng. Ngay cả các phim có chất lượng cao của các nền điện ảnh Trung Quốc, Hàn Quốc,... cũng gặp vấn đề này tại Mỹ.

Song, đây chắc chắn là tín hiệu vui cho điện ảnh Việt. Tuy phim Hai Phượng chỉ phát hành tại một số cụm rạp nhỏ tại Mỹ nhưng cũng là cách để Ngô Thanh Vân mở rộng mạng lưới quan hệ sản xuất phim. Điều này quan trọng hơn rất nhiều so với doanh thu.

doanh-thu-phim-viet-ket-qua-cuoc-chien-khong-ai-kiem-chung

Bộ phim Hai Phượng có lý do để chiến thắng về doanh thu.

Có thông tin cho biết bộ phim Hai Phượng còn được bán cho dịch vụ xem phim trực tuyến lớn nhất tại Mỹ là Netflix với con số "khủng". Tuy nhà sản xuất Ngô Thanh Vân từ chối bình luận nhưng nếu đây là sự thật thì điện ảnh Việt có quyền hi vọng gì với một hướng phát hành mới?

Đó là một hướng đi mới và rất tốt nếu như phim Hai Phượng có thể nắm bắt cơ hội. Theo tôi biết, phim điện ảnh Việt đầu tiên phát hành trên Netfix là Chung cư ma, nhà sản xuất Skyline đã chỉnh sửa để đáp ứng yêu cầu của phía đối tác. Trong tương lai, nếu phim điện ảnh Việt muốn chinh phục thị trường quốc tế thì tiêu chuẩn chất lượng cần phải có ngay từ ban đầu khi bắt tay sản xuất.

Tôi cũng để ý rằng, đối với thị trường Việt Nam, Netflix có vẻ ưa chuộng các phim hành động và kinh dị hơn các phim tình cảm, hài hước. Vì với nền điện ảnh non trẻ của chúng ta thì các pha hành động, kinh dị vẫn có màu sắc riêng so với các thị trường khác. Nhưng nếu so về phim hài và tình cảm thì Việt Nam vẫn còn thua xa các thị thường trong khu vực Đông Nam Á chứ đừng nói đến châu Á.

Quay lại câu chuyên doanh thu khủng của phim Việt trong thời gian gần đây, nhiều ý kiến nghi ngờ về tính chính xác và minh bạch của những công bố này. Quan điểm của anh ra sao?

Nói cho chính xác, doanh thu vẫn là điều khoản bí mật trong hợp đồng giữa bên sản xuất và bên phát hành. Việc công bố doanh thu thường gắn với công tác PR, quảng bá. Vì ai cũng hiểu, một bộ phim có doanh thu tốt tức là ít nhiều có sự quan tâm của khán giả. Với các khán giả còn nghi ngờ chất lượng của bộ phim đó thì tin tức doanh thu tốt sẽ thu hút họ mua vé xem thử, đó là thói tò mò được dẫn dắt.

Cho đến bây giờ, việc công bố doanh thu các phim tại thị trường Việt vẫn hoàn toàn không có đơn vị nào kiểm chứng, kiểm toán độc lập để khẳng định sự chính xác của các con số.

Mỗi nhà phát hành đều có cách đo lường của riêng họ, căn bản thì giống nhau nhưng cách thức của mỗi bên có chênh lệch một chút. Nói cho cùng, các nhà phát hành đều có quyền công bố doanh thu của một bộ phim mà họ tin là sẽ thắng lớn. Nhưng khả năng các nhà phát hành công nhận số liệu lẫn nhau là rất thấp. Đó là sự khác biệt giữa thị trường Việt Nam so với các thị trường lớn của quốc tế.

doanh-thu-phim-viet-ket-qua-cuoc-chien-khong-ai-kiem-chung

Những con số doanh thu "khủng" được công bố hoàn toàn không có kiểm chứng.

Không thể phủ nhận rằng doanh thu “khủng” của các bộ phim có đóng góp rất lớn của công tác PR, truyền thông, quảng bá. Vì thế, đã có những chiêu trò PR bẩn từ chuyện đời tư của nghệ sĩ. Làm sao để hạn chế tình trạng này?

Thực ra, quy trình PR quảng bá đều có công thức chung, chỉ khác nhau ở chất liệu và cách làm của từng đơn vị. Ở thị trường Việt Nam, có những thời điểm rất ngặt nghèo mà nếu bạn không cố gắng gây chú ý để khán giả, truyền thông quan tâm thì khả năng thất bại là rất cao.

Vài năm trước, một phim có thể được giữ ổn định số lượng suất chiếu trong 3 ngày đầu tiên ra mắt (thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật). Sau đó, nhà phát hành dựa trên tỉ lệ người xem để quyết định số lượng suất chiếu cho phù hợp, có thể tăng lên hoặc giảm đi.

Nhưng bây giờ, ngay từ ngày đầu tiên bộ phim phát hành, nếu lượng khán giả ủng hộ không khả quan thì tình hình 2 ngày kế tiếp sẽ bị ảnh hưởng. Đó là bài toán cực kỳ khó đối với nhà sản xuất khi thương thảo với nhà phát hành và cơ hội cứu vãn sản phẩm đó ngày càng mong manh.

Vì thế, có những bộ phim chất lượng tốt nhưng vẫn thua tức tưởi như Song Lang. Ngược lại, nhiều bộ phim chất lượng ở mức trung bình khá như Siêu sao siêu ngố khi biết cách quảng bá đã có thể thu về 109 tỷ đồng. Cho nên việc sử dụng chiêu trò, mánh lới trong cách truyền thông, quảng bá là không thể tránh khỏi.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, chiêu trò chỉ có hiệu quả với những bộ phim có chất lượng. Còn với các bộ phim dở thì chiêu trò có thể gây tác dụng ngược trong thời đại khán giả rất thông minh và sức mạnh của mạng xã hội ngày càng lớn như hiện nay.

Có thể nói, giai đoạn trưởng thành của điện ảnh Việt Nam khá chậm trước sự đổ bộ ngày càng lớn mạnh của doanh nghiệp nước ngoài vào thị trường nội địa. Liệu chúng ta có nên lo lắng về tình hình này hay không?

Không ai phủ nhận rằng, nguồn lực nền điện ảnh Việt Nam đang dựa vào nước ngoài rất nhiều. Mặc dù thị trường trong nước có các cụm rạp của Galaxy, BHD, Cinestar... nhưng phải thừa nhận CGV, Lotte đã tạo nên sự thúc đẩy mạnh mẽ. Khi các doanh nghiệp nước ngoài nhìn ra được tiềm năng của thị trường Việt Nam và đầu tư để tạo ra sự cạnh tranh, buộc các doanh nghiệp nội địa thay đổi để tăng tốc là tín hiệu tốt.

Còn nói về chất lượng sản xuất phim, có phải chúng ta chưa bao giờ nghĩ rằng một bộ phim Việt như Em chưa 18 lại đạt doanh thu kỷ lục 172 tỷ đồng. Như vậy, không phải khán giả Việt không ủng hộ phim nước nhà mà thực tế là phần lớn các nhà sản xuất đang làm ra những sản phẩm quá tệ. Nếu chúng ta vẫn làm ra những bộ phim quá dở thì phải chấp nhận chuyện khán giả mua vé xem các bộ phim nước ngoài.

Các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc,...đã có quy định nhằm đảm bảo số lượng xuất chiếu của phim nội địa so với phim nước ngoài. Nhưng nếu Việt Nam học hỏi và ban hành quy định này thì phải gắn với tiêu chuẩn chất lượng phim.

Có những bộ phim quá dở, nếu áp dụng quy định bảo hộ phim nội địa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh doanh của các cụm rạp. Khi phim có chất lượng tốt, chúng ta có thể yêu cầu các nhà phát hành đảm bảo xuất chiếu. Còn với các phim dở, không chiếu cũng được. Đó là câu chuyện kinh doanh mà rất cần sự điều tiết của cơ quan Nhà nước.

Trước khi chờ sự điều tiết này, chính cộng đồng doanh nghiệp về phim ảnh Việt Nam có thể làm gì?

Chúng ta nên có hiệp hội Nhà sản xuất phim để cùng nhau đưa ra các phương hướng, kế hoạch phát triển thị trường thay vì tình trạng mất trật tự như hiện nay. Tránh sự việc như vừa qua, cả 2 phim đều có sự tham gia của 1 ngôi sao điện ảnh ra rạp cùng lúc. Đây là chuyện hiếm hoi vì các thị trường nước khác sẽ thỏa thuận để 2 tác phẩm cùng thắng chứ không phải làm khó lẫn nhau như chúng ta.

Trường hợp ồn ào của phim Trạng Quỳnh và Cua lại vợ bầu trong mùa phim Tết vừa rồi có liên quan đến diễn viên Trấn Thành đang nói lên thực trạng chung là các nhà sản xuất lẫn phát hành tại Việt Nam đang mạnh ai nấy làm. Còn ở nước ngoài, họ đoàn kết và giúp đỡ nhau.

Lấy một ví dụ đơn giản, cùng trong 1 tháng nếu có 4 bộ phim hành động ra mắt thì chỉ có cách “giẫm lên nhau mà sống” . Nhưng nếu có 1 phim hành động, 1 phim kinh dị, 1 phim hài, 1 phim tình cảm thì quá lý tưởng. Vậy nên, sự ngồi lại và thỏa thuận giữa các nhà sản xuất Việt Nam là rất cần thiết nhưng cũng rất gian nan.

Cảm ơn anh đã có nhiều chia sẻ thú vị.

  • Hà Nhân - Theo nguoiduatin

Các cửa hàng kinh doanh vàng ở Thanh Hóa vắng khách ngày vía Thần Tài

  • 15/02/2019 11:51

Trái ngược với không khí nhộn nhịp tại nhiều địa phương khắp cả nước, phần lớn các cửa kinh doanh vàng bạc tại TP Thanh Hóa vắng khách trong ngày vía Thần Tài. 

Theo ghi nhận của PV Báo Người Đưa Tin, từ sáng sớm ngày 14/2 (tức 10 Tết), nhằm ngày vía Thần Tài nên các cửa hàng, công ty kinh doanh vàng bạc, đá quý ở TP Thanh Hóa mở cửa sớm hơn thường lệ để đón khách. Tuy nhiên, đến cuối buổi sáng, ngoài Kim Chung, DoJi … thì phần lớn các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý còn lại tại địa phương này khá vắng khách. Thậm chí, nhiều cửa hàng còn chưa có một người khách nào tới mua hàng.

cac-cua-hang-kinh-doanh-vang-o-thanh-hoa-vang-khach-ngay-via-than-tai

 

cac-cua-hang-kinh-doanh-vang-o-thanh-hoa-vang-khach-ngay-via-than-tai

Sau cửa hàng kinh doanh vàng bạc Kim Chung, thì Trung tâm vàng bạc trang sức Doji tại số 140 – 142 đường Lê Hoàn, TP Thanh Hóa (thuộc tập đoàn vàng bạc đá quý Doji) là có lượng khách tương đối vào sáng mở cửa ngày vía Thần Tài.

cac-cua-hang-kinh-doanh-vang-o-thanh-hoa-vang-khach-ngay-via-than-tai

 

cac-cua-hang-kinh-doanh-vang-o-thanh-hoa-vang-khach-ngay-via-than-tai

Lác đác vài ba khách tới mua vàng tại số 217 đường Lê Hoàn, TP Thanh Hóa sáng nay.

cac-cua-hang-kinh-doanh-vang-o-thanh-hoa-vang-khach-ngay-via-than-tai

Nhân viên ngồi một mình trong cửa hàng vàng chờ khách ngày vía Thần Tài.

cac-cua-hang-kinh-doanh-vang-o-thanh-hoa-vang-khach-ngay-via-than-tai

Giám đốc chi nhánh và nhân viên Trung tâm vàng bạc trang sức Doji tại TP Thanh Hóa thì vui vẻ tư vấn, bán hàng cho khách.

cac-cua-hang-kinh-doanh-vang-o-thanh-hoa-vang-khach-ngay-via-than-tai

Trung tâm vàng bạc trang sức Doji tại số 140 – 142 đường Lê Hoàn, TP Thanh Hóa là một trong những cửa hàng hiểm hoi tại địa phương này có lượng khách tương đối vào sáng ngày vía Thần Tài.

cac-cua-hang-kinh-doanh-vang-o-thanh-hoa-vang-khach-ngay-via-than-tai

Cửa hàng kinh doanh vàng bạc Kim Chung tại TP Thanh Hóa có lượng khách mua vàng đông nhất tại thành phố này. Tuy nhiên, lượng khách vừa phải, không đông như các năm trước cùng thời điểm.

cac-cua-hang-kinh-doanh-vang-o-thanh-hoa-vang-khach-ngay-via-than-tai

Do lượng khách khá đông nên xe máy phải tạm để dưới lòng đường tại cửa hàng kinh doanh vàng bạc Kim Chung.

  • Xuân Chinh - Theo nguoiduatin

Tại sao Trạng Quỳnh bị chê vẫn đại thắng doanh thu?

  • 11/02/2019 06:28

Trạng Quỳnh trong bộ phim này không phải là nhân vật được bê nguyên trong giai thoại lịch sử, đã ẩn sâu trong tiềm thức người Việt. Thay vào đó, ê kíp đã phóng tác từ một giai thoại lịch sử trở nên “người hóa” có những hỉ, nộ, ái, ố…

Mùa phim Tết 2019 đã đi được nửa chặng đường, Trạng Quỳnh đại thắng về doanh thu khi đã đạt mốc hơn 50 tỉ đồng.

Tuy nhiên, trên các diễn đàn, bộ phim này vẫn phải nhận rất nhiều lời chê bai như cốt truyện yếu, ngôn ngữ mang quá nhiều tính hiện đại, thiếu khắc họa sự thông minh của Trạng Quỳnh... Vậy, tại sao Trạng Quỳnh lại thu lợi khủng đến như thế?

tai-sao-trang-quynh-bi-che-van-dai-thang-doanh-thu

Trạng Quỳnh đã đạt doanh thu khủng.

Bộ phim này kể về Trạng Quỳnh (diễn viên Quốc Anh đóng) là chàng trai lanh lợi, nhiều mưu mẹo. Anh yêu con gái của thầy dạy học mình là Điềm (Nhã Phương đóng).

Tuy nhiên, tình yêu này bị cản trở bởi kẻ gian manh, ác độc Trịnh Bá (do Công Dương đóng). Câu chuyện có nút thắt khi cha Điềm bị Trịnh Bá gài bẫy bắt ép phải ngồi tù. Quỳnh cùng Điềm và người bạn thân tên Xẩm (Trấn Thành thủ vai) cùng lên kinh tìm cách minh oan cho ông…

Khi đọc đến tên phim, khán giả sẽ tưởng rằng, đây là câu chuyện khai thác sự thông minh, lém lỉnh của Trạng Quỳnh như trong tiềm thức người Việt. Tuy nhiên, khi vào rạp, mọi người mới ngỡ ngàng, Trạng Quỳnh được khai thác một góc khác với đầy đủ hỉ nộ ái ố. Nhân vật nổi tiếng của dân gian cũng có một tình yêu sâu đậm, nhờ vào sự rung động của tình yêu mà trở nên tốt hơn.

Câu chuyện trong phim Trạng Quỳnh được kể bằng ánh nhìn nửa trào phúng, nửa nghiêm túc của nhân vật Xẩm nên dễ dàng đi theo hướng hài dân gian và không bị ràng buộc bởi những tình tiết trong giai thoại. Cũng nhờ là bạn thân và là người chứng kiến nên Xẩm có một cách nhìn khác, rất “người” đối với Trạng Quỳnh.

tai-sao-trang-quynh-bi-che-van-dai-thang-doanh-thu

Hình ảnh, màu sắc của phim rất "nịnh" mắt người xem.

Tuy nhiên, cũng vì phim kể theo ánh nhìn của Xẩm, có tính cách khá hài hước, nên cốt truyện có phần rời rạc, không xây dựng được các nhân vật mạnh, điển hình. Điều này càng thể hiện rõ hơn khi câu chuyện có cùng lúc 2 cái kết. Cái thứ nhất là giả tưởng của Xẩm và cái thứ hai là “sự thật” theo cách kể của Xẩm.

Một điểm cộng lớn đối với bộ phim này là hình ảnh. Góc máy đa dạng, có lúc cận cảnh, có lúc toàn cảnh và đặc biệt là những khuôn hình được quay bởi flycam đã lột tả được vẻ đẹp của một Việt Nam sông núi, đầy nên thơ. Trong đó, những thước phim được quay ở xứ Huế không thể chê vào đâu được. Đặc biệt, màu sắc của phim được xử lý kĩ lưỡng rất “nịnh” mắt người xem.

Trang phục phim cũng là điều cần nhắc đến. Nhiều người cho rằng, trang phục phim có phần hiện đại, không tuân thủ tính truyền thống. Tuy nhiên, công bằng mà nói, đây là bộ phim mang thể loại hài dân gian, mang tính trào phúng kết hợp với tính hiện đại nên trang phục đã được làm mới nhưng vẫn mang hồn cốt của dân gian.

Theo một điều tra nhỏ của chúng tôi, khán giả bước ra khỏi rạp thỏa mãn ánh nhìn đối với trang phục. Đặc biệt, khán giả rất thích những bộ váy nhân vật Điềm mặc. Thậm chí, một số khán giả dự đoán, bộ váy này sẽ trở thành hot, được nhiều người ưa chuộng trong năm 2019.

tai-sao-trang-quynh-bi-che-van-dai-thang-doanh-thu

Cảnh quay đẹp là điểm cộng lớn của bộ phim.

Trong bộ phim này, sức hút của dàn diễn viên, một phần tạo nên doanh thu lớn là điều không thể chối cãi. Nhìn vào dàn diễn viên, khán giả đặt niềm tin vào Trấn Thành và Nhã Phương. Tuy nhiên, trong bộ phim, 2 diễn viên này chưa có sự bứt phá. Trong khi Trấn Thành vẫn bê nguyên nét hài sân khấu lên điện ảnh thì Nhã Phương vẫn phong cách “bánh bèo” với những giọt nước mắt quen thuộc trên truyền hình. Nhân vật Điềm nhiều lúc vẫn có những câu thoại khá gượng. Riêng nhân vật Xẩm, không ít lần sử dụng ngôn từ hiện đại, khiến khán giả cảm thấy lạc nhịp với bộ phim.

Ngoài ra, phim còn khá nhiều sạn. Chẳng hạn, cảnh nhân vật Xẩm khoe mông hay cảnh Xẩm đưa bát cháo cá cho Quỳnh rồi bất ngờ lấy lại… Ý tưởng của những phân đoạn này rất tốt, muốn làm nổi bật tính cách nhân vật, gây hài nhưng cách xây dựng chưa tới, gây hụt hẫng, thậm chí thừa thãi…

Diễn viên Quốc Anh đóng tròn vai nhưng khuôn mặt một màu nên chưa thật sự tạo ấn tượng. Trong khi đó, nhân vật Trịnh Bá do Công Dương thủ vai lại thể hiện được ánh mắt sắc lẹm, đầy sự gian xảo, ác độc. Tiếc nhất cho Công Dương là biên kịch bộ phim chưa tốt nên sự xoay chuyển tính cách Trịnh Bá quá nhanh khiến khán giả hụt hẫng và mất đi phần nào giá trị của nhân vật.

tai-sao-trang-quynh-bi-che-van-dai-thang-doanh-thu

Phân đoạn nhân vật Xẩm, do Trấn Thành thủ vai, khoe mông gây phản ứng ngược.

Trạng Quỳnh thắng lớn doanh thu, nhưng về mặt điện ảnh vẫn còn nhiều thiếu sót và sạn. Nếu nhìn bằng ánh mắt khắt khe thì đây chưa phải là bộ phim hay. Tuy nhiên, phim lịch sử Việt Nam từ lâu đã bị khán giả quay lưng. Ê kíp dám mượn giai thoại dân gian, mượn chất liệu lịch sử, giúp những con chữ khô khan thành hình ảnh, từ đó tác động và nhận thức của khán giả với những giá trị cốt lõi của người Việt, yêu đất nước, thấu hiểu đạo lý, lẽ phải… đã là điều đáng trân trọng.

Nhằm đưa lịch sử đến gần người dân hơn, đạo diễn đã lồng ghép vào đó tình yêu, sự hài hước. Đây là 2 thứ gần gũi, dễ gây cảm xúc cho khán giả và giúp dễ dàng tiếp nhận những cứ liệu lịch sử. Hơn nữa, cách phóng tác từ một giai thoại lịch sử, ở đây là Trạng Quỳnh, là cách làm khá mới trong điện ảnh Việt.

Chắc chắn rằng, tiên phong luôn gặp khó khăn, không tránh khỏi sự khắt khe của dư luận. Tuy nhiên, nhìn vào bức tranh doanh thu, có thể nhận thấy, không ít khán giả đã chấp nhận cách phóng tác này. Và, một phần nào đó có thể khẳng định, Trạng Quỳnh đã thành công.

  • Nguyễn Duy Cường - Theo nguoiduatin

Thu 5.000 tỷ từ quảng cáo nhưng VTV vẫn hoàn toàn lép vế so với Facebook, YouTube

  • 24/01/2019 18:59

VTV đang dẫn đầu các đài truyền hình về doanh thu quảng cáo trong năm 2018 với 5.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, bộ TT&TT cảnh báo, con số này vẫn không nhằm nhò gì so với Facebook, YouTube.

Theo nguồn tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, VTV đang dẫn đầu các đài truyền hình về doanh thu quảng cáo trong năm 2018. Cụ thể, tổng doanh thu của VTV năm 2018 là 5.000 tỷ đồng, thì có tới 4.982 tỷ đồng là doanh thu quảng cáo.

Đứng thứ nhì là Đài PT-TH Vĩnh Long với tổng doanh thu 1.912 tỷ đồng, trong đó có 1.650 tỷ đồng là doanh thu quảng cáo.

Đài Truyền hình TP.HCM đứng thứ 3 với mức tổng doanh thu 1.339 tỷ đồng, trong đó có 1.262 tỷ đồng đến từ quảng cáo.

Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đứng thứ 4 với tổng doanh thu 1.146 tỷ đồng, trong đó có 644 tỷ đồng quảng cáo. Trong tổng doanh thu của VOV bao gồm cả doanh thu 1.063 tỷ đồng của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. Trong doanh thu quảng cáo của VOV có 156 tỷ đồng là quảng cáo trên phát thanh và 488 tỷ đồng doanh thu quảng cáo trên truyền hình.

thu-5-000-ty-tu-quang-cao-nhung-vtv-van-hoan-toan-lep-ve-so-voi-facebook-youtube

Doanh thu quảng cáo của VTV năm 2018 là 5.000 tỷ đồng.

Cũng theo Bộ TT&TT, các đài truyền hình có sự sụt giảm mạnh về doanh thu, doanh thu quảng cáo so với năm 2017 do sự cạnh tranh quảng cáo với các trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội trong nước. Các đơn vị truyền hình cũng bị cạnh tranh mạnh từ các trang mạng xã hội nước ngoài như YouTube, Facebook cũng làm sụt giảm lượng truy cập, doanh thu quảng cáo.

Thống kê của TNS và Group M cho thấy doanh thu của quảng cáo trên nền tảng internet tại Việt Nam năm 2018 dự kiến đạt khoảng 872 triệu USD. Ngân sách dành cho quảng cáo trong những năm gần đây có sự dịch chuyển mạnh từ các phương thức truyền thống sang trực tuyến. Điều này diễn ra rõ nhất ở những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, bán lẻ thiết bị di động, vé máy bay…

thu-5-000-ty-tu-quang-cao-nhung-vtv-van-hoan-toan-lep-ve-so-voi-facebook-youtube

Tuy nhiên, VTV vẫn hoàn toàn lép vế trước Facebook và YouTube.

Hiện chưa có con số thống kê cụ thể doanh thu của YouTube trên toàn cầu năm 2018, tuy nhiên nếu những dự đoán của nhà phân tích Mark Mahaney từ RBC Capital là chính xác thì doanh thu quảng cáo của YouTube đã xấp xỉ 20 tỷ USD.

Còn về Facebok, theo báo cáo chỉ số toàn cầu trong quý 3/2018 của We Are Social, Việt Nam hiện có 64 triệu người dùng Internet, trong đó có đến 55 triệu người dùng Facebook. Con số này tăng 20% so với thời điểm đầu tháng 1/2017.

Theo khảo sát toàn cảnh về tiếp thị kỹ thuật số ở nước ta do Q&Me thực hiện vào tháng 9/2017, 84% doanh nghiệp chi tiền cho quảng cáo trên mạng xã hội. Mà trong 6 nền tảng mạng xã hội được truy cập nhiều nhất Việt Nam thì có đến 5 là của Facebook và Google. 

Cụ thể: Facebook đứng đầu với 61%, theo sát sau đó là YouTube (của Google) với 59%, thứ 3 là ứng dụng Messenger (của Facebook) với tỉ lệ 47%, thứ 4 là Zalo với 45%, thứ 5 là mạng xã hội Google+ (của Google) với 39% và cuối cùng là Instagram (của Facebook) với 32%.

  • Theo nguoiduatin

CÙNG CHUYÊN MỤC

thieu-gia-ca-mau-bi-bat-co-tren-433-ty-tai-cong-ty-cong-ly

Thiếu gia Cà Mau bị bắt có trên 433 tỷ tại Công ty Công Lý

Từ một công ty có vốn đều lệ 7 tỷ đồng, sau gần 20 năm số vốn này tăng lên 1.450 tỷ đồng. Tô Công Lý nắm giữ 30% tổng số vốn của công ty, với trên 433 tỷ đồng.

tp-hcm-yeu-cau-xu-ly-viec-kinh-doanh-bong-cuoi-shisha-o-bui-vien

TP.HCM yêu cầu xử lý việc kinh doanh bóng cười, shisha ở Bùi Viện

Việc kinh doanh quá giờ gây tiếng ồn, buôn bán dưới lòng đường hay bán shisha, bóng cười ở Bùi Viện được TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm, không gây ảnh hưởng đến du lịch.

60-doanh-nghiep-lam-an-khong-lai-chua-phai-luc-tang-luong-giam-gio-lam

60% doanh nghiệp làm ăn không lãi, chưa phải lúc tăng lương giảm giờ làm?

"Xã hội tiến bộ nhưng chúng ta lại ngồi đây tính thêm giờ làm cho ...

dien-vien-nguyet-trang---doanh-nhan-dong-nhieu-tvc-quang-cao-tren-toan-the-gioi

Diễn viên Nguyệt Trang - Doanh nhân đóng nhiều TVC quảng cáo trên toàn thế giới

Nguyễn Nguyệt Trang là một nữ diễn viên, doanh nhân trẻ mang nhiều năng lượng và nhiệt huyết trên con đường theo đuổi đam mê, cống hiến cho sự nghiệp. Bên cạnh đó, chị còn là nữ doanh nhân đóng nhiều TVC quảng cáo cho các nhãn hàng lớn nhỏ khác nhau trên

hanh-trinh-ly-ky-phuc-dung-hien-truong-he-thong-ro-hoa-binh-va-cai-lanh-nguoi-cua-vi-tien-si

Hành trình "ly kỳ" phục dựng hiện trường hệ thống RO Hoà Bình và cái lạnh người của vị tiến sĩ

Để có hệ thống RO phục dựng nguyên trạng tới 99% chi tiết giúp tiến hành được thực nghiệm khoa học ngày 5/8 là không hề dễ dàng.

le-pham-xe-nat-trong-tay-nhung-dong-nhat-ky

Lê Phạm xé nát trong tay những dòng nhật ký

“Nhật ký hai đứa mình, những trang nhật ký đầy kỷ niệm, hạnh phúc và những trang nhật ký thấm đẫm nước mắt chia ly, tôi nghe nhiều. Nhưng tôi thấm thía đến tan chạy trong lòng khi nghe Lê Phạm hát”

le-pham-muon-yeu-anh-dai-lau

Lê Phạm muốn yêu anh dài lâu

“Mỗi khi Lê Phạm hát. Tôi dừng lại rất lâu. Tôi nghe đi, nghe lại. Vì giọng hát quá đặc biệt và quyến rũ. “Yêu anh dài lâu” của nhạc sĩ Đức Huy được hát bởi Lê Phạm làm tôi đứng ngồi không yên. Ca khúc làm tôi say đắm” – Một người bạn trên youtube nhận xé

le-pham-hat-nhac-truc-phuong

Lê Phạm hát nhạc Trúc Phương

Lê Phạm hát nhạc Trúc Phương bởi sự đồng điệu. Cô trải lòng trong từng câu hát. Sự trải đời, chiêm nghiệm đã cho Lê Phạm hiểu nhạc Trúc Phương. Chính vì thế, bài hát của cô sâu sắc, đúng chất 1 người đàn bà hát.

nguoi-dep-doanh-nhan-luu-bich-nga-rang-ro-du-su-kien-khai-truong-trung-tam-ngoai-ngu-tai-tphcm

Người đẹp – Doanh nhân Lưu Bích Nga rạng rỡ dự sự kiện khai trương Trung tâm ngoại ngữ tại TPHCM

Là một doanh nhân đang hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, Lưu Bích Nga luôn biết cách làm rạng rỡ chính mình mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

giam-doc-truyen-thong-le-pham-dien-cay-do-lam-khach-moi-dac-biet-cua-trung-tam-ngoai-ngu-viet-nam---canada

Giám đốc truyền thông Lê Phạm diện cây đỏ làm khách mời đặc biệt của trung tâm ngoại ngữ Việt Nam - Canada

Là một người luôn chỉnh chu, giám đốc truyền thông Lê Phạm khi xuất hiện trước công chúng đều lựa chọn những bộ cánh hợp thời trang nhưng vẫn trẻ trung và rất năng động.

uu-dai-lon-mua-hoa-tang-voucher-cham-soc-da-mien-phi

ƯU ĐÃI LỚN: Mua hoa tặng voucher chăm sóc da miễn phí

Shop hoa tươi 4T của doanh nhân xinh đẹp Lưu Bích Nga tọa lạc tại ...

hoa-hau-amy-le-anh-cung-truong-thinh-quan-tam-cong-nghe-chong-tin-tac-zips

Hoa hậu Amy Lê Anh cùng Trường Thịnh quan tâm công nghệ chống tin tặc Zips

Ngày 16/6 vừa qua, Hoa hậu quý bà Amy Lê Anh xuất hiện giản dị tại buổi ra mắt sản phẩm công nghệ cao chống tin tặc, ứng dụng tối đa trí tuệ nhân tạo trên thiết bị di động để bảo vệ thông tin cho cá nhân và doanh nghiệp…

kha-nh-ho-a-phu-yen-to-chu-c-caravan-chung-no-i-vo-ng-tay-lo-n

Khánh Hòa – Phú Yên tổ chức Caravan chung “Nối vòng tay lớn”

Nhân kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Phú Yên – Khánh Hòa, năm nay CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP.HCM cùng với CLB Khánh Hòa tổ chức Caravan với chủ đề “Nối vòng tay lớn” và trao 700 chiếc xe đạp tại 2 tỉnh.

loi-nhuan-dot-ngot-giam-50-xuong-thap-nhat-5-nam-mau-thuan-gia-dinh-da-tac-dong-manh-len-trung-nguyen

Lợi nhuận đột ngột giảm 50% xuống thấp nhất 5 năm, mâu thuẫn gia đình đã tác động mạnh lên Trung Nguyên?

Mặc dù doanh thu lên cao kỷ lục, lợi nhuận năm 2018 của Trung Nguyên chỉ còn chưa đến 350 tỷ đồng so với mức 700-800 tỷ đồng của những năm trước.

dan-xe-hyundai-solati-limousine-sang-chanh-thu-hut-gioi-doanh-nhan

DÀN XE HYUNDAI SOLATI LIMOUSINE SANG CHẢNH THU HÚT GIỚI DOANH NHÂN

Khi mà đẳng cấp của Doanh nhân được thể hiện rõ rệt qua từng chiếc xe mà họ di chuyển hàng ngày…

bo-giao-thong-de-xuat-tang-phi-49-du-an-bot

Bộ Giao thông đề xuất tăng phí 49 dự án BOT

Theo hợp đồng BOT giữa Bộ GTVT và nhà đầu tư, mỗi kỳ 3 năm nhà đầu tư được tăng phí 1 lần. Tuy nhiên, lộ trình này đã dừng lại tới sau năm 2021.

viet-nam-trung-cu-uy-vien-khong-thuong-truc-hoi-dong-bao-an

Việt Nam trúng cử ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an

Việt Nam vừa trở thành một trong 5 ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021.

ba-le-hoang-diep-thao-se-bi-cuong-che-giao-con-dau-cho-trung-nguyen

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sẽ bị cưỡng chế giao con dấu cho Trung Nguyên

Con dấu và giấy phép kinh doanh của Công ty Cổ phần đầu tư Trung Nguyên bị bà Thảo chiếm giữ trái phép, chưa giao trả.

ty-phu-trinh-van-quyet-dau-tu-4-000-ty-dong-thanh-lap-truong-dai-hoc-flc

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết đầu tư 4.000 tỷ đồng thành lập trường Đại học FLC

Ngày 03/06/2019 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chính thức ký văn bản số 664/TTg-KGVX đồng ý chủ trương cho phép thành lập Trường Đại học FLC tại Tỉnh Quảng Ninh.

tap-doan-hoa-sen-da-giai-the-371-chi-nhanh-tai-cau-truc-toan-he-thong-thanh-cua-hang-truc-thuoc-chi-nhanh-tinh

Tập đoàn Hoa Sen đã giải thể 371 chi nhánh, tái cấu trúc toàn hệ thống thành cửa hàng trực thuộc chi nhánh tỉnh

Năm tháng đầu năm 2019 chứng kiến Tập đoàn Hoa Sen công bố nhiều nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc giải thể các chi nhánh để tái cấu trúc hệ thống phân phối trong bối cảnh tình hình kinh doanh gặp nhiều sóng gió. Các chi nhánh được giải thể và chuy

heo-sach-dat-hang-tang-gia

'Heo sạch' đắt hàng, tăng giá

Heo mọi thả rông, heo rừng lai đang được khách hàng đặt mua nhiều hơn so với trước đây.

cao-toc-bac---nam-doan-phia-dong-co-the-khoi-cong-vao-thang-4-2020

Cao tốc Bắc - Nam đoạn phía Đông có thể khởi công vào tháng 4/2020

Trong số các hồ sơ mời thầu có tới 6 nhà đầu tư Trung Quốc muốn làm cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

doanh-nghiep-van-tai-thap-thom-theo-gia-xang-dau

Doanh nghiệp vận tải thấp thỏm theo giá xăng dầu

Nhiều doanh nghiệp rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan trước sức ép của giá xăng dầu, tăng cước vận tải thì dễ mất khách hàng, không tăng thì chịu lỗ.

chuyen-gia-quoc-te-39-vingroup-dang-nham-danh-bai-ca-samsung-lan-oppo-39

Chuyên gia quốc tế: 'Vingroup đang nhắm đánh bại cả Samsung lẫn OPPO'

Tờ Finance Times cho rằng, với chiến lược làm smartphone giá rẻ, ông chủ của Vingroup có lẽ nhắm tới thị phần đang nằm trong tay các đối thủ nước ngoài, đặc biệt là Samsung và OPPO.

sep-auchan-tim-viec-cho-nhan-vien-39-toi-khong-la-nguoi-hung-39

Sếp Auchan tìm việc cho nhân viên: 'Tôi không là người hùng'

Đó là phát ngôn của ông Trần Phước Tuấn - Giám đốc nhân sự Auchan về việc đăng trạng thái trên mạng xã hội LinkedIn khi tìm việc cho nhân viên.

my-tang-nhap-hang-hoa-viet-nam---vnexpress-kinh-doanh

Mỹ tăng nhập hàng hóa Việt Nam - VnExpress Kinh Doanh

Việt Nam có thể trở thành nước xuất khẩu lớn thứ 7 vào Mỹ trong năm 2019 nếu duy trì được tốc độ tăng trưởng 40,2% như quý I.

dan-sao-viet-tham-du-chuyen-du-ngoan-thuong-luu-do-wow-va-luxuo-to-chuc

Dàn sao việt tham dự chuyến du ngoạn thượng lưu do WOW và LUXUO tổ chức

Ngày 25/5 vừa qua, hành trình Summer Wanderlust đã diễn ra trọn vẹn qua 3 điểm đến đẳng cấp. Chuyến du ngoạn một lần nữa đánh dấu sự ra đời của ấn phẩm WOW mới, đồng thời ra mắt chuyên san Business of Luxury độc quyền trên LUXUO.VN.

sieu-thi-auchan-vang-ve-lang-le-thao-cac-ke-hang-sau-39-bao-39-giam-gia

Siêu thị Auchan vắng vẻ, lặng lẽ tháo các kệ hàng sau 'bão' giảm giá

Trái ngược với hình ảnh hàng dãy người đông đúc, chen lấn mua hàng giảm giá của nhiều ngày trước, Auchan Hà Nội trở nên vắng vẻ, toàn bộ kệ hàng đã được nhân viên siêu thị tháo xuống.

quan-ven-sai-gon-canh-bao-nan-lua-mua-ban-nha-dat-qua-vi-bang

Quận ven Sài Gòn cảnh báo nạn lừa mua bán nhà đất qua vi bằng

UBND quận 12 (TP HCM) kêu gọi người dân cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo mua bán nhà đất qua hình thức lập vi bằng.

hon-11-500-ty-dong-giao-sai-quy-dinh-cho-ong-trum-duong-cao-toc

Hơn 11.500 tỷ đồng giao sai quy định cho ‘ông trùm’ đường cao tốc

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị thu hồi số vốn Bộ Kế hoạch & Đầu tư giao sai quy định cho VEC để phát triển dự án đường cao tốc.

hai-tu-lenh-nganh-lai-tranh-cai-vu-co-quan-thue-bi-kien-vi-kiem-toan

Hai tư lệnh ngành lại tranh cãi vụ 'cơ quan thuế bị kiện vì kiểm toán'

Ông Đinh Tiến Dũng cho rằng kiểm toán phải chịu trách nhiệm khi doanh nghiệp kiện "ngược lại" nhưng ông Hồ Đức Phớc khẳng định "cơ quan thuế sai".

ba-nguyen-thi-mai-thanh-toi-luon-thay-cong-ty-cu-ky-va-can-lam-gi-moi

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh: 'Tôi luôn thấy công ty cũ kỹ và cần làm gì mới'

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc REE cho rằng, việc luôn nhìn thấy cái cũ kỹ sẽ giúp người nắm vị trí điều hành lâu vượt qua sức ỳ.

check-in-xuyen-viet-chi-trong-mot-ngay-gioi-tre-me-man-bo-lon-coca-cola-dac-biet

“Check-in” xuyên Việt chỉ trong một ngày, giới trẻ mê mẩn bộ lon Coca-Cola đặc biệt!

Cuối tuần qua, giới trẻ Sài Gòn đã được thoả mơ ước “check-in” xuyên Việt theo một cách vô cùng mới lạ trong sự kiện triển lãm nghệ thuật “Việt Nam tôi yêu, Coca-Cola tôi yêu”.

vingroup-mo-sieu-thi-vinmart-4-0---virtual-store-dau-tien-tai-viet-nam-khach-chi-can-nhin-ap-phich-va-quet-ma-qr-2-tieng-sau-hang-da-toi-cua-nha

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Na

nguoi-tieu-dung-viet-that-su-xin-loi-va-cam-on-auchan

Người tiêu dùng Việt: Thật sự xin lỗi và cảm ơn Auchan!

Không chỉ buồn, tiếc nuối, nhiều người nhắn gửi lời xin lỗi đến hệ thống Auchan sau khi một bộ phận khách hàng kiếm nhã gây ra tình trạng lộn xộn tại siêu thị những ngày qua.

rau-qua-viet-nam-chinh-phuc-cac-thi-truong-kho-tinh

Rau quả Việt Nam chinh phục các thị trường khó tính

Thay vì chỉ hướng tới Trung Quốc, rau quả Việt Nam đã xuất khẩu mạnh sang Mỹ, Nhật, Hàn Quốc.

bo-cong-thuong-de-nghi-khong-dua-tin-trai-chieu-ve-gia-dien-la-loi-dien-dat

Bộ Công Thương: 'Đề nghị không đưa tin trái chiều về giá điện' là lỗi diễn đạt

Bộ Công Thương thừa nhận diễn đạt gây hiểu lầm khi "đề nghị Bộ TT&TT chỉ đạo báo chí không đưa tin trái chiều" về tăng giá điện.

viettel-vnpt-co-the-sap-duoc-thu-nghiem-mobile-money

'Viettel, VNPT có thể sắp được thử nghiệm Mobile Money'

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, Đề án thí điểm Mobile Money đang được lấy ý kiến và nếu được thông qua, các nhà mạng có thể triển khai ngay.

chu-shop-hoa-4t-lan-san-kinh-doanh-nganh-lam-dep

Chủ shop hoa 4T “lấn sân” kinh doanh ngành làm đẹp

Nằm tại vị trí đắt địa bậc nhất thành phố, Viện chăm sóc điều trị da Youth của Lưu Bích Nga hiện đang là điểm làm đẹp được ưa chuộng nhất của phần đông phụ nữ.

co-chu-yeu-cai-dep-luu-bich-nga-lot-xac-voi-dien-mao-hoan-toan-bat-ngo

Cô chủ “yêu cái đẹp” Lưu Bích Nga “lột xác” với diện mạo hoàn toàn bất ngờ

Mang trong mình tình yêu với cái đẹp, không chỉ làm đẹp cho cuộc sống, Lưu Bích Nga luôn chăm chút cho bản thân để hoàn thiện mỗi ngày.

ong-nguyen-thanh-nam-viet-nam-dang-dung-truoc-thoi-co-39-gianh-doc-lap-ve-cong-nghe

Ông Nguyễn Thành Nam: Việt Nam đang đứng trước thời cơ 'giành độc lập” về công nghệ!

“Bản chất của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung là cuộc chiến về công nghệ. Mỹ cho rằng Trung Quốc đã ăn cắp chất xám của mình. Cũng có thể là thật. Bằng cách nào đó trong thời gian rất ngắn Trung Quốc đã có được những công nghệ mà Mỹ tích luỹ hàng trăm n

nguoi-dan-do-xo-di-39-vet-hang-39-sieu-thi-auchan-o-ha-noi-tan-hoang-truoc-ngay-dong-cua

Người dân đổ xô đi 'vét hàng', siêu thị Auchan ở Hà Nội tan hoang trước ngày đóng cửa

Từ sáng sớm đã có rất nhiều khách hàng đứng chờ bên ngoài cửa siêu thị Auchan chờ để mua hàng giảm giá.

pho-thu-tuong-ly-giai-viec-tang-gia-dien-vao-dip-nang-nong

Phó thủ tướng lý giải việc tăng giá điện vào dịp nắng nóng

Theo ông Vương Đình Huệ, tăng giá điện vào 20/3 "không phải mùa hè" và không ai ngờ hình thái thời tiết năm nay biến đổi như vậy.

giu-mai-net-thanh-xuan-bat-chap-tuoi-tac-cung-vien-cham-soc-youth

Giữ mãi nét thanh xuân bất chấp tuổi tác cùng viện chăm sóc Youth

Nằm ngay vị trị đắt địa thuộc khu vực quận 3, Viện chăm sóc điều trị da Youth hiện đang là điểm đến yêu thích của nhiều chị em phụ nữ trong hành trình cải thiện làn da.

moi-gioi-bat-dong-san-tao-sot-ao-ep-nguoi-mua

Môi giới bất động sản: Tạo sốt ảo, ép người mua

Nghề môi giới bất động sản ra đời lâu nhưng thiếu hành lang pháp lý nên nảy sinh nhiều bất cập. Cơ quan quản lý thì lúng túng vì chế tài xử phạt nhẹ, không đủ sức răn đe với hành vi môi giới lệch chuẩn tạo cơn sốt ảo gây hoang mang thị trường.

no-cong-viet-nam-xuong-muc-thap-nhat-tu-nam-2015-den-nay

Nợ công Việt Nam xuống mức thấp nhất từ năm 2015 đến nay

Bộ Tài chính dự kiến nợ công năm 2018 ở mức 58,4% GDP, tương đương 3,2 triệu tỷ đồng, mức thấp nhất kể từ năm 2015. 

trai-cay-tang-gia-manh

Trái cây tăng giá mạnh

Nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng trái cây tăng cao.

chan-dung-39-ga-khong-lo-39-ban-le-auchan-sap-rut-khoi-viet-nam

Chân dung 'gã khổng lồ' bán lẻ Auchan sắp rút khỏi Việt Nam

Chuỗi bán lẻ Auchan thuộc sở hữu của một trong những gia tộc giàu có nhất thế giới.

bo-cong-thuong-gia-dien-dang-le-con-tang-cao-hon

Bộ Công Thương: Giá điện đáng lẽ còn tăng cao hơn

Mỗi kWh điện bình quân mới điều chỉnh chưa tính cả khoản chênh lệch tỷ giá hơn 3.260 tỷ đồng từ mua bán điện của các nhà máy. 

khoi-lua-bao-trum-xuong-hat-nhua-6-000-m2-o-hai-phong

Khói lửa bao trùm xưởng hạt nhựa 6.000 m2 ở Hải Phòng

Nhiều tiếng nổ lớn liên tục vang lên bên trong nhà xưởng bốc cháy ngùn ngụt khiến cảnh sát không thể đưa vòi nước tiếp cận hiện trường.

oceanbank-se-duoc-ban-cho-ngan-hang-ngoai

OceanBank sẽ được bán cho ngân hàng ngoại

Phương án chuyển nhượng, cơ cấu lại của Ngân hàng Đại Dương đã được Ngân hàng Nhà nước trình Thủ tướng. 

giam-doc-truyen-thong-le-pham-khoe-vai-tran-goi-cam

Giám đốc truyền thông Lê Phạm khoe vai trần gợi cảm

Xuất hiện tại Buổi khai trương Nha Khoa Angel Smile ngày 16/5/2019, giám đốc truyền thông Lê Phạm quyến rũ với chiếc đầm trắng tinh khôi. Một lần nữa, mọi người lại phải xuýt xoa trước phong cách thời trang biến hóa đa dạng của chị.

hoan-thien-ve-dep-nu-cuoi-tai-nha-khoa-angel-smile

Hoàn thiện vẻ đẹp nụ cười tại Nha khoa Angel Smile

Bạn đang băn khoan tìm một địa chỉ nha khoa uy tín? Bạn đang đắn đo làm sao để cái thiện sức khỏe nha chu? Bạn muốn từng lời ăn tiềng nói của mình thể hiện ra hình thức bên ngoài phải thật hoàn hảo? Nha khoa Angel Smile tại số 30 đường Bàu Cát, Q.Tân Bình

39-im-thin-thit-va-lan-mat-tam-39-cach-cac-doanh-nghiep-roi-tq-sang-viet-nam-tranh-bao-thuong-chien

'Im thin thít và lặn mất tăm': Cách các doanh nghiệp rời TQ sang Việt Nam tránh bão thương chiến

Trong khi truyền thông Trung Quốc chỉ trích Mỹ nặng nề, thì các nhà sản xuất của nước này lại chủ trương 'cúi đầu và lặng im' trong bối cảnh cuộc thương chiến leo thang.

nhu-cau-dien-tang-ky-luc-du-chua-vao-cao-diem-nang-nong

Nhu cầu điện tăng kỷ lục dù chưa vào cao điểm nắng nóng

Phụ tải điện sau 4 tháng đầu năm đã đạt 74,35 tỷ kWh, tăng 11% so với cùng kỳ 2018.

tgd-dien-luc-tp-hcm-dien-luc-muon-1-bac-thang-gia-dien

TGĐ Điện lực TP.HCM: ‘Điện lực muốn 1 bậc thang giá điện’

'Thực sự điện lực TP.HCM cũng muốn 1 bậc để dễ quản lý chứ nhiều bậc khó quản lý lắm, nhưng đây là chính sách chung của Nhà nước'.

chuoi-ban-le-auchan-rut-khoi-viet-nam

Chuỗi bán lẻ Auchan rút khỏi Việt Nam

Sau gần 5 năm có mặt tại Việt Nam, tập đoàn bán lẻ và chuỗi siêu thị hàng đầu Pháp sẽ phải rời đi.

chan-dung-ong-chu-nhat-cuong-mobile-bui-quang-huy-vua-bi-bat-tam-giam

Chân dung ông chủ Nhật Cường Mobile Bùi Quang Huy vừa bị bắt tạm giam

Ông Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc công ty Nhật Cường và 8 đồng phạm vừa bị khởi tố, tạm giam với cáo buộc buôn lậu xuyên quốc gia, giấu doanh thu hàng nghìn tỷ đồng.

thaco-thanh-co-dong-lon-trong-cong-ty-nong-nghiep-cua-bau-duc

Thaco thành cổ đông lớn trong công ty nông nghiệp của Bầu Đức

Thaco sở hữu 7,86% vốn điều lệ công ty nông nghiệp của Bầu Đức sau giao dịch thoả thuận trị giá hơn 970 tỷ đồng.

cuoc-dua-tam-lang-nua-can-cua-shopee-va-lazada-o-viet-nam---vnexpress-kinh-doanh

Cuộc đua 'tám lạng, nửa cân' của Shopee và Lazada ở Việt Nam

"Mặt trận" Việt Nam của Shopee và Lazada đang tương đồng với bức tranh đối đầu chung của họ ở Đông Nam Á.