Ông Nguyễn Đức Chung: 'Hà Nội có thể cấm xe máy trước năm 2030' - VnExpress

  • 12/05/2019 05:36

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay sẽ đẩy nhanh lộ trình cấm xe máy nếu điều kiện phát triển giao thông công cộng tốt lên.

Phát biểu tại cuộc đối thoại với công nhân thủ đô sáng 11/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố quyết tâm thực hiện đề án chống ùn tắc giao thông.

ong-nguyen-duc-chung-ha-noi-co-the-cam-xe-may-truoc-nam-2030---vnexpress

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc đối thoại với công nhân lao động sáng 11/5. Ảnh: Võ Hải.

Theo nghị quyết liên quan đến chống ùn tắc giao thông được thông qua giữa năm 2017, thành phố sẽ dừng hoạt động xe máy ở quận nội thành vào năm 2030. "Nếu điều kiện phát triển giao thông công cộng tốt lên, thành phố có thể đẩy nhanh tiến độ cấm xe máy trước năm 2030", ông Chung nói. 

Nhiều thành phố Trung Quốc hiện không dùng xe máy, chuyển sang dùng xe điện, xe đạp; đến năm 2022 nhiều thành phố châu Âu không dùng ôtô chạy bằng xăng. Khoảng cách từ ga tàu điện ngầm đến các bến xe buýt thường có bán kính 500-1.000 m nên người dân chủ yếu đi bộ.

Từ thực tiễn trên, ông Chung đề nghị công nhân lao động "trong phạm vi 1-2 km nên tăng cường thói quen đi bộ, mọi người nên chuyển đổi sang đi xe đạp, thân thiện với môi trường". Thời gian tới thành phố sẽ phát triển các loại ôtô từ 16 đến 24 chỗ với lộ trình chạy nối các khu công nghiệp, khu đông dân cư và đó là một trong những giải pháp để hạn chế phương tiện cá nhân.

Trước ý kiến về việc tăng giá điện, xăng dầu thời gian qua ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống công nhân, Chủ tịch Hà Nội chia sẻ những khó khăn của người lao động và cho hay Thủ tướng đã giao Bộ Công Thương kiểm tra lại việc tính giá điện. Giá xăng đang được điều chỉnh theo cơ chế thị trường. Thời gian qua, giá xăng dầu trên thế giới tăng, khiến giá trong nước cũng tăng.

"Thu nhập của người dân và công nhân Việt Nam đang thấp. Nhưng giá xăng dầu của Việt Nam mới bằng 70% giá xăng dầu của Lào, Campuchia và Trung Quốc, thậm chí chỉ bằng 50% so với giá xăng dầu của châu Âu", ông Chung nói.

ong-nguyen-duc-chung-ha-noi-co-the-cam-xe-may-truoc-nam-2030---vnexpress

 Cảnh ùn tắc trước bến xe nước Ngầm (Hà Nội) khi người dân quay lại thủ đô sau đợt nghỉ lễ 1/5. Ảnh: Ngọc Thành.

Đầu tháng 3/2019, tại buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Vũ Văn Viện nêu quan điểm "cấm xe máy càng sớm càng tốt" và cho biết đang phối hợp cùng Viện chiến lược Giao thông nghiên cứu xây dựng đề án, trong đó có tính tới việc dừng đăng ký mới xe máy. Hai ngày sau, ông Viện cho biết để thực hiện lộ trình dừng hoạt động xe máy tại các quận vào năm 2030, thành phố nghiên cứu thí điểm trước tại một số khu vực, tuyến đường có đủ điều kiện cơ sở, hạ tầng. "Ví dụ chúng tôi đang lựa chọn thí điểm dừng hoạt động xe máy tại tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi - Hà Đông sau khi đưa tuyến đường sắt 2A (Cát Linh - Hà Đông) đi vào hoạt động", ông Viện nói. Hiện TP Hà Nội có gần 6 triệu xe máy. 

  • Theo vnexpress

Cấm xe máy vào nội đô, khó hay dễ?

  • 14/03/2019 07:32

Mới đây, HĐND thành phố Hà Nội vừa thông qua đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030”.

Theo đó, thành phố sẽ hạn chế tiến tới dừng hoạt động của phương tiên xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030. Việc này đang vấp phải làn sóng dư luận người dân trong những ngày vừa qua.

Khó nhất là thay đổi thói quen của người dân

Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội chia sẻ, một trong những điều kiện quan trọng để dừng xe máy trong khu vực nội đô là phải phát triển các loại hình vận tải công cộng để thay thế đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Theo đó, thành phố sẽ hạn chế và tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030. Việc thực hiện từ nay đến năm 2030, như vậy Hà Nội còn 11 năm để thực hiện lộ trình, từng bước hạn chế phương tiện này và xây dựng hệ thống giao thông công cộng đồng bộ, đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân, ông Viện chia sẻ.

cam-xe-may-vao-noi-do-kho-hay-de

Nghị quyết của HĐND Thành phố Hà Nội đã đưa ra nguyên tắc hạn chế phương tiện cá nhân tại các tuyến phố có đủ điều kiện. Vì vậy, không phải là đợi đến năm 2030 là hạn chế tiến tới cấm đồng loạt xe máy tại nội thành mà căn cứ vào lộ trình của đề án, tuyến phố nào đủ điều kiện thì sẽ hạn chế phương tiện cá nhân.

Ông Viện cho rằng thay đổi thói quen, lối sống của người dân là khó khăn nhất khi thực hiện đề án hạn chế tiến tới cấm xe máy vào nội đô. Do đó, trước mắt Hà Nội sẽ thực hiện hạn chế xe máy ở 1 trong 2 tuyến phố Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi và nghiên cứu phương án dừng đăng ký xe máy mới trong nội thành nhằm thực hiện đề án kiểm soát phương tiện cá nhân trong nội đô vào năm 2030. Vì vậy, không phải là đợi đến năm 2030 là cấm đồng loạt xe máy tại nội thành mà căn cứ vào lộ trình của đề án, tuyến phố nào đủ điều kiện thì sẽ hạn chế phương tiện cá nhân, ví dụ như khu vực phố đi bộ hiện nay.

Khó hay dễ?

Từ lâu, Hà Nội đã tính đến các giải pháp giảm phương tiện cá nhân trong nội đô nhưng chưa thực sự đi vào cuộc sống. Số lượng phương tiện vẫn gia tăng chóng mặt nên nếu không có biện pháp hữu hiệu thì tình trạng ùn tắc giao thông ở Thủ đô sẽ ngày càng trầm trọng

Cũng theo ông Vũ Văn Viện, hiện nay Hà Nội có khoảng 6 triệu ôtô, xe máy và khoảng 2 triệu phương tiện vãng lai gây áp lực lớn đến giao thông, môi trường và cần phải được kiểm soát. Một trong những cách giải bài toán này là thúc đẩy sự phát triển của giao thông công cộng. Hiện, khu vực trung tâm của Hà Nội không thiếu phương tiện giao thông công cộng, một số tuyến phố đã đủ điều kiện về hạ tầng, tuy nhiên người dân vẫn có thói quen đi xe máy.

Vì vậy, theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, mong muốn song hành với đầu tư cho vận tải hành khách công cộng cũng cần có biện pháp hạn chế xe máy để người dân chuyển sang phương tiện công cộng. Bên cạnh việc hạn chế xe máy, ôtô cá nhân trên một số tuyến phố, Hà Nội cũng đang cân nhắc nghiên cứu phương án dừng đăng ký xe máy tại nội thành.

Ông Viện cho rằng, nguyên nhân được các cơ quan đơn vị nghiên cứu cho rằng tình hình tắc đường hiện nay một phần lớn là do người đi xe máy. Khi cấm xe máy, người dân chuyển qua đi xe buýt (tương lai là tàu điện). Tất nhiên để thay đổi được thói quen, lối sống của người dân là khó khăn nhất, không phải ngày một ngày hai. “Theo đó, lộ trình này có thời gian tương đối dài để các doanh nghiệp, mọi tầng lớp nhân dân từng bước thay đổi thói quen đi lại của mình, để đến năm 2030 Hà Nội sẽ đủ điều kiện dừng hoạt động xe máy đi vào khu vực nội đô,” ông Viện nhấn mạnh.

Thành phố Hà Nội chủ trương sẽ đi trước một bước, sẽ điều tra trên cơ sở thực trạng này sẽ có chính sách phù hợp, báo cáo Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải để đưa ra những quy định. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ người dân trong quá trình chuyển đổi, Sở Giao thông Vận tải sẽ tham mưu cho UBND thành phố để triển khai trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu quản lý chặt chẽ hơn số lượng cũng như chất lượng không những chỉ ô tô mà với cả xe máy, ông Viện cho biết.

  • Theo phununews

TS Thủy: Hà Nội cấm xe máy đường Lê Văn Lương - Nguyễn Trãi 'hoàn toàn không khả thi'

  • 13/03/2019 17:13

Theo TS Thủy, cấm xe máy ở hai tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi đồng nghĩa với việc phải cấm ở các tuyến khác, khiến giao thông không liên thông, ùn tắc kéo dài.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, hiện đang lựa chọn thí điểm dừng hoạt động xe máy tại một số tuyến phố như Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương sau khi đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động.

Trao đổi với PV, TS Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc Nhà xuất bản Giao thông vận tải cho rằng, việc Hà Nội đưa ra lộ trình, dự kiến thí điểm cấm xe máy là "hoàn toàn không khả thi và xe máy không phải nguyên nhân gây ùn tắc giao thông".

Ông phân tích, người dân Việt Nam đang sử dụng xe máy tới 70-80%, nếu cấm, người dân sống bằng gì? và với đặc thù nội đô hiện nay, xe máy cơ động, khả năng gây ùn tắc chỉ bằng một phần nhỏ của ôtô.

"Hai phương tiện cá nhân cùng đi với nhau, tại sao cấm xe máy mà không cấm ôtô. Đó là câu hỏi mà nhiều người sẽ đặt ra.

Chưa kể, khả năng gây ùn tắc của xe máy chỉ bằng phần nhỏ ô tô, bởi 1 ô tô lưu thông chiếm diện tích bằng 5 - 10 lần xe máy.

Do đó, không ai cấm được xe máy và dù thời nào vẫn có tỷ lệ người dân dùng xe máy, tùy vào hoàn cảnh, điều kiện sống của họ", ông Thủy nêu.

Về việc nghiên cứu thí điểm cấm xe máy trên 2 tuyến phố Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương, ông Thủy phân tích, ở đây, người dân sử dụng xe máy đi qua tuyến đường đó chứ không phải đi hết đường mới vào nhà.

Do đó, nếu cấm xe máy ở 2 tuyến đường này đồng nghĩa với việc, phải cấm hàng trăm tuyến đường khác. Từ đó, tạo ra luồng giao thông không liên thông, ùn tắc kéo dài.

"Chưa kể, phương tiện giao thông công cộng mới chỉ đáp ứng khoảng 10% nhu cầu của dân và còn nhiều điểm bất cập, không hợp lý của các loại hình này nên việc cấm xe máy thì 90% dân còn lại đi lại bằng phương tiện gì?

Vì thế thay vì dùng tư duy cấm chúng ta hãy sử dụng đồng bộ các giải pháp, ví dụ như mở đường thông hè thoáng, mở rộng cửa ô thành phố...

Đặc biệt, đừng xây nhà cao tầng trong nội đô mà hãy xây dựng thành phố vệ tinh bên ngoài để di dân ra đó và mở đường đảm bảo thông thoáng", TS Thủy chỉ rõ.

Cũng trao đổi về việc nghiên cứu thí điểm cấm xe máy trên 2 tuyến phố trên, ông Bùi Danh Liên, nguyên Chủ tịch HH Vận tải Hà Nội cho hay, việc cấm như vậy sẽ phát sinh nhiều vấn đề.

ts-thuy-ha-noi-cam-xe-may-duong-le-van-luong---nguyen-trai-39-hoan-toan-khong-kha-thi-39

Ông Bùi Danh Liên.

Theo ông Liên, nếu cấm xe máy ở hai tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi sẽ phát sinh việc, xe máy sẽ đi đường nào vào thành phố và để giải bài toán đó rất khó.

Hà Nội đang nghiên cứu thí điểm cấm xe máy trên 2 tuyến phố lớn

"Chắc chắn sẽ có phản ứng rất dữ dội của người dân đi xe máy. Phương án có rồi nhưng phải làm thế nào để người dân đồng tình rất khó.

Tôi cũng đã làm việc với Sở GTVT và nói về vấn đề ùn tắc nên thấy việc này phải thí điểm làm những cái đơn giản nhất rồi mới làm cái lớn.

Tôi xem ảnh báo chí chụp, thấy ô tô cá nhân chiếm dụng mặt đường rất nhiều. Vì thế, giải quyết thế nào mâu thuẫn giữa ô tô cá nhân với xe máy là vấn đề phải đặt ra.

Đây là việc quản lý xã hội, phải xuất phát từ nghiên cứu tâm lý, tính cách con người để đề ra giải pháp cho cụ thể", ông Liên nói.

Ông bày tỏ, ở hai đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương, khi người dân quen đi đường sắt trên cao, hoặc xe bus nhanh thể hiện một ý tưởng rất tiên tiến.

"Nhưng vấn đề ở chỗ, nếu người dân không đi xe bus hay đường sắt trên cao sẽ vào trung tâm Hà Nội bằng đường nào? Cho nên, khi cấm chỗ này lại phình lên chỗ kia.

Chưa kể, 2 đường này là trục đường thẳng không có đường tránh. Do vậy, theo tôi, trước hết chúng ta phải áp dụng những giải pháp mềm như tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm luật giao thông, tiến hành phân làn đường, xử phạt nếu đi sai làn...", ông Liên nêu.

  • Theo soha

Bất ngờ kết quả khảo sát hạn chế xe máy, ôtô con ở TP.HCM

  • 02/03/2019 12:11

Kết quả khảo sát hơn 30.000 người của Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải cho thấy, 60% người tham gia ủng hộ hạn chế phương tiện cá nhân ở TP.HCM.

Sáng ngày 1/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức hội nghị phản biện xã hội dự thảo “Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TPHCM”, báo Lao Động thông tin.

Đề án do Sở GTVT TP.HCM phối hợp cùng Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải (TDSI) thực hiện đã đề xuất hạn chế và tiến tới ngưng hoạt động xe máy tại một số khu vực thuộc trung tâm thành phố trong giai đoạn 2025 – 2030.

bat-ngo-ket-qua-khao-sat-han-che-xe-may-oto-con-o-tp-hcm

Gần 63% người dân tham gia khảo sát đồng ý cần phải hạn chế lưu thông ô tô con, xe máy. Ảnh: Kiến thức

Theo báo Kiến thức, đề án này cho biết, trên địa bàn TP.HCM hiện có khoảng 520.000 ôtô (trong đó gồm 300.000 ôtô con) và khoảng 8 triệu xe máy (chiếm 90% tổng số phương tiện hoạt động tại TP.HCM). Tuy nhiên, con số này trong thực tế còn cao hơn bởi nếu tính thêm xe ngoại tỉnh, vãng lai lưu thông trên địa bàn thành phố thì ước đạt 330.000 ôtô con cùng khoảng 8,5 triệu xe máy.

Để hoàn thiện đề án, TDSI đã điều tra, khảo sát, phỏng vấn xã hội học với các hộ gia đình trên địa bàn. TDSI đã phát ra hơn 30.000 phiếu khảo sát ở địa bàn 24 quận, huyện.

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, có gần 63% ý kiến cho rằng cần phải hạn chế lưu thông ô tô con, xe máy (trong đó 40,77% đồng ý hoàn toàn và 21,79% đồng ý khi vận tải hành khách công cộng đáp ứng được nhu cầu đi lại). Trên 80% người dân được lấy ý kiến ủng hộ việc điều chỉnh giờ học, giờ làm để giảm ùn tắc giao thông. Gần 70% người dân ủng hộ thu phí ôtô vào khu vực trung tâm và 85,5% ủng hộ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành giao thông (thu phí tự động, xử phạt), báo Người Lao Động cho hay.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, nhiều người đồng tình với các giải pháp ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi tường như: giờ làm lệch ca, điều chỉnh sắp xếp giờ học; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành giao thông, thu phí ô tô khu vực trung tâm…

Theo đề án trên, lộ trình kiểm soát, hạn chế phương tiện cá nhân sẽ được thực hiện qua ba giai đoạn: Từ nay đến năm 2020, giai đoạn 2021 - 2025 và giai đoạn 2026 - 2030.

Một trong những mục tiêu quan trọng mà đề án đưa ra là tiến tới cấm mô tô, xe máy hai, ba bánh tại một số khu vực trung tâm (các quận 1, 3, 5, 10...) vào giai đoạn 2025 - 2030, khi hệ thống vận tải hành khách công cộng, cũng như các dịch vụ đi kèm bảo đảm với cự ly tiếp cận trung bình của hành khách đến hệ thống vận tải này đạt dưới 500m.

Đề án này cũng đặt ra yêu cầu đến năm 2030, thị phần vận tải hành khách công cộng toàn thành phố phải đạt từ 29,3 đến 36,8% để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng của người dân.

Tiến sĩ Đặng Hoài Trung, đại diện TDSI cho biết sự bùng nổ các phương tiện giao thông cá nhân đang vượt quá năng lực đáp ứng của kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Theo ông Đặng Hoài Trung, khi triển khai đồng bộ các giải pháp của đề án thì tình trạng ùn tắc giao thông sẽ giảm dần, góp phần tiết kiệm chi phí xã hội do ùn tắc giao thông, giảm thời gian đi lại, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

  • Theo nguoiduatin

21 người chết vì tai nạn giao thông ngày đầu nghỉ Tết Kỷ Hợi

  • 03/02/2019 13:47

ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, theo báo cáo của văn phòng Bộ Công an, tình hình tai nạn giao thông ngày 2/2, trên toàn quốc xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 21 người, bị thương 11 người, đều là tai nạn giao thông đường bộ.

Tối (2/2), Uỷ ban ATGT Quốc gia vừa có báo cáo về tình hình trật tự giao thông, ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trên toàn quốc xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 21 người chết.

Thông tin về tình hình tai nạn giao thông, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, theo báo cáo của văn phòng Bộ Công an, tình hình tai nạn giao thông ngày 2/2, trên toàn quốc xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 21 người, bị thương 11 người, đều là tai nạn giao thông đường bộ.

Trong đó, đường sắt, đường thuỷ không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào, so sánh với ngày đầu tiên kỳ nghỉ Tết năm 2018 tăng 4 vụ (+18%), tăng 1 người chết (+1%), giảm 17 người bị thương (-60%).

21-nguoi-chet-vi-tai-nan-giao-thong-ngay-dau-nghi-tet-ky-hoi

Ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán 21 người chết vì tai nạn giao thông.

Đối với công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông của các địa phương, CSGT đường bộ các địa phương đã tiến hành tuần tra kiểm soát, xử lý 3.673 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ; nộp Kho bạc Nhà nước 3,615 tỷ đồng; tạm giữ 32 ô tô, 52 xe mô tô; tước 559 giấy phép lái xe.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát đường thủy toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 385 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước 343 triệu đồng; Đường sắt tiến hành kiểm tra 20 đoàn tàu, chưa phát hiện ra vi phạm.

Vào chiều ngày 1/2, là ngày cuối cùng làm việc trước khi bắt đầu kỳ nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi, trên các tuyến đường của TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ùn tắc nghiêm trọng.

Sáng 2/2, các tuyến đường nội đô tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đã thông thoáng hơn. Tuy nhiên, trên các tuyến đường cửa ngõ ra vào thành phố mật độ phương tiện tăng cao, ùn ứ kéo dài, phương tiện di chuyển chậm.

Tại các nút giao, trạm thu phí các tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, Pháp Vân – Cầu Giẽ, Hà Nội – Hải Phòng,.. xảy ra ùn tắc, di chuyển chậm do lượng ô tô cá nhân tăng cao.

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã trực tiếp đi thị sát, kiểm tra các hoạt động, giao thông vận tải dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, tại ga Hà Nội, bến xe Giáp Bát và chỉ đạo các lực ượng phải đảm bảo an toàn cho hành khách.

Sau khi đi kiểm tra tại ga Hà Nội và bến xe Giáp Bát, Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của nhân viên ngành đường sắt và bến xe Giáp Bát có nhiều nỗ lực trong đáp ứng các nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết

Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông nếu không rốt ráo thực hiện nghiêm các biện pháp sẽ xảy ra nhiều sự cố, tai nạn nghiêm trọng.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Phó Thủ tưởng chỉ đạo, VNR, bến xe Giáp Bát, doanh nghiệp vận tải và các đơn vị chức năng phải siết chặt thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tạo thuận lợi nhất cho hành khách trong dịp Tết.

Đồng thời, huy động lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh thực phẩm, môi trường tại nhà ga, bến xe, trên tàu. Đặc biệt, phải đặt lên hàng đầu việc đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe hành khách, an toàn phương tiện trên đường.

  • Theo nguoiduatin

Tháo dỡ cầu sắt Phú Long, "gánh nặng" giao thông lên Bình Dương?

  • 02/01/2019 14:57

Cầu sắt Phú Long nối liền thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương và quận 12, TP.HCM sắp bị tháo gỡ. Đại diện chính quyền cho biết, đây là cơ hội để phát triển kinh tế, giao thương bằng đường thuỷ. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại, sau khi tháo gỡ xong, các tuyến quốc lộ qua tỉnh Bình Dương sẽ luôn trong tình trạng quá tải.

Dân lo lắng kẹt xe, kéo dài quãng đường đi

Ngày 1/1/2019, thông tin từ sở Giao thông Vận tải TP.HCM (sở GTVT TP.HCM) cho biết, sở này đã duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật và kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án tháo dỡ cầu Phú Long cũ – cây cầu bắc qua sông Sài Gòn, kết nối thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương và quận 12, TP.HCM. Cây cầu này sẽ chính thức bị tháo dỡ dự kiến vào đầu tháng 1/2019.

Theo đó, toàn bộ cây cầu dạng dàn thép và dàn vòm thép của cây cầu có chiều dài 251,7m, kết cấu nhịp và các trụ cầu sẽ bị tháo dỡ hoàn toàn với tổng kinh phí là 14,8 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách của TP.HCM.

thao-do-cau-sat-phu-long-quot-ganh-nang-quot-giao-thong-len-binh-duong

Cây cầu nối liền TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

Theo đại diện sở GTVT TP.HCM, việc tháo dỡ cây cầu hơn 100 tuổi này là đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, vì cây cầu này đã quá cũ. Đồng thời, đảm bảo đồng bộ tĩnh không thông thuyền trên tuyến giao thông thuỷ sông Sài Gòn.

Tuy nhiên, việc tháo dỡ cầu sắt Phú Long cũng khiến cho nhiều người lo ngại về việc di chuyển xung quanh các tuyến đường và giao thông sẽ hỗn loạn, khó đi hơn trước.

“Tôi làm việc ở quận 12, nhưng gia đình lại sống ở Lái Thiêu, thị xã Thuận An, để rút ngắn thời gian đi làm, thường ngày tôi vẫn di chuyển qua cây cầu sắt Phú Long. Thế nhưng, hơn 2 tháng trước, có thông tin dỡ cầu, nên tôi cũng tìm hiểu con đường ngắn nhất là đi qua cầu Phú Long mới. Tuy nhiên, thời gian và tuyến đường đi tăng hơn lúc trước, về giờ chiều giao thông cũng đông đúc và hỗn loạn hơn”, anh Pham Thanh Tân, một người dân chia sẻ.

Cây cầu sắt Phú Long mỗi ngày có hằng ngàn phương tiện lưu thông sắp bị tháo dỡ.

Trong khi đó, anh Bùi Văn Long (ngụ phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An) cho hay: “Mặc dù chính quyền quyết định tháo dỡ cầu sắt Phú Long để đảm bảo giao thông, nhưng việc phân luồng khó khăn hơn, khi tôi phải di chuyển từ khu vực Lái Thiêu ra thẳng quốc lộ 13 rồi mới chạy qua cầu Phú Long mới để đến quận 12. Mỗi lần như thế thời gian sẽ tăng hơn trước, nhiều khi tôi về đúng lúc tan tầm thì giao thông ngay khu vực trạm thu phí Phú Long trên quốc lộ 13 hỗn loạn, mỗi người chạy mỗi hướng rất nguy hiểm”.

Cũng theo anh Long, bên cạnh cầu sắt Phú Long, có 1 tuyến đường đê cũ có thể di chuyển ngay đến chân cầu Phú Long mới. Nếu chính quyền sử dụng tuyến đường ngày thì sẽ rút ngắn thời gian và quãng đường cho người dân đi qua quận 12 và ngược lại dễ dàng, không phải chạy ra đến khu vực trạm thu phí bớt gây ùn tắc giao thông.

“Gánh nặng” giao thông

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin về việc cây cầu sắt Phú Long (cũ) sắp bị tháo gỡ và nhiều lo ngại về việc phân luồng giao thông trên địa bàn, ông Nguyễn Thanh Tâm, chủ tịch UBND thị xã Thuận An cho biết, đơn vị này đã nhận được công văn của sở GTVT tỉnh Bình Dương về phương án phối hợp tổ chức giao thông để người dân thuận tiện đi lại trong quá trình tháo dỡ cầu Phú Long cũ.

Theo ông Tâm, cầu sắt Phú Long cũ được xây dựng cách đây hơn 100 năm và là cây cầu giúp người dân 2 bên TP.HCM và Bình Dương, đặc biệt là người dân sinh sống trên địa bàn thị xã Thuận An có thể đi lại dễ dàng và rút ngắn thời gian di chuyển. Tuy nhiên, theo chủ trương của UBND TP.HCM và tỉnh Bình Dương, cây cầu trên được tháo dỡ vì quá nhiều tuổi, cộng thêm việc tháo cầu để duy trì phát triển kinh tế, giao thương đường thuỷ.

thao-do-cau-sat-phu-long-quot-ganh-nang-quot-giao-thong-len-binh-duong

Sau khi tháo cầu sắt Phú Long, người dân phải di chuyển vòng ra khu vực giao thông phức tạp hơn.

Về việc nhiều người dân cho rằng tháo cầu sắt Phú Long họ phải đi tuyến đường xa hơn, thậm chí giao thông hỗn loạn và kẹt xe hơn trước, ông Tâm cho biết: “Việc tháo cầu sắt Phú Long là chủ trương của TP.HCM và tỉnh Bình Dương, phía UBND thị xã Thuận An sẽ phối hợp để thực hiện và hoàn thành nghĩa vụ. Tuy nhiên, theo cá nhân tôi, khi tháo cầu xong, thời gian tới giao thông qua lại khu vực địa bàn thị xã Thuận An nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung sẽ thêm gánh nặng".

“Nếu còn cầu sắt Phú Long thì người đi phương tiện 2 bánh họ sẽ tắt qua khu vực trung tâm Lái Thiêu, thị xã Thuận An để di chuyển về TP.HCM dễ dàng hơn. Nhưng khi tháo cầu thì mọi người phải lưu thông ra khu vực quốc lộ 13, giao lộ với khu vực trạm thu phí cầu Phú Long, đây là 1 trong những điểm giao thông thường xuyên ùn tắc và hỗn loạn, tỉnh Bình Dương đã tính toán phân luồng rất kỹ nhưng tình trạng kẹt xe vẫn thường xuyên diễn ra”, ông Tâm nói.

thao-do-cau-sat-phu-long-quot-ganh-nang-quot-giao-thong-len-binh-duong

Khu vực trạm thu phí trên quốc lộ 13 giao nhau cầu Phú Long mới luôn xảy ra tình trạng kẹt xe, các phương tiện chạy không đúng làn đường và thường xuyên xảy ra hỗn loạn.

“Khu vực cầu Phú Long mới và trạm thu phí đặt trên quốc lộ 13 là cửa ngõ của tỉnh Bình Dương. Mỗi ngày hàng nghìn lượt giao thông qua lại khu vực nên khó tránh khỏi tình trạng kẹt xe. Nhất là sau thời gian tới lượng xe máy tiếp tục đổ về đây sẽ khiến cơ quan chức năng vất vả phân luồng. Tôi đã nghiên cứu rất nhiều về giải pháp giao thông trên địa bàn. Theo đó, thay vì người dân phải chạy ra quốc lộ 13 để di chuyển qua cầu Phú Long mới thì tôi đề xuất UBND tỉnh Bình Dương cho cải tạo, phát triển tuyến đường ven sông Sài Gòn nối từ cầu Phú Long cũ về Phú Long mới”, vị Chủ tịch UBND thị xã cho biết.

Ông Tâm nhấn mạnh: “Chắc chắn quốc lộ 13 và nhiều tuyến đường khác trên địa bàn thị xã Thuận An sẽ chịu gánh nặng giao thông sau khi tháo cầu sắt. Chính vì vậy, tôi đề xuất cải tạo tuyến đường đê có sẵn, đoạn đường này sẽ giúp người dân chạy từ cầu Phú Long cũ đến cầu Phú Long mới, sau đó đi từ đường chân cầu lên cầu rồi di chuyển qua quận 12. Việc này sẽ giảm bớt lưu lượng đi vào tuyến quốc lộ 13, giảm tải cho nhiều tuyến đường khác. Đồng thời, chúng tôi sẽ tổ chức phân luồng để các phương tiện có thể di chuyển dễ dàng vào trung tâm thị xã Thuận An và các thị xã khác của tỉnh Bình Dương”.

thao-do-cau-sat-phu-long-quot-ganh-nang-quot-giao-thong-len-binh-duong

Tuyến đường dọc sông Sài Gòn được Chủ tịch UBND thị xã Thuận An đề xuất cho xe lưu thông để tránh phải ra khu vực quốc lộ 13 và giảm tình trạng kẹt xe (vòng tròn đỏ).

Trả lời về việc giao thông quanh khu vực quốc lộ 13 và đoạn qua cầu Phú Long mới lâu nay hỗn loạn, thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, bây giờ tháo dỡ tiếp cầu Phú Long (cũ) sẽ khiến giao thông thêm phức tạp, ông Trần Bá Luận, Giám đốc sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết: “Việc thường xuyên xảy ra ùn tắc tại khu vực giao lộ giữa cầu Phú Long mới và trạm thu phí quốc lộ 13 đã xảy ra từ lâu và UBND tỉnh Bình Dương thường xuyên tổ chức phân luồng để không xảy ra ùn tắc kéo dài”.

“Việc tháo dỡ cầu Phú Long cũ đã được tính toán từ lâu. Mọi phương án phân luồng giao thông đều là những giải pháp khả thi nhất hiện giờ. Chúng tôi cũng đang làm đề xuất sẽ di chuyển trạm thu phí cầu Phú Long chiều từ Bình Dương đi TP.HCM về gần khu vực cổng chào Bình Dương (giáp ranh quận Thủ Đức, TP.HCM và tỉnh Bình Dương). Như vậy, các xe ô tô sẽ dừng ở xa hơn, giảm thiểu kẹt xe. Bên cạnh đó, sở sẽ phối hợp với cơ quan ban ngành tổ chức phân luồng lại, hướng dẫn người dân để di chuyển”, ông Luận khẳng định.

thao-do-cau-sat-phu-long-quot-ganh-nang-quot-giao-thong-len-binh-duong

Theo ghi nhận, khu vực giao thông nối cầu Phú Long mới là cửa ngõ vào tỉnh Bình Dương thường xuyên kẹt xe vì phân luồng chưa được hợp lý, các phương tiện chạy hỗn loạn, ngược chiều nên thường xuyên bị ùn tắc.

Theo ghi nhận của PV, cầu sắt Phú Long (cũ) là một trong tuyến đường được người dân sử dụng nhiều nhất trong thời gian qua. Còn khu vực giao lộ giữa quốc lộ 13 và cầu Phú Long mới chủ yếu là các phương tiện ô tô, xe tải, container di chuyển.

Khu vực cầu Phú Long mới và quốc lộ 13 là tuyến “huyết mạch”, kết nối nhiều tuyến đường, khu dân cư, công ty… Tại đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, người dân lưu thông ngược chiều, chạy loạn xạ khiến khu vực trên vào giờ tan tầm luôn kẹt xe. Nhiều người rất bức xúc với tình trạng trên nhiều năm nhưng chưa thể giải quyết triệt để.

  • Phùng Sơn - Theo nguoiduatin

CÙNG CHUYÊN MỤC

nhan-ban-thua-dau-cuoi-tran-viet-nam-de-bi-da-bay-khoi-giai-chau-a

Nhận bàn thua đau cuối trận, Việt Nam dễ bị đá bay khỏi giải châu Á

Liên tục đứng ngôi đầu bảng và chơi không tệ chút nào trước Australia ở lượt cuối cùng, thế nhưng Việt Nam lại đứng trước nguy cơ bị loại.

quen-di-tran-thua-mat-mat-man-city-trut-con-thinh-no-len-doi-thu-bang-8-ban-trang

Quên đi trận thua “mất mặt”, Man City trút cơn thịnh nộ lên đối thủ bằng 8 bàn trắng

Man City vừa xác lập một tỷ số kỷ lục ở Premier League mùa này sau hai thất bại đáng trách liên tiếp.

tro-ly-tuong-park-hai-long-voi-minh-vuong-sau-cu-hattrick-giup-hagl-ha-hai-phong

Trợ lý tướng Park hài lòng với Minh Vương sau cú hattrick giúp HAGL hạ Hải Phòng

HLV Lee Tae-hoon tỏ ra khá hài lòng về Minh Vương với cú hattrick giúp HAGL huỷ diệt Hải Phòng 5-1.

moi-xu-ly-duoc-hon-1-nua-cong-trinh-xe-thit-dat-rung-soc-son

Mới xử lý được hơn 1 nửa công trình 'xẻ thịt' đất rừng Sóc Sơn

Trong số 68 công trình vi phạm đất rừng phòng hộ, đặc dụng phát sinh trong giai đoạn 2017 – 2018 trên địa bàn, huyện Sóc Sơn đã xử lý được 36 trường hợp. Hàng chục biệt thự nghỉ dưỡg quanh khu vực quanh hồ Đồng Đò (thôn Minh Tân, xã Minh Trí) vẫn chưa thể

hagl-bi-don-vao-chan-tuong-lieu-tuan-anh-co-cuu-noi-xuan-truong

HAGL bị dồn vào "chân tường", liệu Tuấn Anh có cứu nổi Xuân Trường?

Điều khác biệt giữa một HAGL từng thắng thuyết phục SHB Đà Nẵng bằng 100% nội binh với một HAGL thua đau đớn CLB Sài Gòn là gì? Chẳng phải Tuấn Anh sao?

thang-trang-7-ban-viet-nam-vuot-len-australia-de-dung-dau-bang-tai-san-choi-chau-a

Thắng trắng 7 bàn, Việt Nam vượt lên Australia để đứng đầu bảng tại sân chơi châu Á

U16 Việt Nam đã thi đấu vô cùng áp đảo và tạo nên cơn mưa bàn thắng trước đối thủ “chiếu dưới”.

thuc-day-se-an-sang-ngay-bang-dien-thoai-de-vao-mxh

Thức dậy sẽ "ăn sáng" ngay bằng điện thoại để vào MXH

Khảo sát của Apota cũng cho thấy có tới 75% người Việt có thói quen thức dậy, vớ tay lấy điện thoại di động trong vòng 15 phút để vào mạng xã hội.

huyen-thoai-mu-chay-mat-dep-khi-duoc-de-nghi-dan-dat-quy-do

Huyền thoại MU… “chạy mất dép” khi được đề nghị dẫn dắt Quỷ đỏ

Cựu danh thủ Gary Neville thừa nhận không hề có hứng thú làm công tác huấn luyện nếu được đội bóng cũ mời ngồi vào “ghế nóng”.

doan-van-hau-ban-tieng-ha-lan-sc-heerenveen-hao-hung-dap-lai

Đoàn Văn Hậu "bắn" tiếng Hà Lan, SC Heerenveen hào hứng đáp lại

Việc sử dụng tiếng Hà Lan là một trong những nỗ lực của Văn Hậu nhằm hòa nhập tốt hơn với SC Heerenveen.

quang-hai-dang-thuc-su-qua-tai-hay-mat-tich-boi-chinh-lua-chon-cua-thay-park

Quang Hải đang thực sự quá tải, hay "mất tích" bởi chính lựa chọn của thầy Park?

Nhìn Quang Hải "đá như bay" trong trận thắng 6-1 của CLB Hà Nội trước Nam Định, chẳng ai còn nhận ra một Quang Hải "tàng hình" trong tay HLV Park Hang-seo nữa.

nu-co-dong-vien-ke-khoanh-khac-bi-thuong-do-phao-sang-o-hang-day

Nữ cổ động viên kể khoảnh khắc bị thương do pháo sáng ở Hàng Đẫy

"Tôi không bao giờ ngờ được quả pháo sẽ rơi vào chân mình. Tôi sững sờ không nghĩ được gì nữa", Huyền Anh kể

chu-trau-chia-se-bi-kip-huan-luyen-ong-trau-chien-thang-tai-le-hoi-do-son

Chủ trâu chia sẻ bí kíp huấn luyện "ông trâu" chiến thắng tại lễ hội Đồ Sơn

Trưa 7.9, trận chung kết lễ hội chọi trâu Đồ Sơn đã diễn ra vô cùng kịch tính. Sau khi chiến đấu rất lì lợm, chiến thắng thuộc về trâu số 07 của phường Bàng La (quận Đồ Sơn).

kham-pha-ngoi-lang-co-noi-dau-cung-thay-co-vat

Khám phá ngôi làng cổ nơi đâu cũng thấy "cổ vật"

Làng cổ Đường Lâm là một ngôi làng cổ lâu đời, với những ngôi nhà cổ kính, mái nhà ngói cổ xưa, cây đa, bến nước, sân đình…

viet-nam-bo-nhiem-hlv-dang-cap-world-cup-thay-ong-hoang-anh-tuan-dan-doi-u18

Việt Nam bổ nhiệm HLV đẳng cấp World Cup thay ông Hoàng Anh Tuấn dẫn đội U18

Ông Philippe Troussier vừa được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội U18 Việt Nam thay thế HLV Hoàng Anh Tuấn.

dang-di-an-ung-ho-dt-viet-nam-co-gai-chot-thay-tren-tivi-chieu-canh-nguoi-yeu-dang-o-svd-lam-dieu-khong-tuong-den-noi-bat-khoc-tai-cho

Đang đi ăn ủng hộ ĐT Việt Nam, cô gái chợt thấy trên tivi chiếu cảnh người yêu đang ở SVĐ làm điều không tưởng đến nỗi bật khóc tại chỗ

Mặc dù anh chàng này đã nói dối bạn gái là đi xem bóng đá với anh em nhưng không ngờ lại "lộ nguyên hình" trên sóng truyền hình với chiếc áo màu xanh nõn chuối mà cô bạn gái từng mua tặng.

indonesia-doi-dien-an-phat-nang-doi-tuyen-viet-nam-co-the-huong-loi

Indonesia đối diện án phạt nặng, đội tuyển Việt Nam có thể hưởng lợi

Sự cố về CĐV có thể khiến Indonesia phải nhận án phạt nghiêm khắc từ FIFA.

ngam-rang-cay-1-000-nam-tuoi-tuyet-dep-giua-lang-que-ha-noi

Ngắm rặng cây 1.000 năm tuổi tuyệt đẹp giữa làng quê Hà Nội

Người dân ở Đường Lâm coi rặng duối cổ gần Đền - Lăng Ngô Quyền như một “báu vật” suốt nhiều năm qua.

blv-quang-huy-va-cau-noi-cuc-chat-ngay-sau-tran-viet-nam---thai-lan-khien-dan-mang-chia-se-ran-ran

BLV Quang Huy và câu nói cực chất ngay sau trận Việt Nam - Thái Lan khiến dân mạng chia sẻ rần rần

Đúng là bình luận viên bóng đá, nếu câu nói này đến tai người Thái thì kiểu gì cũng thấy "nhột".

quan-bau-duc-len-tieng-doi-tuyen-thai-lan-noi-dai-dop-den-kho-chiu

Quân bầu Đức lên tiếng, đội tuyển Thái Lan nối dài "dớp đen" khó chịu

Tính đến HLV người Nhật Akira Nishino, đội tuyển Thái Lan đã có đến 4 đời HLV không thành công trong trận ra mắt của mình.

truc-tiep-thai-lan-0-0-viet-nam-van-toan-khong-tan-dung-duoc-co-hoi-ngon-an

TRỰC TIẾP Thái Lan 0-0 Việt Nam: Văn Toàn không tận dụng được cơ hội ngon ăn

Thái Lan tổ chức tấn công khá tốt trong đầu hiệp hai. Trong khi Việt Nam vẫn chưa có thêm tình huống dứt điểm đáng kể.

hlv-park-hang-seo-trach-moc-phong-vien-thai-lan-che-chu-nha-lam-qua-vu-ro-ri-tin-tuc

HLV Park Hang-seo trách móc phóng viên Thái Lan, chê chủ nhà "làm quá" vụ rò rỉ tin tức

HLV Park Hang-seo tỏ ra không hài lòng khi một vài phóng viên Thái Lan ồn ào trong phòng họp báo.

chinh-thuc-hlv-park-hang-seo-giu-lai-van-hau-chot-danh-sach-dt-viet-nam-dau-thai-lan

Chính thức: HLV Park Hang-seo giữ lại Văn Hậu, chốt danh sách ĐT Việt Nam đấu Thái Lan

Mang sang Thái Lan 24 cầu thủ, nhưng HLV Park Hang-seo chỉ có thể đăng ký 23 người cho trận đấu với Voi chiến.

trong-tai-bat-tran-thai-lan-gap-viet-nam-la-nguoi-quen-cua-thay-tro-hlv-park-hang-seo

Trọng tài bắt trận Thái Lan gặp Việt Nam là “người quen” của thầy trò HLV Park Hang-seo

Trọng tài bắt chính trận Thái Lan gặp Việt Nam chính là người từng làm nhiệm vụ ở trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã thắng nghẹt thở đúng phút 90+4.

hoc-gia-gay-soc-khi-khang-dinh-tieng-anh-bat-nguon-tu-tieng-trung

Học giả gây sốc khi khẳng định tiếng Anh bắt nguồn từ…tiếng Trung

Một số học giả Trung Quốc mới đây đã khẳng định các nền văn minh tại châu Âu thực chất đều bắt nguồn từ nước này, và ngôn ngữ tại châu Âu hiện nay cũng có xuất xứ từ tiếng Quan thoại của Trung Hoa.

doi-bong-ha-lan-dinh-gio-hop-bao-doan-van-hau-da-qua-duoc-cua-ai-cuoi-cung

Đội bóng Hà Lan định giờ họp báo, Đoàn Văn Hậu đã qua được cửa ải cuối cùng

Kiểm tra y tế là thử thách cuối cùng mà Đoàn Văn Hậu cần trải qua trước khi chính thức gia nhập SC Heerenveen.

ven-buc-man-bi-mat-ve-rao-can-cuoi-cung-giua-doan-van-hau-voi-sc-heerenveen

Vén bức màn bí mật về rào cản cuối cùng giữa Đoàn Văn Hậu với SC Heerenveen

"Kiểm tra y tế" là một trong những cụm từ tạo ra nhiều xúc cảm nhất trong chuyển nhượng cầu thủ. Đó gần như là sự khẳng định đội bóng sắp có thêm tân binh.

giai-phap-nao-de-ven-ca-doi-duong-cho-giac-mo-chau-au-cua-van-hau-va-sea-games-2019

Giải pháp nào để vẹn cả đôi đường cho giấc mơ châu Âu của Văn Hậu và SEA Games 2019?

Sẽ là rất khó để Heerenveen chấp nhận "nhả" Văn Hậu về dự SEA Games 2019 nhưng mọi thứ đều có thể đàm phán một cách khéo léo.

ha-noi-fc-giao-keo-clb-ha-lan-khong-duoc-de-van-hau-du-bi-ca-mua

Hà Nội FC 'giao kèo' CLB Hà Lan không được để Văn Hậu dự bị cả mùa

Đoàn Văn Hậu đi Hà Lan sẽ có cơ hội ra sân trong ít nhất 20% số trận của SC Heerenveen.

ai-co-nguy-co-nhiem-doc-thuy-ngan-trong-vu-chay-nha-may-rang-dong-cau-tra-loi-cua-bac-si

Ai có nguy cơ nhiễm độc thuỷ ngân trong vụ cháy nhà máy Rạng Đông: Câu trả lời của bác sĩ

Chiều ngày 30/8, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức buổi trao đổi thông tin chuyên môn liên quan tới vấn đề độc chất sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông.

choi-tran-xuat-than-den-kho-tin-viet-nam-ngang-cao-dau-nhan-chuc-a-quan-truoc-han-quoc

Chơi trận xuất thần đến khó tin, Việt Nam ngẩng cao đầu nhận chức Á quân trước Hàn Quốc

U15 Việt Nam đã chơi một trận chung kết đầy hứng khởi, kiên cường, và đã có lúc họ đã nắm trong tay mình chức vô địch, trước đối thủ cực mạnh đến từ Hàn Quốc.

boc-tham-champions-league-barcelona-roi-vao-bang-tu-than-ronaldo-tai-ngo-con-moi-ngon

Bốc thăm Champions League: Barcelona rơi vào bảng tử thần, Ronaldo tái ngộ "con mồi ngon"

Đúng như chờ đợi, bảng đấu tử thần đã xuất hiện tại vòng bảng Champions League 2019/20.

nong-quang-hai-bui-tien-dung-gap-su-co-tai-nga-khong-the-ve-gap-thay-park-dung-hen

Nóng: Quang Hải, Bùi Tiến Dũng gặp sự cố tại Nga, không thể về gặp thầy Park đúng hẹn

Quang Hải và 4 cầu thủ khác của Hà Nội FC đã không thể cùng toàn đội lên chuyến bay về Việt Nam.

cdv-cam-phan-doi-duoi-pogba-khoi-old-trafford

CĐV căm phẫn đòi đuổi Pogba khỏi Old Trafford

Dạo gần đây, CĐV Man Utd có vẻ đã không còn chịu đựng được Pogba ...

nguoc-dong-khong-tuong-viet-nam-danh-bai-myanmar-de-cung-ngoi-chieu-tren-voi-han-quoc

Ngược dòng không tưởng, Việt Nam đánh bại Myanmar để cùng "ngồi chiếu trên" với Hàn Quốc

​"Không tưởng" - là bởi U15 Việt Nam xứng đáng với một trận thua, nhưng rốt cuộc với sự tỏa sáng bất ngờ của Võ Anh Quân, họ đã có chiến thắng đầy may mắn.

hlv-thu-quan-tuyen-thai-lan-thi-nhau-xin-loi-thua-nhan-viet-nam-qua-xuat-sac

HLV, thủ quân tuyển Thái Lan thi nhau xin lỗi, thừa nhận “Việt Nam quá xuất sắc”

Người Thái hoàn toàn tâm phục khẩu phục sau khi để thua ở trận chung kết và để mất danh hiệu vô địch vào tay tuyển nữ Việt Nam.

ha-guc-thai-lan-sau-120-phut-nghet-tho-viet-nam-ngao-nghe-len-ngoi-giai-dong-nam-a

Hạ gục Thái Lan sau 120 phút nghẹt thở, Việt Nam ngạo nghễ lên ngôi giải Đông Nam Á

Các học trò của HLV Mai Đức Chung đã có màn trình diễn không thể thuyết phục hơn để lên ngôi vô địch giải Đông Nam Á.

bao-thai-lan-hlv-park-hang-seo-dang-phat-om-roi

Báo Thái Lan: HLV Park Hang-seo đang "phát ốm" rồi!

Truyền thông Thái Lan có vẻ khá hoan hỉ với bất lợi lớn của ĐT Việt Nam trước trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

van-lam-toa-sang-giup-muangthong-gianh-tron-3-diem

Văn Lâm toả sáng giúp Muangthong giành trọn 3 điểm

Đặng Văn Lâm và đồng đội giành trọn 3 điểm trước đội bóng đang chật vật trụ hạng là Suphanburi.

tat-cu-kho-bo-cau-thu-lo-hagl-dinh-danh-trong-tai-ngay-tren-san

Tật cũ khó bỏ, cầu thủ lò HAGL định đánh trọng tài ngay trên sân

Cầu thủ trẻ Nguyễn Duy Kiên đã và đang liên tiếp làm xấu mặt lò đào tạo HAGL - nơi vẫn được bầu Đức tự hào là rèn luyện nên cầu thủ không chỉ tài mà còn có đức.

bat-luc-va-xau-xi-man-united-nhan-tran-thua-tham-day-xung-dang-tren-old-trafford

Bất lực và xấu xí, Man United nhận trận thua thảm đầy xứng đáng trên Old Trafford

Trước một đối thủ yếu nhưng "biết người biết ta" như Crystal Palace, Man United không còn xứng đáng là một đội bóng lớn nữa rồi!

con-dao-xep-trong-tay-huu-thang-gio-la-cay-phuong-thien-kich-giup-thay-park-ha-thai-lan

"Con dao xếp" trong tay Hữu Thắng, giờ là cây Phương thiên kích giúp thầy Park hạ Thái Lan

Tròn 2 năm trước, bóng đá Việt Nam chìm trong sầu thảm với trận thua 0-3 đầy tủi hổ trước Thái Lan. Ngày ấy, giá mà HLV Hữu Thắng "ưu ái" Quang Hải hơn, có lẽ mọi sự đã khác.

chuong-mon-long-ho-mon-len-tieng-ve-nghi-van-cat-gan-de-phat-ke-phan-do-gay-soc-du-luan

Chưởng môn Long Hổ Môn lên tiếng về nghi vấn “cắt gân” để phạt kẻ phản đồ gây sốc dư luận

Đằng sau thông tin gây tranh cãi, xôn xao dư luận về môn phái Long ...

hong-phao-moi-cua-thay-park-va-van-xui-sau-biet-danh-truyen-nhan-le-huynh-duc

"Họng pháo" mới của thầy Park và vận xui sau biệt danh "truyền nhân Lê Huỳnh Đức"

Từng là cái tên quen thuộc ở tuyển trẻ khi chơi cho U19 và U23 Việt Nam, tuy nhiên Hà Minh Tuấn đã phải trải qua một con đường với nhiều lận đận để được trao cơ hội tại ĐTQG.

ca-si-tuan-hung-quyen-tien-giup-gia-dinh-nu-co-dong-vien-bong-da-vua-qua-doi

Ca sĩ Tuấn Hưng quyên tiền giúp gia đình nữ cổ động viên bóng đá vừa qua đời

Ca sĩ Tuấn Hưng vừa tổ chức trận đấu giao hữu giữa đội cựu danh thủ Nam Định và FC HAT trên sân vận động Thiên Trường để quyên góp tiền giúp đỡ nữ cổ động viên qua đời vì tai nạn giao thông.

chuyen-gia-chi-ra-ly-do-dac-biet-khien-thay-park-khong-goi-van-quyet-len-dt-viet-nam

Chuyên gia chỉ ra lý do đặc biệt khiến thầy Park không gọi Văn Quyết lên ĐT Việt Nam

Việc Văn Quyết không có tên trong danh sách tập trung của ĐT Việt Nam mang đến không ít bất ngờ, bởi trên thực tế tiền vệ này đang có được phong độ rất cao trong màu áo Hà Nội FC.

co-gai-vang-cua-boxing-viet-duoc-ky-vong-chien-thang-tay-dam-nguoi-han-o-giai-wbo

Cô gái vàng của boxing Việt được kỳ vọng chiến thắng ‘tay đấm’ người Hàn ở giải WBO

Được sự chấp thuận của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, giải đấu Boxing chuyên nghiệp WBO Oriental Title Match (hay còn gọi tranh đai Á lục địa) sẽ được diễn ra tại Cocky Buffalo Gym, 174-176-178 Hà Huy Tập, phường Tân Phong (Q

thanh-bao-kiem-cua-thay-giom-se-la-cuu-canh-cho-hlv-park-hang-seo

"Thanh bảo kiếm" của thầy Giôm sẽ là "cứu cánh" cho HLV Park Hang-seo

Khi Đoàn Văn Hậu khó kịp bình phục để dự trận đấu với Thái Lan, Nguyễn Phong Hồng Duy được nhắc tới với kỳ vọng trở thành phương án thay thế.

hlv-park-hang-seo-tung-bai-tran-truoc-tan-hlv-thai-lan

HLV Park Hang Seo từng bại trận trước tân HLV Thái Lan

HLV Park Hang Seo và tân HLV Thái Lan, Nishino Akira từng gặp nhau trong quá khứ. Khi đó, vị chiến lược gia Hàn Quốc là người thua cuộc.

lien-tuc-ghi-sieu-pham-truoc-duong-kim-a-quan-chau-luc-ha-noi-sap-tao-them-ky-luc

Liên tục ghi siêu phẩm trước đương kim Á quân châu lục, Hà Nội sắp tạo thêm kỷ lục

Quang Hải đã để lại những xúc cảm vỡ òa cho người hâm mộ, thế nhưng nếu trót xem màn kịch chiến của Hà Nội FC, chắc hẳn thầy Park sẽ khó lòng kê cao gối ngủ.

he-lo-danh-sach-so-bo-dt-viet-nam-dau-thai-lan-van-quyet-tai-xuat-van-hau-van-co-mat

Hé lộ danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam đấu Thái Lan: Văn Quyết tái xuất, Văn Hậu vẫn có mặt

Danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 gồm 26 cầu thủ.

di-tam-bien-ronaldo-beo-thoai-mai-de-lo-vong-bung-thung-nuoc-leo-khong-kem-than-thor

Đi tắm biển, Ronaldo "béo" thoải mái để lộ vòng bụng "thùng nước lèo" không kém thần Thor

Ronaldo "béo" vẫn đang tận hưởng cuộc sống khá thư giãn sau khi chia tay bóng đá.

nong-yi-long-chinh-thuc-huy-keo-tai-dau-sieu-kinh-dien-voi-buakaw

Nóng: Yi Long chính thức hủy kèo tái đấu “siêu kinh điển” với Buakaw

Như vậy là “trận tái đấu trong mơ” giữa Yi Long với Buakaw đã bị đổ bể sau khi võ sĩ Trung Quốc chính thức tuyên bố rút lui vì chấn thương.

cong-phuong-tat-nu-cuoi-sint-truidense-vv-tim-dap-chan-run-sau-ngay-tao-cu-soc

Công Phượng tắt nụ cười, Sint-Truidense VV "tim đập chân run" sau ngày tạo cú sốc

Không ai nghĩ Sint-Truidense VV thắng được cường địch Standard Liège và cũng chẳng mấy ai nghĩ CLB của Công Phượng lại bạc nhược đến thế trước Antwerp.

sau-tran-thua-lich-su-hom-nay-viet-nam-lai-gap-campuchia

Sau trận thua lịch sử, hôm nay Việt Nam lại gặp... Campuchia

Sau chiến thắng 4-3 trước Thái Lan, U18 Campuchia khiến NHM Việt Nam choáng váng khi đánh bại thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn 1-2 ở giải U18 ĐNÁ 2019.

danh-mat-diem-tua-tinh-than-quan-trong-hagl-suy-sup-co-gi-la-la

"Đánh mất" điểm tựa tinh thần quan trọng, HAGL suy sụp có gì là lạ!

Ai là người Tuấn Anh chia sẻ niềm vui đầu tiên khi HAGL có bàn thắng gỡ hòa vào phút bù giờ trước Hà Nội, và ai là người đã chạy dọc sân để ăn mừng trước khán giả Hà Nội?

hlv-le-thuy-hai-che-cac-em-u18-viet-nam-cung-toi-noi-hlv-hoang-anh-tuan-cung-kho

HLV Lê Thụy Hải: "Chê các em U18 Việt Nam cũng tội, nói HLV Hoàng Anh Tuấn cũng khó!"

Theo HLV Lê Thụy Hải, vấn đề cần làm lúc này là VFF, các nhà chuyên môn phải tìm ra những lý do cụ thể dẫn tới thất bại của U18 Việt Nam, chứ không phải đổ thừa chung chung.

dam-guc-doi-thu-han-quoc-sau-33-giay-vo-si-trung-quoc-suyt-bi-cdv-xu-ngay-tren-dai

Đấm gục đối thủ Hàn Quốc sau 33 giây, võ sĩ Trung Quốc suýt bị CĐV “xử” ngay trên đài

Một CĐV đã lao lên đài định “tẩn” võ sĩ hạng nặng Trung Quốc sau khi tay đấm này tung cơn mưa đòn hạ đối thủ người Hàn Quốc một cách quá chóng vánh.

bong-da-tre-viet-nam-that-bai-vet-xuoc-tren-chiec-lamborghini-hay-lo-hong-than-de

Bóng đá trẻ Việt Nam thất bại: Vết xước trên chiếc Lamborghini hay lỗ hổng thân đê?

Đau đớn - đấy là cảm xúc của người hâm mộ bóng đá Việt Nam sau thất bại của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. "Cơn đau" ấy báo hiệu điều gì?

thai-lan-mo-toang-cua-ho-thay-tro-hlv-hoang-anh-tuan-thua-campuchia-roi-giai-day-tui-ho

Thái Lan mở toang cửa hộ, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thua Campuchia, rời giải đầy tủi hổ

Không ai có thể nghĩ đến được kịch bản này, khi U18 Thái Lan "ghìm chân" Malaysia bằng chiến thắng 1-0, nhưng U18 Việt Nam lại "bắn vào chân mình", dù đối thủ chỉ là Campuchia...

trat-fc-nhan-an-phat-nang-sau-khi-lam-tro-he-o-tran-dau-voi-doi-bong-cu-cua-xuan-truong-tai-thai-league-1

Trat FC nhận án phạt nặng sau khi làm 'trò hề' ở trận đấu với đội bóng cũ của Xuân Trường tại Thai League 1

Đội bóng đang thi đấu ở giải bóng đá hàng đầu Thái Lan bị phạt số tiền hơn 120 triệu VNĐ sau khi bỏ ra ngoài sân phản đối trọng tài ở trận gặp Buriram, khuôn khổ vòng 23.