Lá chanh ở Việt Nam chỉ để ăn với thịt gà luộc, sang châu Âu bán 6,3 triệu đồng/kg

  • 28/05/2019 14:10

Lá chanh, loại lá gia vị được bán với giá “rẻ như cho” ở nước ta, được bán với giá 6,3 triệu đồng/kg ở nước ngoài.

Lá chanh là loại lá rất quen thuộc với người Việt Nam, thường được dùng để rắc lên món gà luộc như một loại gia vị. Tuy nhiên, người Việt chúng ta thường chú ý đến quả chanh hơn lá chanh.

Nông dân Việt hiếm khi coi lá chanh là một trong những nguồn thu nhập. Ở nhiều nơi, lá chanh được bán với giá "rẻ như cho" ở ngoài chợ.

la-chanh-o-viet-nam-chi-de-an-voi-thit-ga-luoc-sang-chau-au-ban-6-3-trieu-dong-kg

Lá chanh được bán giá gần 7 USD/1 oz tại amazon.com.

Tuy nhiên, lá chanh lại là loại lá gia vị có giá khá cao ở nước ngoài. Tại trang bán hàng trực tuyến Amazon.com, lá chanh lại được rao bán với giá khoảng 7 USD/1 oz, tương đương 25g. Như vậy, 100g lá chanh có giá vào khoảng 28 USD (635.000 đồng), 1kg sẽ có giá "choáng" vào khoảng 6,35 triệu đồng.

Có lẽ vì nhận thấy lợi nhuận lớn từ loại lá bình thường này, mà từ vài năm trước, lá chanh đã được một số công ty thu gom hàng chục tấn xuất khẩu sang thị trường châu Âu, thu về cả triệu USD.

la-chanh-o-viet-nam-chi-de-an-voi-thit-ga-luoc-sang-chau-au-ban-6-3-trieu-dong-kg

Nhiều vùng, lá chanh vốn chỉ để làm gia vị gà luộc nay được chuộng, giá cả trăm nghìn/kg.

Theo lãnh đạo một công ty chuyên thu mua mặt hàng lá chanh khu vực phía Nam để xuất khẩu thì lá chanh được sử dụng rộng rãi trong nhiều món ăn khác ở phương Tây.

Lá chanh xuất sang thị trường châu Âu có 2 dạng, dạng gia vị được đóng gói chung với sản phẩm riềng, ớt hiểm và sả cây, tạo nên hương vị hoàn chỉnh của món lẩu Thái.

So với hàng Thái Lan, gia vị nấu lẩu Thái của Việt Nam thơm và đậm đà hơn rất nhiều. Còn dạng thông thường thì chỉ bao gói lá chanh thành những túi nhỏ và được cấp đông hoàn toàn.

Chanh ta vốn được định hình tại Việt Nam là loài cây bụi, cao khoảng 5 mét với nhiều gai. Những giống chanh lùn thì phổ biến hơn đối với những nhà vườn, nó có thể được trồng trong nhà kính vì không chịu được thời tiết giá rét.

la-chanh-o-viet-nam-chi-de-an-voi-thit-ga-luoc-sang-chau-au-ban-6-3-trieu-dong-kg

Thân cây hiếm khi mọc thẳng mà tỏa nhiều nhánh từ nơi gần gốc. Lá hình trứng, dài 2,5 – 9 cm (1–3,5 inch), nhìn giống lá cam (cái tên khoa học aurantifolia nhằm ám chỉ lá của cây này giống lá cam - C. aurantium).

Hoa chanh có đường kính 2,5 cm (1 inch), màu trắng ngả sang màu vàng, có gân màu tím nhạt. Cây đơm hoa kết trái quanh năm nhưng ra quả nhiều nhất từ tháng 5 tới tháng 9. Trái chín sau từ 5 tới 6 tháng khi hoa nở.

  • Theo soha

Chàng trai Nhật thành triệu phú nhờ gợi ý của mẹ

  • 08/12/2020 05:57

Từ thắc mắc của mẹ về việc mở cửa hàng online, Yuta Tsuruoka (30 tuổi, Nhật Bản) nảy ra ý tưởng sáng tạo phần mềm mà sau này giúp anh trở thành triệu phú.

Mọi thứ thay đổi đối với Yuta Tsuruoka khi mẹ anh - chủ cửa hàng nhỏ ở nông thôn Nhật Bản - bày tỏ mong muốn mở cửa hàng online nhưng không biết làm cách nào.

“Đó là khởi đầu của tất cả. Khi đó, tôi nhận ra chúng ta đang sống trong thế giới mà những người không biết sử dụng Internet và không có tiền, như mẹ tôi, không thể tưởng tượng được việc tạo ra các doanh nghiệp trực tuyến”, Tsuruoka nói.

Từ gợi ý của mẹ, Tsuruoka quyết định phát triển phần mềm để giúp các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ tạo ra cửa hàng trên Internet. Anh thành lập công ty riêng - Base Inc. - vào năm 2012, theo Bloomberg.

Cổ phiếu của Base tăng hơn 6 lần kể từ khi được niêm yết vào năm ngoái, dù chúng đã giảm mạnh so với mức cao nhất trong tháng 10 vừa qua. Điều này đã đẩy giá trị thị trường của công ty lên khoảng 1,7 tỷ USD và biến Tsuruoka thành triệu phú.

Yuta Tsuruoka thành triệu phú nhờ lời gợi ý từ mẹ cách đây vài năm.

Base được hưởng lợi từ sự phục hồi của cổ phiếu công nghệ vốn hóa nhỏ ở Nhật Bản trong đại dịch. Giống nhiều công ty có cổ phiếu tăng mạnh, một số nhà phân tích đặt câu hỏi liệu định giá của nó có bền vững hay không.

Dịch vụ chính của công ty cho phép người dùng tạo cửa hàng trực tuyến của riêng họ. Nó cũng cung cấp nhiều công cụ xử lý thanh toán.

Trên hết, Base vận hành ứng dụng mua sắm có 7 triệu người dùng.

Base là “một trong những nền tảng thân thiện với người dùng cho phép lập ra các doanh nghiệp trực tuyến trong vài giờ”, ông Oshadhi Kumarasiri - nhà phân tích tại LightStream Research - viết trong một nghiên cứu vào tháng 10/2019.

Công ty không tính phí người dùng khi tạo trang web. Thay vào đó, họ tạo ra doanh thu từ các công cụ thanh toán có thu phí giao dịch của mình.

Từ thực tập sinh đến chủ công ty

Khi đang theo học ngành Công nghệ thông tin ở trường đại học, Tsuruoka thực tập tại một công ty gọi vốn cộng đồng mới thành lập. Anh bị cuốn hút bởi sự thành công của các công ty như PayPal Holdings Inc., dù bản thân chưa hình dung ra việc tự mình thành lập doanh nghiệp.

Sau đó, khi mẹ nói với Tsuruoka rằng bà muốn có cửa hàng trực tuyến của riêng mình, ý tưởng nảy ra từ đó. Anh bắt đầu tự kinh doanh và bỏ học.

“Tôi bắt đầu Base như một sở thích. Nhưng khi được mọi người đón nhận, tôi đã thành lập công ty”.

Không lâu sau khi Base ra mắt, đại dịch Covid-19 khiến các nhà bán lẻ đổ xô đưa doanh nghiệp của họ lên mạng. Số lượng cửa hàng đăng ký trên Base đã vượt mốc 1,2 triệu vào tháng 9 từ khoảng 800.000 vào tháng 8/2019.

Tổng giá trị hàng hóa tăng gấp 3 lần trong tháng 5 đối với hoạt động kinh doanh cửa hàng trực tuyến so với 1 năm trước. Dù tốc độ tăng trưởng đã chậm lại, chỉ số này vẫn tăng hơn gấp đôi vào tháng 10.

Chang trai Nhat thanh trieu phu nho goi y cua me anh 2

Base của Tsuruoka là một trong số doanh nghiệp ở Nhật được hưởng lợi từ đại dịch Covid-19.

“Năm nay rõ ràng là dịp đặc biệt để tăng trưởng. Tốc độ tăng trưởng sẽ giảm đáng kể, nhưng mức tăng tương đối cao là điều có thể đạt được”, Takahiro Kazahaya - đồng trưởng bộ phận nghiên cứu cổ phiếu tại Credit Suisse Securities Japan Ltd. - cho biết.

Cổ phiếu của Base đã tăng hơn 12 lần từ khi được niêm yết vào tháng 10/2019 lên mức cao trong cùng kỳ năm sau. Điều này cũng thu hút được một số nhà đầu tư nổi tiếng.

David Snoddy - người điều hành văn phòng Tokyo của Julian Robertson Tiger Management trước khi thành lập Nezu Asia Capital Management vào năm 2000 - cho biết: “Base hoạt động rất tốt. Một trong những điều tuyệt vời về trải nghiệm bán lẻ ở Nhật Bản so với New York là có rất nhiều nhà bán lẻ nhỏ với 1-2 cửa hàng. Nếu thích các lựa chọn của bên cung cấp, khách hàng sẽ quay trở lại”.

Snoddy cho biết Base rất phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ - điều này khiến nó khác với những nền tảng thương mại phục vụ cho doanh nghiệp lớn hơn. Khoảng 72% cửa hàng sử dụng Base do các cá nhân điều hành. 26% được quản lý bởi 2-4 người, theo số liệu của công ty.

“Khi mua hàng ở trung tâm mua sắm trực tuyến, mọi người sẽ chỉ nhớ đến trung tâm đó. Nhưng nếu mua trực tiếp từ trang web của đơn vị cung cấp, họ có thể nhớ tên thương hiệu. Chúng tôi đảm bảo khách hàng của mình có được thương hiệu của riêng họ”, Tsuruoka nói.

Giảm dần sức hút

Sự trỗi dậy của Base diễn ra cùng với làn sóng quan tâm tới cổ phiếu công nghệ Nhật Bản của các nhà đầu tư. Những người hưởng lợi từ đại dịch đã đẩy chỉ số Mother Index của Sở giao dịch chứng khoán Tokyo lên mức cao nhất trong 14 năm qua vào tháng 10.

Tuy nhiên, sự hưng phấn đã bắt đầu vơi đi. Chỉ số Mothers Index giảm 9,7% kể từ mức đỉnh điểm, trong khi cổ phiếu của Base giảm 48% so với mức cao của nó.

Ngay cả sau khi sụt giảm, công ty vẫn giao dịch ở mức gấp 41 lần giá trị sổ sách và 102 lần thu nhập ước tính.

Chang trai Nhat thanh trieu phu nho goi y cua me anh 3

Với triệu phú 30 tuổi, điều quan trọng là mở rộng hoạt động kinh doanh.

Trong một ghi chú vào ngày 18/11, Kumarasiri của LightStream cho biết cổ phiếu vẫn “được định giá quá cao”, cho thấy Base sẽ không thể duy trì quỹ đạo tăng trưởng mùa dịch Covid-19. Đồng thời, ông không thấy bất kỳ chất xúc tác nào khiến giá cổ phiếu tiếp tục giảm trong thời gian ngắn.

Tsuruoka - có 15% cổ phần trong công ty trị giá khoảng 265 triệu USD - nói rằng sẽ có những ngày thuận lợi và lao đao đối với giá cổ phiếu, nhưng điều quan trọng hơn là mở rộng hoạt động kinh doanh.

“Chúng tôi vẫn đang ở ngưỡng cửa của thị trường rộng lớn này”, anh nói.

Theo zing.vn



Chàng trai Mỹ 25 tuổi trở thành tỷ phú sau một đêm

  • 07/12/2020 06:32

Tờ Forbes gọi Austin Russell là "tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới" khi anh chàng đang sở hữu khối tài sản ròng ước tính gần 3,3 tỷ USD.

Giám đốc điều hành Luminar Technologies, Austin Russell (25 tuổi) đã có khối tài sản khổng lồ sau khi công ty của anh ra mắt thị trường chứng khoán vào tuần này.

Công ty có trụ sở tại Florida (Mỹ) - do anh chàng thành lập khi mới 17 tuổi - sản xuất máy quét lidar sử dụng tia laser để giúp ôtô tự lái có thể cảm ứng ba chiều về đường sá và những vật xung quanh.

Wall Street Journal đưa tin giá cổ phiếu của Luminar đã tăng gần 28% vào thứ năm, đóng cửa ở mức 22,98 USD, mang lại cho công ty giá trị thị trường khoảng 7,8 tỷ USD.

Trong khi đó Forbes gọi Russell là "tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới" khi đang nắm 104,7 triệu cổ phiếu Luminar - khoảng một phần ba số cổ phiếu lưu hành của công ty - trị giá 2,4 tỷ USD.

ty phu sau mot dem anh 1

Austin Russell có tài sản 3,3 tỷ USD ở tuổi 25.

Tài sản của Russell thậm chí còn tăng lên vào ngày 4/12 khi cổ phiếu của Luminar tăng gần 37% lên 31,40 USD. Russell được ước tính có giá trị tài sản ròng gần 3,3 tỷ USD vào cuối tuần này.

“Điều này ngoài sức tưởng tượng và thật khó để giải thích nhưng đây luôn là mục tiêu của tôi. Chúng tôi thiết lập công ty để trở thành một doanh nghiệp bền vững lâu dài và tạo ra tương lai cho các nhà sản xuất ôtô tự lái”, Russell nói với CNBC.

Russell là một trong những tỷ phú đầu tiên nổi lên từ thị trường xe hơi tự lái. Anh rời Đại học Stanford khi còn là một thiếu niên vào năm 2012 để thành lập Luminar với sự hỗ trợ của quỹ học bổng được tài trợ bởi Peter Thiel, ông trùm Thung lũng Silicon, người cũng đã đầu tư vào Facebook và Palantir.

Dưới sự điều hành của Russell, Luminar đã ký một thỏa thuận cung cấp các thiết bị lidar cho xe Volvo và đảm bảo quan hệ đối tác với Daimler Truck, Mobileye - đơn vị xe tự lái của Intel.

Ban đầu, công ty dự kiến đạt doanh thu hàng năm dài hạn lên đến hàng tỷ đôla, nhưng đã lỗ gần 95 triệu USD vào năm ngoái với chỉ khoảng 13 triệu USD doanh thu.

Tăng trưởng tài chính của công ty được cho sẽ phụ thuộc vào việc chuyển đổi các quan hệ đối tác nghiên cứu thành các thỏa thuận sản xuất.

Ngay từ năm 2 tuổi, Russell đã được mệnh danh là thiên tài khi học thuộc được bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học. Anh chàng từng biến chiếc máy chơi game của mình thành một chiếc điện thoại di động do bố mẹ không cho tiền mua lúc bé.

13 tuổi, Russell đăng ký bản quyền sáng chế đầu tiên là hệ thống tái chế nước ngầm - cho phép hứng nước từ vòi phun trong vườn, giảm thiểu nước thải và tạo nên hệ thống tưới tiêu tuần hoàn.

Russell không học cấp 3 mà được tuyển thẳng vào ĐH California. Anh từng học khoa vật lý tại ĐH Stanford nhưng bỏ ngang vào năm đầu sau khi giành được học bổng 100.000 USDtừ tỷ phú Thiel.

Theo zing.vn


Hot girl Đài Loan bị tẩy chay vì lộ cơ thể khi livestream

  • 07/12/2020 06:15

Việc các hot girl mạng cố tình ăn diện hở hang hay làm trò phản cảm để câu view được xem là vấn nạn bị nhiều người lên án.

Wang Ying là streamer gây chú ý trong cộng đồng mạng Đài Loan (Trung Quốc) những ngày qua. Cô nàng có hơn 140.000 follower gây tranh cãi vì sự cố lộ vòng một trên sóng trực tiếp.

Bên ngoài mặc một chiếc áo quây nhỏ màu đen, Wang Ying vẫn thực hiện yêu cầu của fan là cởi bỏ chiếc áo lót bên trong. Khi cố gắng chỉnh sửa trang phục, cô "trượt tay" làm rơi chiếc áo quây, để lộ toàn bộ vòng một khi đang có cả trăm nghìn người theo dõi.

hot girl lo mat that anh 1

Wang Ying gây tranh cãi với sự cố lộ vòng một trên sóng trực tiếp.

Dù cô nhanh chóng trốn ra sau chiếc ghế để che chắn, nhiều người đã kịp chụp lại màn hình và sau đó lan truyền trên mạng. Lượng theo dõi trang cá nhân của cô ngay sau đó tăng vọt thêm hàng chục nghìn người.

Wang Ying lên tiếng đính chính rằng đó chỉ là sự cố mà cô không hề mong muốn. Tuy nhiên, nhiều người theo dõi cho rằng cô nàng cố tình làm vậy để hút view.

"Chiếc áo bé tẹo đó thì dù có rơi xuống hay không cũng đã trông phản cảm lắm rồi", "Mặc như vậy lên sóng trực tiếp rồi nói là sự cố, chẳng ai tin nổi" - nhiều người xem có cùng quan điểm.

Sau khi gây chú ý, Wang Ying còn bị dân mạng "đào" lại hình ảnh cũ chưa qua chỉnh sửa. Trong tấm ảnh, nhan sắc của cô nàng bị cho là kém xinh, không lung linh như loạt hình ảnh đẹp không tỳ vết cô thường đăng.

Dân mạng "đào mộ" ảnh chưa qua chỉnh sửa của cô nàng streamer.

Đối mặt chỉ trích, hiện tại, nàng hot girl xứ Đài đã khóa cả trang Instagram và Facebook cá nhân.

Là một influencer có tiếng, Wang Ying từng làm mẫu và viết bài quảng cáo cho nhiều nhãn hàng khác nhau. Scandal lần này của hot girl mạng đã ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh các thương hiệu mà cô hợp tác.

Wang Ying không phải streamer đầu tiên gặp rắc rối khi ăn mặc phản cảm, "lộ hàng" trên sóng trực tiếp. Thực tế, việc các hot girl mạng cố tình ăn diện hở hang hay làm trò tục tĩu để câu view được xem là vấn nạn bị nhiều người lên án.

Với nội dung livestream bị đánh giá là nhàm chán, không có tài năng đặc biệt, các cô gái này thu hút dân mạng bằng chiêu trò hở bạo, tạo dáng gợi cảm, thậm chí cố tình lộ hàng trước máy quay.

Đầu tháng 9, Taoyuan Nami (Đài Loan) trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội khi diện trang phục hầu gái với phần cổ khoét sâu, khoe vòng một. Trong buổi livestream, cô gây tranh cãi khi thực hiện động tác lắc ly trà sữa theo cách nhạy cảm. Nhờ chiêu trò, cô hút lượng người vào xem và donate đông đảo.

Cô bị nền tảng Twitch cấm sóng vĩnh viễn vì vi phạm quy tắc cộng đồng. Dù không được chỉ ra vấn đề cụ thể, Nami đoán rằng cô bị báo cáo do ăn mặc hở hang và có một số hành động nhạy cảm khi phát trực tiếp.

Tại Trung Quốc, nhiều cái tên khác như Doãn Tố Uyển, Fancy Trần Á, Lộ Lộ Tương, Hồng Đậu, Đàm Hiểu Đồng… cũng là các streamer tai tiếng bị gắn mác “hot girl cấp 3”, bị “ném đá” vì đưa chuyện nhạy cảm lên sóng trực tiếp.

Theo zing.vn



Chàng trai Hà Nội kiếm chục triệu đồng/tháng nhờ bán đồ cosplay

  • 07/12/2020 06:12

Bén duyên với văn hóa cosplay từ thời phổ thông, Nguyễn Việt Tùng (20 tuổi, Hà Nội) có thu nhập khá từ việc kinh doanh quần áo, phụ kiện phục vụ hoạt động này.

Sinh ra trong gia đình có bố mẹ là viên chức, Việt Tùng (20 tuổi, Hà Nội) là đứa con được đặt nhiều kỳ vọng về sự nghiệp. Ở tuổi đôi mươi, khi các bạn đồng trang lứa chọn theo con đường đại học, Tùng lại rẽ ngang sang kinh doanh đồ cosplay.

Chia sẻ với Zing, Tùng tự thấy mình là một người may mắn, bởi mọi quyết định của cậu đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phụ huynh.

Khởi nguồn đam mê

Ngôi trường cấp 3 là nơi Việt Tùng được sống đúng với bản thân và tìm thấy niềm vui riêng. Ở đó, cậu gặp gỡ những người bạn chung sở thích truyện tranh, có cơ hội tiếp cận và biết đến văn hóa cosplay.

Chàng trai 20 tuổi nhớ như in lần đầu tiên tham gia festival. Khi ấy, cậu vượt cả chục cây số từ ngoại thành vào nội thành để tham gia, mua phụ kiện và mở gian hàng bán đồ.

“Với một cậu bé 15 tuổi, đó như một thế giới mới. Mình được gặp gỡ những nhân vật mà chỉ được nhìn trong truyện tranh, sách báo. Để nói về cảm xúc lúc đó thì chắc không có lời nào diễn tả, rất đặc biệt”.

Suốt thời gian sau, Tùng chăm chỉ tham gia làm cộng tác viên tại các cửa hàng bán đồ cosplay. Sau 8 tháng dành dụm, chàng trai tậu cho mình bộ đồ hóa trang đầu tiên.

“Đó là bộ đồ nhân vật Aladdin trong truyện Magi - Mê cung huyền thoại. Vì khi đặt về không đủ đồ, mình đã thức cả đêm để làm những món phụ kiện còn thiếu”, Tùng nhớ lại.

Việt Tùng biết đến cosplay từ khi học cấp 3.

Từ yêu thích, Tùng nhen nhóm ý định tự kinh doanh các phụ kiện, trang phục liên quan đến loại hình này.

Giữa năm lớp 11, chàng trai sinh năm 2000 đã tự nhập hàng, phụ kiện về bán online. Không có cửa hàng ở nội thành Hà Nội, Việt Tùng nhờ một người chị hàng ngày chốt đơn rồi gửi cho khách.

Có thời điểm, đứng trước khó khăn về tài chính, chàng trai 20 tuổi từng phải tạm gác lại niềm đam mê này. Trong gần 2 năm nghỉ bán, Tùng trải qua nhiều công việc khác liên quan đến tài chính, marketing...

Song, hướng đi ấy khiến cuộc sống của cậu trở nên nhàm chán, mệt mỏi, bản thân như mất đi năng lượng và sự sáng tạo. Cùng lúc đó, một biến cố khiến Tùng gánh trên vai một khoản nợ khổng lồ.

Lúc đó, Tùng lại càng khao khát được sống với đam mê, tìm lại chính mình. Quyết định trở lại,Tùng đầu tư một cách nghiêm túc, mở lại cửa hàng nhỏ kinh doanh, thiết kế đồ cosplay.

May mắn đã mỉm cười với chàng trai 20 tuổi khi chỉ trong một mùa lễ hội, Tùng thu về 180 triệu đồng từ việc kinh doanh.


Một góc nhỏ tại cửa hàng kinh doanh của Nguyễn Việt Tùng.

“Mình nhận ra cosplay đã đi với mình quá lâu, mất nó, mình như mất một phần cơ thể. Trở lại với công việc, mình có nhiều năng lượng hơn, sự sáng tạo cứ thế trào ra từng ngày. Với mình, đam mê cũng giống một cái cây, lúc nào cũng cần vun đắp”, Việt Tùng chia sẻ.

Vì muốn dành trọn thời gian và tâm huyết cho kinh doanh, Tùng quyết định không học đại học. Theo chàng trai 20 tuổi, cosplay mang lại cảm giác được sống với chính mình, nơi cậu được thỏa sức thể hiện cái tôi. May mắn là gia đình, bạn bè luôn ở bên và ủng hộ những quyết định của 10X.

Công việc kinh doanh hiện tại không chỉ đem lại niềm vui cho Tùng, mà còn là niềm tự hào cho bố mẹ và những người bạn của cậu.

"Niềm vui chỉ đến khi nó xuất phát từ điều mình muốn làm, khao khát được làm", Tùng bày bỏ.

Dự định tương lai

Nhìn lại chặng đường 4 năm, Việt Tùng chia sẻ cậu may mắn khi luôn có nhiều người ở bên đồng hành, hỗ trợ và dạy bảo.

Chàng trai sinh năm 2000 bộc bạch: “Một trong những người mình rất biết ơn là chị Đồng Thị Thủy Nguyên. Chị ấy là người giúp đỡ mình từ những ngày đầu khi bước chân vào giới cosplay, cho mình nhiều lời khuyên và bài học đáng giá. Đến tận bây giờ, tuy không còn liên lạc nhiều nhưng chị Nguyên vẫn là người mình luôn dành sự trân trọng”.

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng là người đồng hành lâu và bền bỉ nhất với Tùng đến thời điểm này. Họ là người đứng ra vay tiền ngân hàng để Việt Tùng quay trở lại đầu tư kinh doanh.

Nguyễn Việt Tùng kiếm được 30-40 triệu đồng/tháng nhờ kinh doanh đồ cosplay.

“Mình nghĩ rằng bản thân đã khiến bố mẹ tự hào, hơn hết là niềm tin của bố mẹ đã được mình chứng minh. Cosplay là con đường đúng đắn nhất mình lựa chọn mà chưa bao giờ hối hận”.

Để mở rộng quy mô kinh doanh, Việt Tùng đang triển khai nhiều dự án mới, trong đó có đồ hóa trang phong cách Nhật Bản, vật phẩm hợp tác với một số họa sĩ trong nước…

Hiện, với doanh thu trung bình 30-40 triệu đồng/tháng, đây có lẽ là bước khởi đầu suôn sẻ với Tùng.

Tình yêu với nghề, hơn hết là niềm đam mê đã giúp Việt Tùng hướng cosplay trở thành một văn hóa, một thú chơi lành mạnh của giới trẻ.

“Mình muốn có thể tự tổ chức lễ hội cho cộng đồng cosplay tại Việt Nam. Hy vọng văn hóa này sẽ được lan rộng và phát triển mạnh. Đây sẽ trở thành một ngành công nghiệp, nơi các bạn trẻ được kết nối, chia sẻ và sống với đam mê của mình”.

Theo zing.vn


Tuổi 35 mà chưa làm sếp, cần xem lại năng lực bản thân

  • 14/08/2019 13:04

Nếu tuổi 40 mà vẫn còn làm nhân viên thì đừng trông mong cuộc sống sau này sẽ khá hơn quãng đời đã trôi qua.

Tiếp nối tinh thần bài viết mà tôi khuyên các bạn trẻ nếu thấy ở thành phố mà không có cơ hội phát triển thì nên về quê lập nghiệp, những bạn nào 35 tuổi mà chưa lên làm quản lý, làm sếp thì nên xem lại năng lực bản thân.

35 tuổi, có nghĩa là bạn đã đi làm 13 năm, tính kể từ lúc tốt nghiệp đại học. Có nghĩa là bạn đã làm nhân viên bình thường từ năm 22 tuổi. Ngần ấy thời gian mà bạn vẫn ì ạch làm nhân viên thì chỉ có nước trách bạn không có ý chí phấn đấu và bản thân quá kém cỏi.

Tuổi trẻ đời người chỉ có một lần. Thi sĩ Xuân Diệu từng than thở tiếc nuối: nếu tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại...nên bâng khuâng tôi tiếc cả đất trời. Vậy nên từ lúc đi làm đến năm 30 tuổi, bạn có 8 năm để học hỏi kinh nghiệm, để phát triển trau dồi các kĩ năng cho bản thân và để nuôi khát vọng.

Nếu không có khát vọng làm sếp, bạn sẽ sống đời ì ạch, làm nhân viên quèn. Mà kể ra làm nhân viên khi có tuổi cũng là bất lợi. Càng lớn, đầu óc sẽ trở nên chậm chạp, khó nắm bắt cái mới. Trong khi lớp trẻ ngày càng giỏi giang, đây là lực lượng lao động tiên tiến, năng động. Thử hỏi có công ty nào mà không muốn những nhân viên như thế làm việc cho mình. Đem nhân viên 35 tuổi già nua và đôi mươi trẻ đẹp lên bàn cân, cán cân nghiêng về phía nào thì tôi không cần phải nói.

Cụ thể như tôi và nhóm 4 người bạn chơi thân từ hồi đại học bây giờ đều làm quản lý, sếp nhỏ sếp lớn đều đủ cả. Tam thập nhi lập, tứ thập nhi bất hoặc. Nếu tuổi 40 mà vẫn còn làm nhân viên thì đừng trông mong cuộc sống sau này sẽ khá hơn quãng đời đã trôi qua. Biết bao áp lực cuộc sống dồn lên tuổi này: mua nhà, xây nhà, nuôi con vào đại học...

  • Theo vnexpress

CÙNG CHUYÊN MỤC

ceo-tran-ngoc-doanh---xuat-an-cong-nghiep-gop-phan-nho-vao-suc-khoe

Ceo Trần Ngọc Doanh - suất ăn công nghiệp góp phần nhỏ vào sức khỏe

Món ăn ngon, đẹp về hình thức, hệ thống Nhà hàng De Lima và Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới TDG Center còn thu hút bởi cách phục vụ tận tình, chăm lo sức khỏe cho thực khách với đầy đủ các chất dinh dưỡng với những thực phẩm sạch an toàn.

banh-trang-viet-bat-ngo-thanh-mon-an-trao-luu-o-han-quoc

Bánh tráng Việt bất ngờ thành món ăn trào lưu ở Hàn Quốc

Bánh tráng Việt Nam được làm ẩm, cuốn lại, làm bánh gạo cay có hương vị đặc biệt. Món này đang trở thành trend trên các diễn đàn ẩm thực ở Hàn Quốc.

hang-loat-sai-pham-o-khach-san-bi-to-co-doi-trong-thuc-an

Hàng loạt sai phạm ở khách sạn bị tố có dòi trong thức ăn

Việc khách sạn Ventana Nha Trang tự nấu ăn là trái với quy định. Cơ sở cách ly này còn không lưu mẫu thức ăn, chưa xuất trình hồ sơ nguồn cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm.

ma-pi-le-ng-tung-bu-ng-khai-truong-giu-a-sa-i-go-n

Mã Pí Lèng tưng bừng khai trương giữa Sài Gòn

Đó chính là thương hiệu ẩm thực đang được giới sành điệu yêu thích vừa chính thức khai trương tại số 235 Nguyễn Tri Phương, P.5, Q.5, TP.HCM.

mr-min-kim-nguoi-dem-rau-qua-tuoi-chat-luong-ve-viet-nam

Mr Min Kim – Người đem rau quả tươi chất lượng về Việt Nam

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến chất lượng thực phẩm nhập khẩu. Nơi cung cấp rau quả tươi nhập khẩu có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng sản phẩm không bị giảm đi khi nhập khẩu là điều mà người tiêu dùng Việt Nam đang tìm kiếm.

hong-gion-changwon-thu-dac-san-mang-tinh-yeu-den-tu-han-quoc

Hồng Giòn Changwon – Thứ đặc sản mang tình yêu đến từ Hàn Quốc

Nhắc đến đặc sản Changwon, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một loại quả mà không chỉ người dân Hàn Quốc yêu thích mà còn rất nhiều người Việt Nam cũng yêu thích không kém – đó chính là hồng giòn. Loại quả này chính là đặc sản tạo nên thương hiệu của th

vi-dau-thi-truong-san-lung-mat-ong-bo-de-hoa

Vì đâu thị trường săn lùng mật ong Bồ Đề Hoa

Dạo gần đây thị trường tiêu dùng đang dấy lên cơn sốt săn lùng mật ong Bồ Đề Hoa. Thực hư dòng sản phẩm này như thế nào? Chất lượng mật ong có tốt hơn so với các loại mật ong khác trên thị trường hay không?

quan-quan-topface-truong-thinh-mung-nha-hang-de-nhat-tung-bung-khai-truong

Quán quân Topface Trường Thịnh mừng nhà hàng Đệ Nhất tưng bừng khai trương

Vừa qua, nam diễn viên Trường Thịnh cùng các doanh nhân, sao Việt đã có mặt tại thành phố biển Vũng Tàu để tham dự sự kiện ra mắt nhà hàng ẩm thực Đệ Nhất. Xuất hiện tại buổi tiệc, những gương mặt nghệ sĩ đình đám khoe diện mạo vô cùng rạng rỡ, cùng nhau

chuyen-gia-khuyen-dung-5-loai-thuc-pham-nay-de-loai-bo-bung-mo

Chuyên gia khuyên dùng 5 loại thực phẩm này để loại bỏ bụng mỡ

Mỡ bụng luôn là nỗi phiền toái của nhiều người, không chỉ trong vấn đề sắc đẹp mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe.

ga-nuong-mac-khen-nen-thu-mot-lan-trong-doi

Gà nướng mắc khén – Nên thử một lần trong đời

Nếu ai đã có dịp đến thăm Tây Bắc thì chắc hẳn vẫn chưa thể quên được món gà nướng Tây Bắc độc đáo. Gà ở đây thường gà rừng nên thịt rất chắc và thơm, gà được nướng trên lửa than hồng. Sau khi nướng gà chín vàng đều, hương thơm quyến rũ khiến bất cứ ai cũ

trung-chien-phong-kieu-phap

Trứng chiên phồng kiểu Pháp

Khéo tay biến tấu hai quả trứng gà thành món trứng chiên xốp mềm, nhâm nhi cùng mật ong hoặc tương ớt là món tráng miệng khó có thể chối từ.

ong-chu-thuong-hieu-kim-cuong-vang-tien-luat-thanh-cong-ngoai-mong-doi-voi-dong-trung-ha-thao

Ông chủ thương hiệu Kim Cương Vàng Tiến Luật thành công ngoài mong đợi với Đông trùng Hạ thảo

Đông trùng Hạ thảo là một dạng sinh vật vừa cây, vừa con. Đây cũng là một loại dược liệu vô cùng quý hiếm, được xem là khó nhân giống nhất trong các loại nấm. Tuy nhiên, nhận được sự ủng hộ đông đảo từ người thân và bạn bè, nghệ sĩ Tiến Luật – người đồng

danh-hai-hoai-linh-an-mac-gian-di-du-khai-truong-quan-bun-moc-bon-rom

Danh Hài Hoài Linh ăn mặc giản dị dự khai trương Quán Bún Mọc Bốn Ròm

Sáng 15 tháng 11, Danh hài Hoài Linh vừa chính thức khai trương quán Bún mọc Bốn Ròm cực hoành tráng tại 299 đường 9A, khu dân cư Trung Sơn, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh với sự tham gia của dàn sao danh tiếng.

nhan-vien-pha-che-mac-hoi-chung-down-hut-khach-nuom-nuop-o-quan-ca-phe-ven-duong

Nhân viên pha chế mắc hội chứng Down hút khách nườm nượp ở quán cà phê ven đường

Trong một quán cà phê nhỏ ở Bangkok, một nhân viên pha chế mắc hội chứng Down làm việc chăm chỉ với nỗ lực tránh bị kỳ thị, và cho thấy những gì người khuyết tật có thể làm khi có cơ hội.

an-pho-trong-can-tin-benh-vien-co-gai-tuyen-bo-cach-mat-vi-pho-trang-nhu-mat-ma-lai-dam-vi-mi-chinh-nhung-phan-ung-cua-dan-mang-moi-that-bat-ngo

Ăn phở trong căn tin bệnh viện, cô gái tuyên bố cạch mặt vì "phở trắng như mắt ma, lại đậm vị mì chính" nhưng phản ứng của dân mạng mới thật bất ngờ

Bỏ ra 30.000 đồng cho một bát phở nhưng lại không thể nuốt nổi vì "phở trắng như mắt ma, nước trong vắt đúng nghĩa, đậm đà vị mì chính, lác đác vài miếng thịt và ít hành" là trải nghiệm mà một cô gái trẻ gặp phải.

khong-the-bo-qua-diem-hen-am-thuc-tay-bac-a-tooc-giua-long-sai-thanh

Không thể bỏ qua điểm hẹn ẩm thực Tây Bắc A Tọoc giữa lòng Sài thành

Chỉ mới cho ra mắt hồi giữa tháng 9, A Tọoc trở thành điểm đến thu hút những "tín đồ" ăn uống tại TP.HCM.

khung-hoang-dinh-diem-cung-khong-du-cau-dan-cu-toan-the-gioi-chiu-tran-vi-con-khat-thit-dang-so-cua-tq

Khủng hoảng đỉnh điểm: Cung không đủ cầu, dân cư toàn thế giới chịu trận vì "cơn khát thịt" đáng sợ của TQ

Việc Trung Quốc tăng cường thu mua mọi loại thịt trên thế giới đã đẩy giá thịt bò, thịt lợn và thịt gia cầm toàn cầu tăng cao đột biến so với trước đây.

hi-hung-mua-qua-sau-rieng-khong-hat-co-nang-bo-ra-dung-nhu-loi-quang-cao-nhung-van-meo-mat-vi-the-nay

Hí hửng mua quả sầu riêng "không hạt", cô nàng bổ ra đúng như lời quảng cáo nhưng vẫn méo mặt vì thế này

Mặc dù quả sầu riêng không có hạt nhưng cô gái vẫn không thể vui nổi. Dân mạng nhìn xong cũng dở khóc dở cười theo khổ chủ.

nam-moc-ca-cum-trong-chau-quan-ao-ban-cua-nu-sinh-sau-he

Nấm mọc cả cụm trong chậu quần áo bẩn của nữ sinh sau hè

Vì quên không giặt quần áo trước khi về nghỉ hè mà cô nữ sinh này đã nhận ngay cái kết đắng sau khi trở lại trường khi nấm mọc ngay trong chậu quần áo bẩn.

chuyen-cuon-cha-gio-du-nhap-tay-phi-duoc-phu-nu-viet-quang-ba-xu-nguoi-chinh-phuc-thuc-khach-phuong-xa-nhung-mat-di-coi-nguon

Chuyện cuốn chả giò du nhập Tây Phi: Được phụ nữ Việt quảng bá xứ người, chinh phục thực khách phương xa nhưng mất đi cội nguồn

Chả giò đã chinh phục được thực khách nơi phương xa nhưng cuối cùng không ai biết nguồn gốc của nó là món ăn đáng tự hào của ẩm thực Việt Nam.

nha-hang-o-da-nang-noi-ve-hoa-don-bua-an-hai-san-co-gia-85-trieu-dong-ho-goi-mon-sang-nhat-nen-dat

Nhà hàng ở Đà Nẵng nói về hóa đơn bữa ăn hải sản có giá 85 triệu đồng: "Họ gọi món sang nhất nên đắt"

"Đoàn khách này ăn ở đây nhiều lần rồi. Họ luôn chọn món sang, đắt tiền nhất", quản lý nhà hàng chia sẻ.

a-khoi-bich-nga-voi-nu-cuoi-toa-nang-tham-du-khai-truong-quan-ca-phe-bia-bon-bon

Á khôi Bích Nga với nụ cười tỏa nắng tham dự khai trương quán cà phê & bia Bon Bon

Tối ngày 9/8 vừa qua, tại số 45 Hoa Mai chính thức khai trương quán cà phê & bia Bon Bon. Quán cà phê nhận được nhiều sự chúc mừng và đầy hoa tươi tại không gian quán Bon Bon, đây là quán cà phê có vị trí siêu đẹp tại quận Phú Nhuận. Tham dự buổi lễ khai

tan-nu-hoang-sac-dep-the-gioi-maria-ho-oanh-yen-kinh-doanh-yen-dan

Tân nữ hoàng sắc đẹp thế giới Maria Hồ Oanh Yến kinh doanh Yến Đan

Với mong muốn cho tất cả người dân dùng được dòng sản phẩm tự nhiên hoàn toàn, được thiên nhiên ban tặng từ các vùng đảo với cách nhặt lông bí truyền và giá thành rẻ, tân nữ hoàng sắc đẹp thế giới Maria Hồ Oanh Yến đã cùng người chị gái kết nghĩa với cô m

dan-sao-hang-a-hoi-tu-mung-khai-truong-chi-nhanh-moi-cua-am-thuc-tran

Dàn sao hạng A hội tụ mừng khai trương chi nhánh mới của Ẩm Thực Trần

Dàn sao Việt đình đám gồm ca sĩ, diễn viên, hoa hậu, nam vương… đã đổ bộ tới sự kiện khai trương chi nhánh mới của Ẩm Thực Trần.

banh-mi-viet-nam-sang-han-quoc-160-000-dong-chiec

Bánh mì Việt Nam sang Hàn Quốc: 160.000 đồng/chiếc

Sau phở Thìn Tokyo, một món ăn nổi tiếng khác của Việt Nam là bánh mỳ Phượng Hội An được 'xuất khẩu' sang Hàn Quốc, giá bán 160.000 đồng/chiếc.

cua-ca-mau-ghe-xanh-chay-hang-dip-le---vnexpress-kinh-doanh

Cua Cà Mau, ghẹ xanh 'cháy' hàng dịp lễ

Dù giá tăng mạnh, nhiều vựa hải sản vẫn không đủ hàng để bán.

nha-hang-gay-tranh-cai-vi-dua-ra-yeu-cau-khat-khe-voi-tre-con

Nhà hàng gây tranh cãi vì đưa ra yêu cầu khắt khe với trẻ con

Nữ du khách Scotland bất ngờ vì nhà hàng ở Wales yêu cầu các gia đình rời đi nếu trẻ nhỏ gây ồn ào.

quan-ca-phe-xanh-mat-de-tron-nang-o-sai-gon

Quán cà phê xanh mát để trốn nắng ở Sài Gòn

Không gian thư giãn ở quận Phú Nhuận được thiết kế thông thoáng, nhiều cây xanh nên ánh sáng, gió mát có thể lan tỏa mọi góc.

bia-trung-quan-giang-noi-tieng-len-bao-quoc-te-tung-suyt-bi-khai-tu

Bia trứng quán Giảng nổi tiếng lên báo quốc tế từng suýt bị “khai tử”

Sau café trứng, món bia trứng của quán Giảng lại gây ấn tượng trên thông tấn AFP. Thức uống này ra đời từ cách đây gần 20 năm với nhiều thăng trầm thay đổi.

cac-tiem-mi-tup-leu-o-khu-pho-den-do-cua-nhat-ban

Các tiệm mì 'túp lều' ở khu phố đèn đỏ của Nhật Bản

Người dân Nhật và du khách thường đến thưởng thức món mì ramen trên phố Nakasu nổi tiếng ở thành phố Fukuoka.

5-dia-chi-giai-khat-cho-ngay-nang-nhu-thieu-dot-o-sai-gon

5 địa chỉ giải khát cho ngày nắng như 'thiêu đốt' ở Sài Gòn

Bạn có thể tìm uống dừa tắc, dừa thơm tại quán vỉa hè ở quận 3 hoặc ly nước sâm tại địa chỉ lâu năm ở quận 5.

nu-hoang-trong-cac-loai-qua-nuoi-gan-giam-thieu-mau-ngua-ung-thu-va-cac-loi-ich-khac

"Nữ hoàng" trong các loại quả: Nuôi gan, giảm thiếu máu, ngừa ung thư và các lợi ích khác

Dâu tây là loại quả không chỉ ngon mà còn có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Đây cũng là lý do loại quả này được gọi là "nữ hoàng trái cây", bạn nên chọn ăn thường xuyên hơn.

cach-lam-chuoi-dam-sua-chua-don-gian-tai-nha

Cách làm chuối dầm sữa chua đơn giản tại nhà

Chuối dầm sữa chua là món ăn khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng biết làm món ăn này một cách chuẩn vị. Hôm nay, độc giả hãy cùng PhunuNews vào bếp học cách chế biến món ăn này nhé.

an-mot-bat-mi-gan-can-32-ngay-giai-doc-co-3-dieu-can-chu-y-khi-an-mi-de-khong-hai-suc-khoe

Ăn một bát mì, gan cần 32 ngày giải độc? Có 3 điều cần chú ý khi ăn mì để không hại sức khỏe

Ăn mì với đầy đủ các gói gia vị là nguyên nhân chính gây hại cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nắm rõ.

nhung-nghi-thuc-trong-an-uong-ban-can-biet-truoc-khi-di-du-lich-vong-quanh-the-gioi

Những nghi thức trong ăn uống bạn cần biết trước khi đi du lịch vòng quanh thế giới

Mỗi quốc gia là một nền văn hóa khác nhau và đó là lý do vì sao phép cư xử và nghi thức trong ăn uống cũng có sự khác biệt.

xon-xao-hinh-anh-pho-thin-lo-duc-o-tokyo-khach-xep-hang-dong-nuom-nuop

Xôn xao hình ảnh phở Thìn Lò Đúc ở Tokyo, khách xếp hàng đông nườm nượp

Chỉ mới khai trương, quán phở Thìn tại Tokyo đã thu hút rất nhiều lượt khách xếp hàng để chờ tới lượt.

6-khac-biet-giua-nuoc-mam-truyen-thong-va-nuoc-mam-cong-nghiep---vnexpress-doi-song

6 khác biệt giữa nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp - VnExpress Đời sống

Nước mắm công nghiệp được tạo thành từ sự pha loãng nước mắm truyền thống rồi thêm chất điều vị, tạo màu, bảo quản, tạo sánh...  - VnExpress Đời sống

pizza-bun-dau-mam-tom-dau-tien-o-viet-nam

Pizza bún đậu mắm tôm đầu tiên ở Việt Nam

Đậu rán, thịt luộc, chả cá, rau thơm được đặt trên đế bánh pizza tạo nên món ăn lạ, thu hút nhiều người tìm đến thưởng thức.

pizza-bun-dau-mam-tom-gay-tranh-cai-bien-tau-hop-ly-hay-nhan-mot-dang-banh-mot-neo

Pizza bún đậu mắm tôm gây tranh cãi: Biến tấu hợp lý hay nhân một đằng, bánh một nẻo?

Topping của chiếc pizza bún đậu mắm tôm tại nhà hàng Pizza 4P's là thịt chân giò, đậu phụ, tía tô, rau mùi. Chiếc bánh pizza "có gì đó sai sai" đang tạo cơn bão dư luận vì sự kết hợp lạ lùng.

xe-ca-phe-vot-hai-thap-ky-trong-khu-nguoi-hoa-o-sai-gon

Xe cà phê vợt hai thập kỷ trong khu người Hoa ở Sài Gòn

Chợ Thiếc (quận 11) nằm trong khu người Hoa sầm uất, nổi tiếng với ẩm thực đặc sắc, trong đó có cà phê vợt thơm lừng.

kham-pha-nhung-cong-dung-khong-ngo-cua-qua-chom-chom-evdek

Khám phá những công dụng không ngờ của quả chôm chôm

Chôm chôm là trái cây yêu thích của nhiều người, nhưng bạn có biết hết công dụng của nó chưa? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

phong-vien-business-insider-ca-phe-trung-viet-nam-rat-dac-biet

Phóng viên Business Insider: Cà phê trứng Việt Nam rất đặc biệt!

Phóng viên người Ba Lan, Rafal Tomanski, của tờ Business Insider trong hành trình công tác tại Việt Nam đã có trải nghiệm ấn tượng với nhiều món ăn đường phố Hà Nội.

hau-truong-chuan-bi-mon-an-phuc-vu-lanh-dao-my---trieu-tai-ha-noi

Hậu trường chuẩn bị món ăn phục vụ lãnh đạo Mỹ - Triều tại Hà Nội

Tổng thống Mỹ có niềm đam mê với đồ ngọt trong khi Chủ tịch Triều Tiên thích món thịt bò chín vừa hoặc tái.

hoc-nguoi-han-cach-nau-chao-ga-tam-bo-ngon-rung-roi

Học người Hàn cách nấu cháo gà tẩm bổ ngon 'rụng rời'

Món cháo gà này cực kỳ thích hợp để tẩm bổ cho người già hay người ốm, nhất là trong những ngày trời trở lạnh hay thay đổi thời tiết.

5-mon-banh-man-nong-hoi-cho-ngay-lanh-o-ha-noi

5 món bánh mặn nóng hổi cho ngày lạnh ở Hà Nội

Được giữ nóng, dễ tìm và giá bình dân là lý do bánh giò, bánh gối hay bánh đúc được lòng thực khách.

6-loai-trai-cay-giup-giam-can-hieu-qua-sau-tet

6 loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả sau Tết

Rau quả là loại thực phẩm có lượng calo thấp nên bạn có thể sử dụng những thực phẩm này để thay thế các thực phẩm có hàm lượng calo cao khác, đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

cach-lam-mut-bi-do-thom-ngon-dai-khach

Cách làm mứt bí đỏ thơm ngon đãi khách

Mứt bí đỏ là món ăn được nhiều người bày biện trong ngày tết. Dưới đây là cách làm mứt bí đỏ thơm ngon, bổ dưỡng, đơn giản ngay tại nhà nhé.

9-gia-tri-dinh-duong-cua-thit-ga-doi-voi-suc-khoe

9 giá trị dinh dưỡng của thịt gà đối với sức khỏe

Thịt gà là món ăn yêu thích của nhiều người đồng thời chứa hàm lượng dinh dưỡng cao đối với sức khỏe.

mon-ngon-tet-ky-hoi-2019-cach-lam-mut-khoai-lang-thom-deo-dai-cho-ngay-tet

Món ngon Tết Kỷ Hợi 2019: Cách làm mứt khoai lang thơm, dẻo dai cho ngày Tết

Món ngon Tết Kỷ Hợi 2019, với những nguyên liệu đơn giản, dễ làm mà giá thành lại rẻ hãy cùng tìm hiểu cách làm mứt khoai lang thơm, dẻo dai để mang thêm hương vị đặc biệt vào ngày Tết.

cach-muoi-dua-hanh-cho-ngay-tet-them-chuan-vi

Cách muối dưa hành cho ngày Tết thêm chuẩn vị

Dưa hành là món ăn yêu thích của nhiều người trong ngày Tết, nhưng không phải ai cũng biết cách món ăn này một cách chuẩn vị. Hôm nay, cùng PhunuNews học cách muối dưa hành đơn giản ngay tại nhà nhé.

meo-lua-chon-trung-vit-lon-vua-ngon-vua-non-dam-bao-ca-nha-thich-me

Mẹo lựa chọn trứng vịt lộn vừa ngon vừa non, đảm bảo cả nhà thích mê

Trứng vịt lộn là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, để chọn được những quả trứng vừa ngon vừa non là không hề đơn giản.

doan-dai-bieu-thanh-nien-viet-nam-2018-khien-ban-be-quoc-te-me-man-voi-clb-mi-goi

Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam 2018 khiến bạn bè quốc tế mê mẩn với `CLB mì gói`

Một trong những hoạt động được yêu thích nhất được các đại sứ thiện chí Việt Nam giới thiệu đến bạn bè quốc tế chính là “câu lạc bộ mì gói”.

nhung-mon-an-ban-khong-the-bo-qua-khi-den-nha-trang

Những món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến Nha Trang

Nha Trang không chỉ được biết đến với tên gọi thành phố biển xinh đẹp mà còn sở hữu nền ẩm thực đa dạng và phong phú.

cach-muoi-hanh-cu-ngon-cho-ca-gia-dinh-ban-me-met

Cách muối hành củ ngon cho cả gia đình bạn mê mệt

Hành củ là món ăn kèm không thể thiếu trong những ngày Tết. Hôm nay, cùng PhunuNews học cách muối hành củ ngon chuẩn vị cho những ngày tết sắp đến gần nhé.

huong-dan-nau-chao-vit-thom-ngon-am-nong-cho-ca-gia-dinh-ngay-dong-lanh

Hướng dẫn nấu cháo vịt thơm ngon, ấm nóng cho cả gia đình ngày đông lạnh

Cháo vịt là món ăn giàu dinh dưỡng, rất thích hợp cho mọi thành viên trong gia đình của bạn. Hôm nay, cùng PhunuNews học cách nấu cháo vịt thơm ngon cho cả gia đình bạn nhé.

4-cap-thuc-pham-quy-hon-vang-khi-ket-hop-voi-nhau-be-an-ngon-tang-can-deu

4 cặp thực phẩm `quý hơn vàng` khi kết hợp với nhau, bé ăn ngon, tăng cân đều

Nếu chúng ta biết cách ghép cặp các thực phẩm sau cho trẻ ăn thì khi vào cơ thể con sẽ hỗ trợ lẫn nhau, tạo nên nguồn dinh dưỡng vàng giúp bé lớn nhanh, khỏe mạnh.

cach-nau-chao-hat-sen-dau-xanh-bo-duong-cho-nguoi-hay-dau-dau-mat-ngu

Cách nấu cháo hạt sen đậu xanh bổ dưỡng cho người hay đau đầu, mất ngủ

Cháo hạt sen đậu xanh là món ăn bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho người mất ngủ, hay bị đau đầu. Hôm nay, hãy cùng PhunuNews học cách nấu cháo hạt sen đậu xanh đơn giản ngay tại nhà nhé.

mon-ngon-moi-ngay-canh-thit-bo-ngon-dam-da-cho-ngay-chuyen-lanh

Món ngon mỗi ngày: Canh thịt bò ngon đậm đà cho ngày chuyển lạnh

Canh thịt bò cay nóng, hương vị đậm đà khó cưỡng dùng với cơm nóng trong những ngày se lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn.

cach-nau-sua-bap-tang-can-don-gian-tai-nha

Cách nấu sữa bắp tăng cân đơn giản tại nhà

Sữa bắp chứa rất giàu chất xơ, vitamin A, B1, B3, B5, axit folic, vitamin E… Lượng đường tự nhiên trong bắp rất tốt cho quá trình tăng cân.

bi-quyet-nau-ca-bong-kho-tuong-tuyet-ngon-cho-gia-dinh-ngay-don-gio-mua

Bí quyết nấu cá bống kho tương tuyệt ngon cho gia đình ngày đón gió mùa

Cá bống kho tương là món ăn đặc biệt vào những ngày se lạnh. Cùng học cách nấu cá bống kho tương tuyệt ngon cho gia đình bạn nhé.